Chapter 10
CARL
Abo't langit ang aking kaba pagkatanggap ng tawag na nasa hospital raw si daddy. Inatake nanaman siya sa sakit niya sa puso. Lagot ako sa babaeng yon matagal na nabasag ko yong phone niya. Gaano na nga ba katagal? Hala loko! Its been almost 3 weeks na pala. Baka isipin niya linayasan kona siya.
"Nandito na po tayo sir"
Bumalik uli yong kaba sa dibdib ko pagkarinig ko kay mang Kanor. Psh! Because of that girl nawala sandali yong kaba ko. Kahit sabihin na anak lang ako sa labas ng daddy but the fact na ako lang ang nag-iisang anak nila ng step mom ko at kahit hindi ako tunay na anak ng step mom or ni mommy ay tinuring niya parin akong anak. Never niyang pinaramdam saakin na bastardo ako. Si daddy nga yong palaging galit saakin si mommy ang lagi kong kakampi. Well all I can say is that wala man ako sa poder ng totoo kong mommy andiyan naman C mommy tiffany na nag aruga saakin. Patakbo akong pumunta sa front desk ng hospital. Hindi ko maiwasang magalala kay Dad kahit na hindi siya naging mabuting ama sakin. He's my dad afterall no matter what happen blood is thicker than water they say.
"Where's my daddy's room? "
Kita ko namang nakatulala sakin ang receptionist. I slammed the table. "Goddammit! Answer me! ""N-nasa private room po sir, n-nasa executive suit" (iwan kong may ganun ba sa totoong buhay haha basta imagination kolang yan hayaan niyo na c utor)
Dali-dali akong pumuntang elevator may mga staff pa na nakakita saakin at bahagyang yumuko but I don't mind them. Bago mag sara ang lift nakita ko pa ang dalawang bodyguard ko na humahangos at tumungo sa fire exit kung nasaan ang hagdanan patungong top floor which is 10th floor.
This hospital is owned by my family kaya ganun na lamang ang pagkatulala ng babae kanina. This is just 10 story building at the top is where the helipad located . Gawang puro glass ang hospital nato at masyadong high-tech ang mga kagamitan. Itong hospital namin ang nangunguna sa buong pilipinas sa taong ito. Well not every year talaga because of Montinegro Corporation malakas din ang business nila, sila ang aming tinururing na ka kompetensya. But we're friends hindi kami magkaaway but in terms of business we are competitive. Nasa hallway palang ako pagkabukas ng lift ay nakita kona agad si Mommy Tiffany na nakatayo sa labas ng room. Dito sa executive suit only our family lang ang gumamit may sariling operating room at emergency room din basta completo ito dalawang executive rooms lang ang narito sa 10th floor. Just emagine the entire place consumed only by two rooms.
"Mom how's daddy? " i ask her as I hug and kiss her cheeks.
"Oh son im glad that you're here already. I-i don't know what to do son. Please do something to save your daddy. He's not okay son bigla nalang siyang nahimatay at humihina din ang pintig ng kanyang puso at pulso son hindi ko kaya kapag may masamang mangyayare sa daddy mo. Nagkaroon kami ng konteng hindi pagkakaintindihan son tapos naging ganon nalang siya bigla." Humagulhol uli ng iyak si Mommy. Nasasaktan akong makitang ganito siya. Siya lang ang kakampi at naging sandalan ko simula noon. Simula nong bumalik kami ni Daddy dito sa Maynila.
"Shhh now mom dad will be okay. Don't worry Doctor Cha will save him okay." Pinahiran ko ang mga luhang umaagos mula sa kanyang mga mata. Kita ko rito ang kanyang pag-aalala kay daddy kahit nagkasala ito sa kanya at nag bunga which is me but still she love him so much and forgive him. Love is really powerful. In my 25 years of existence hindi ko pa natatagpuan ang babaeng tinitibok ng aking puso.
I have money but I can't find her. That young girl who I raped back then im looking for her badly. I don't know where she is right now and how is she. She's my first and last sex hindi ako naghahanap ng iba only her can make me feel alive and no one else. I know it's Weird but that's the fact. And also I promise to myself that I will take responsibility on her.
I miss you Shillyne
4 years ago i go back to Paradise and then I ask the people live there about her but they told me that buntis daw ito pero nakuhanan daw at bigla nalang nawala. Pero ang ipinagtataka ko nong binalikan ko ang bahay niya ay makikita mo talaga na nasunog yon base sa mga kagamitan na nandoon. Ang sabi pa ng napagtanungan ko ay pokpok daw siya kaya't nabuntis ng maaga sino-sinong lalaki lang daw ang gumalaw dito. Bayaran daw para lang mabuhay tapos isang araw ay nawala naraw ito na parang bola. At doon ko rin nalaman na kakalipat lang daw nila doon sa lugar at bigla nalang itong iniwan ng kanyang magulang.And that explain why siya lang mag-isa nong gabing pinuntahan namin siya. Wala daw itong mga kaibigan kasi ayaw ng mga kabataan doon at mga magulang na makipag kaibigan sa kanya kasi baka daw mahawa sa kalandian niya. Hindi ko alam na ganoon pala ang dinanas niya dahil sa kagaguhan at kapusukan ko. I want to find her at tutulungan ko siya kahit anong hihilingin niya ay ibibigay ko sa kanya. At ngayong nakita ko ang babaeng yon natulala ako saglit kasi hindi ko maintindihan ang dibdib ko kumabog nalang bigla at nong nagsalita siya ka boses siya ni shillyne pero hindi ...hindi siya yon kas isang montinegro ang babaeng nakita ko. Pero aaminin ko sa sarili ko na may nabuhay bigla saaking pagkatao ng makita ko siya. Isang malalim na buntong hininga ang pinakawalan ko.
"Ayos ka lang ba Son? Mukhang problemado ka" malambing ma sabi ni mom. Diko man lang namalayan naka upo na pala kami at tumigil na ito sa kakaiyak.
"Ayos lang ako mom" i lied.
***
SHILLY
"Zus saan ba magandang mag tambay ngayon? I want to relax not in the mansion gusto ko sa ibang lugar may alam ka ba? "
"Maam uso po mag google hihi"
Ab't tarantado tong lalaking to ah. Sinamaan ko siya ng tingin natakot naman ito at napasipol nalang si Dan. Ngayon palang kami magkasama ng mga ito pero mga feeling close dzuh! Sa pagkakaalam ko kasi mga friends ito ni Vincent kaya hindi takot mawalan ng trabaho palibhasa may kaya rin ang mga pamilya nila iwan ko nga bakit nagtatrabaho ang mga ito saakin.
"Baka gusto mong sapakin kita at isumbong kita sa Vincente na yon Zus! " bigla naman itong naging malambot na parang maamong tuta.
Psh duwag
"Ikaw naman maam hindi ka na ma Biro eh. Wag mo ko isumbong sa lokong yon lagot ako. Anyway sa park nalang po tayo Boss maam.
"Park? "
"Oo park yon bang may mga rides at---ouch! " sinikmuraan ko nga natawa naman si Dan at tiningnan ko ng masama. Masyadong matahimik ang isang to.
"Alam ko yon gago! "
"Alam daw pero nagtatanong pa" bulong bulong pa nito. Psh as if naman hindi ko yon narinig.
"Ano may sinasabi kaba? "
"Ha! Wala Maam sabi ko ang ganda at sexy niyo po tara na"
***
-M S C U T I E 💝
(edited/ revised)
BINABASA MO ANG
The Man Who Raped Me!
General FictionPaano kung ang taong minahal at pinagkatiwalaan mo ngayon ay ang taong bumaboy at ang dahilan ng pagkasira mo noon? Ano ang manaig? PAGMAMAHAL? O GALIT AT PAGKAMUHI? tunghayan ang kwento ng buhay ni Shillyne Anne Montinegro A. K. A Shilly