Chapter 44
(note: sa lahat po ng nakabasa ng chapter 44 up iba napo ito sa dating mga scene bakit? Kung naka follow po kayo sakin alam niyo po anong nangyare sa dating book nato na delete po siya ewan hindi ko alam bakit. So sa mga nakabasa noon expect niyo nalang po na iba na itong chapter nato sa dati. Hindi pa po kasi uploaded ang chapter 44 up sa facebook page kasi lagi kong ini-advance ang upload sa wattpad keysa don sa fb page para nadin advantage doon sa mga nagfo-follow sakin. I hope naiintindihan niyo po. Enjoy this new chapter. Lessgaw! Hindi tayo susuko kahit anong mangyari!)
***
"Ano na contact niyo naba siya? ""Oo Tito kaso ayaw sagutin ring lang ng Ring" Dan.
Everyone gathers in the receiving area of Shilly and Carl's house well except the Smith family chief kang is also Present.
"Teka bakit nga ba nandito ang unggoy nato rito? " Carl asked. Kahit kailan ay hindi niya na magugustuhan pa ang lalaking ito. Tinuturing niya na si Vence bilang karibal niya.
"Stop it Carl nawala na nga yong kapatid ko't lahat 'yang wala sa lugar mo pang galit ang pinaiiral mo! " Ang nagaalalang si Vincent ay nagawa paring awatin ang nagiinit na si Carl.Kung ayaw mong narito ang lalaking ito mas ayaw ko naman na ikaw ang makasama ni Shilly habang buhay Carl
Kahit gustong gusto ni Vincent na isatinig iyon ay hindi niya magawa dahil alam niyang hindi 'yon tama.
"Vincent is right Carl you should stop it now. We have to find ways on how to contact boss. We need to know where she is" Dan agree with Vincent. Hindi rin maitatago ni Dan ang kabang namuo sa kanyang dibdib. This is the second time around na naging irresponsible sila at hindi nila nagampanan ang kanilang tungkulin ng maayos. He felt useless at the moment. I hope Boss is just okay, safe and sound.
"Alam ko... Alam ko Dan kung nagaalala kayo kay Shilly mas duble 'yong nararamdaman ko! Kung hindi dahil sa kapabayaan niyo nanamang dalawa ni Zus hindi sana... Wala sana tayo rito ngayong lahat! " Zus shut up. Alam niya alam nila ni Zus na kasalanan nanaman nila. Alam nila na kung may hindi magandang mangyayare sa Boss nila ay kasalanan nila ito.
"Wag kang maghanap ng masisisi Tol. Oo personal bodyguard niya kami pero baka nakalimutan mo kung anong katayuan mo sa buhay ng boss namin? "
"Zus stop it" it was Dan again. He know Zus for a long time alam niya na kapag ito ang nagsimula ay hindi mo na maawat pa ang bibig nito.
"No Dan! This man right here should stop! We are aware already na hindi natin nagampanan ng maayos ang ating tungkulin but for the fuck sake baka fiance siya ni Boss. Sinong matinong fiance ang basta basta nalang payagang umalis ang fiance niya? Hindi man lang siya nagaksaya ng oras para maihatid man lang ito sa labas. Look here tol ayoko ng gulo pero puta somosobra kana! And also wag mong kwestyunin kung bakit narito si Vence kasi naging malapit nadin siya kay Boss kahit papaano. You can't stop us from worrying Shilly! She's special to us kaya tumigil ka bago pa kita masapak kangina ka! Matagal na akong nanggigigil sayo tangina ka! "
Halatang gigil na gigil at punong puno na nga si Zus. Dahil kung nasa normal lamang ito ay tiyak puro katangahan lang ang lumabas sa bibig nito. Pero ngayon ay iba punong puno iyon ng kahulugan.
"Its alright Zus I can handle myself. Im just here for Mi lady wala akong panahon para makipag-usap sa taong makitid ang utak"
"A-anong sabi mo? !" nagpantig ang tainga ni Carl sa sinabi ni Vence. Bago paman mapigilan nila Zus at Dan si Carl ay dumapo na ang kanyang kamao sa pisngi ni Vence.
BINABASA MO ANG
The Man Who Raped Me!
General FictionPaano kung ang taong minahal at pinagkatiwalaan mo ngayon ay ang taong bumaboy at ang dahilan ng pagkasira mo noon? Ano ang manaig? PAGMAMAHAL? O GALIT AT PAGKAMUHI? tunghayan ang kwento ng buhay ni Shillyne Anne Montinegro A. K. A Shilly