CHAPTER 46
ZUS
After 'that' night everything has changed, everything seems wrong. Bakit? Simple because my boss is not my boss anymore. Kung iniisip mong na tanggal ako sa trabaho dahil sa kapogian ko at nagkaroon ng bagong boss then isa kang dakilang TANGA!
Boss become silent, silent but killer equals silent killer sauce. Oo dati paman tahimik ito pero hindi katulad ngayon na halos hindi niya na kami kinakausap hindi na rin siya nakikinig sa Daddy niya. Walang kahit na sino ang pinapakinggan niya lahat ng pera o bagay na binibigay ni tito sa kanya ay hindi niya tinanggap. So all in all namumulubi na siya't lahat ay ayaw tumanggap ng tulong galing kay tito. Sa halip ay nagtatrabaho ito sa mga fastfood chain. Sosyal diba? Saan ka nakakakita ng nagtatrabaho sa isang fastfood na may bodyguard na nakabantay ? Ofcourse dito lang kay Boss Shilly.
Sinabihan niya naman kami ni Dan na wag na siyang bantayan at wala naman daw dapat ipag-alala dahil safe siya pero still we insisted to protect her because we all know there's something wrong that only she knows. Kung ano o sino man iyon ay napakalaki ng naging resulta nito sa samahan naming lahat.
Kung noon ay mainitin ang ulo ni Boss ay mas somobra ngayon isang ayaw lang ng mga tao sa paligid niya sa gusto niya ay naninigaw na siya----
"Who the f*ck you are Smith? Don't tell me what to do this is my freakin' life and you have nothing to do with me so stop acting like you care for me because thats bullshit! "
---as I was saying yeah nagsusumigaw nanaman siya.
"Anong nangyare don alyana? " I ask alyana papunta kasi sana akong receiving area ng makasalubong ko ito at mangiyak-ngiyak.
"S-si Shilly ang init-init nanaman ng ulo. Sabi ko lang naman na wala ng hot choco at chocolate cake bigla niya nalang binato yong platong may laman na strawberry cake buti nalang at hindi niya sakin binato Sir Zus" what the F!
"As in? Ginawa niya yon sayo? Hindi ba't ikaw yong paborito niya noon? Its really true that people change ha"
"Oo nga po hindi ko alam bakit bigla siyang naging ganon maayos naman niya akong kinausap pero nong kakainin na sana niya yong cake at bigla nalang siyang nagwawala nagulat nalang din ako na nasa likuran ko pala si Sir Carl"
Bakas ang kaba sa mukha ni Alyana. Kawawang Alyana alam kong mabait si Shilly sa kanya eh pero sabi ko nga sainyo hindi na siya yong Boss na kilala namin. Pero wait I realize something. Hindi kaya???? Hhmmm.
Its been one week simula nong umuwi si Boss na late tanda ko pa noon kinabukasan sinubukan ko siyang kausapin pero lagi niya kong pinapaalis, yong mukha niya namamaga at namumula may pasa din sa gilid ng labi niya pati sa mga braso may mga kaunting sugat nong tinanong ko naman siya lagi niyang sinasabi "wala ito mind your own business" . Minsan nga nakakasakit na ng damdamin pero hindi ako susuko hanggat hindi ko malaman bakit nagkaganyan ang Boss ko.
"What's wrong Shilly sa pagkakatanda ko okay naman tayo ah! Okay na tayo eh diba nga magpapakasal na tayo tapos ngayon ano na? Bakit tayo nagkaganito? "
Gago mga dude mangiyak-ngiyak na ang mayabang na Carl. Buti nga sa kanya ng makabawi naman si Boss grabi yong ginawa ng bweset na Carl na yan sa Boss ko kahit sabihin na matagal na yon pero still ginawa niya parin yon at yon ang dahilan kung bakit nasira ang buhay ng Boss ko.
"Okay? Yes we are! Okay tayo basta wag mo lang akong pakialaman. And oh that marriage thing? Acting ko lang yon paano ba naman kasi wala naman akong magagawa kahit hihindi paako sa PROPOSAL mo kuno eh wala naman akong magagawa dad already decided diba? "
Awts! Ansakit mga pare siguro kung ako ang nasa kalagayan ni Carl iiyak nako. Sinilip ko sila ng kunti. Para akong tanga dito pasilip silip sa kanila.
***
M S C U T I E 💝Super duper short UD mona.
Ang once a week magiging once a month yata. Pasensya busy lang talaga.Enjoy...
BINABASA MO ANG
The Man Who Raped Me!
General FictionPaano kung ang taong minahal at pinagkatiwalaan mo ngayon ay ang taong bumaboy at ang dahilan ng pagkasira mo noon? Ano ang manaig? PAGMAMAHAL? O GALIT AT PAGKAMUHI? tunghayan ang kwento ng buhay ni Shillyne Anne Montinegro A. K. A Shilly