Chapter 23
Warning⚠️: SPG(striktong patnubay at gabay ng jowa ang kailangan HAHA-XD)
***
Everyone gather at the recieving area of Shilly and Carl's house. The boys are just remain calm to hide their worry about Shilly while tiffany the mother of Carl is already crying. Kahit hindi man niya lubusang kilala ang dalaga at masasabing hindi sila madalas magkasama nito ay ang gaan ng loob niya para sa dalaga.As soon as Carl recieve the message from Coco agad niyang tinawagan ang Daddy ni Shilly at ang Mommy niya. He's not that close to his dad that's why mom niya agad ang tinawagan niya. Halatang balisa ang binata at hindi na alam ang gagawin. He knows Coco very well, nagawa nga siyang utusan noon, dahil sa kanya nagawa niya ang isang bagay na labis na pinagsisihan niya ngayon. Bagay na naging malaki ang parte sa kanyang buhay.
"Bakit niyo naman siya hinayaang lumabas ng bahay na mag-isa! " Vincent shout angrily.
"Kalma Vincent hindi nakakatulong yan" awat ng kanyang ama. Kinuwelyuhan ni Vincent si Carl at hindi naman ito pumalag. Parang wala lang sa kanya ang ginawa nito dahil okupado ang kanyang isip kung saan dinala ni Coco ang kanyang Fiance .
"The kidnappers want 5 million in exchange of Shilly within 3 hours" parang wala lang nangyare na sabi ni Carl. Hindi niya sinabi sa mga ito na kilala niya ang taong kumidnap kay Shilly kasi natatakot siyang malaman ang nakaraan na matagal ng bumabangungot sa kanya.
"Then I will give it to that fucking kidnappers give me the bank account of that bastard! " galit na galit na sabi ni Vincent.
"If money is the issue here I can give them money I can double it if they want but for fvck sake 5 million is not enough for Shilly she's worth more than that! Anong akala nila kay Shilly mumurahin lang at 5million lang ang halaga? Pag nakita ko ang mga ugok na yan! " dagdag pang sabi nito na animo'y hindi maka paniwala. Para sa kanya isa itong insulto sa pagkababae ng kapatid niya.
"Yeah Vincent is right if I can see those bastards i will make sure na bubugbugin ko sila hanggang sa hindi na makilala yong mukha nila. Ha! Kahit suplada at mataray yong boss namin mahal namin yon ni Dan. Taena 5 million? Anong iniisip nila? Kahit isang buong smith empire at Montinegro Corporation dagdag niyo pa ang Cruz restau at yong paliparan nila daniel hindi sapat yon. Our boss is like a treasury" pag-aalburuto din ni Zus.
Kahit lagi siyang binabara at pure alila ang turing sa kanila ni Shilly napamahal nadin ito sa kanila. They understand her. Hindi lang showy ang dalaga ipinapakita niya ang kanyang pag-aalala at pakikipaglambingan sa kanila sa pamamagitan ng pag susungit. They know the whole story of Shilly kaya't naiintindihan nila kung bakit nagkaganyan ito at okay lang naman para sa kanila. Ang astig pa nga kasi hindi ito katulad sa ibang babae na masyadong pabebe.
"Tumahimik nga kayong dalawa Zus at Vincent para kayong mga temang imbis na mag isip na tayo ng paraan para mabawi si Maam Shilly kung ano ano pang pinagsasabi niyo diyan" sita ni Dan sa kanila. Sa kanilang apat na magkakaibigan si Dan lang ang maituturing na mature na mag-isip na naayon sa kanilang edad. May-isa pa silang kaibigan ito ay isang computer freak pero nasa ibang bansa pa ito at madalang nalang nilang nakakausap kasi busy daw sa isang bagay.
"Dan is right we have to think for a plan to get her back" mahinahong sabi ng daddy ni Carl
"Hon please let's find her malapit ng maubos ang oras bakit ba kasi ayaw niyo nalang ibigay ang gusto nila? " umiiyak na sabi ni tiffany.
"We can't mom if we give him what he want there's a chance na gagawin niya pa ulit ito. Baka i blackmail nanaman niya tayo in the future we have to think a plan"
BINABASA MO ANG
The Man Who Raped Me!
General FictionPaano kung ang taong minahal at pinagkatiwalaan mo ngayon ay ang taong bumaboy at ang dahilan ng pagkasira mo noon? Ano ang manaig? PAGMAMAHAL? O GALIT AT PAGKAMUHI? tunghayan ang kwento ng buhay ni Shillyne Anne Montinegro A. K. A Shilly