Chapter 21
SHILLY"Do you find him? "
"Not exactly but I already have some information about him Miss that surely will lead us to him"
"Good. Mail that information to me" narinig kong may tinype ang tauhan ko and then.
"Na send ko na po Miss"
"Good , now tell me anong nalaman mo? " bored kong sabi sa kanya.
"Ha? Ah eh akala ko po kayo ng magbabasa" medya nag-aalinlangang sabi saakin.
"May sinabi ba akong ganun? Wala naman ah" nakakatamad kaya mag basa. Bakit pa ako magpakahirap na basahin yon kung pwede niya namang sabihin nalang ng diretso sakin.
"Eh bakit niyo pa po pina mail sakin Miss?' Bakit ang dami naman yatang tanong ng isang to.
"For keeps. Dzuh uso yong for keeps kaya wag kang engot. At sabihin mo na kung ayaw mong masesante wag yong marami kapang tanong diyan! "
Daming tanong binayaran ko lang naman. Tsk
"Oh chill boss ikaw naman hindi ka na ma biro. So here we go, according to the very reliable source that CK guy after 'that' night CK with his dad went back to manila for business purposes"
So may pera pala ang lalaking yon? Kung may sinasabi pala siya sa buhay eh bakit kailangan niya pa akong gahasain kung pwede naman siyang basta basta pumili nalang ng babaeng maikama ng mga panahong yon at impossible naman kung walang naghahabol sa kanya?. Napahigpit ang hawak ko sa cellphone.
"Okay ka lang ba Boss? "
"Anong boss? Call me Miss anong akala mo saakin lalaki? And yeah im okay just go on" pagsisinungaling ko. Alam ko namang hindi naniwala ang lokong he knows me very well. Ewan ko nga bakit hindi ko pa naman siya nakita kahit na isang beses.
"Yon lang po boss iste MISS wala na akong nahanap pang ibang impormasyon" he emphasizing na word Miss. Psh.
"Wala namang kwenta ang impormasyong yan! Anong gusto mo hahalughugin natin ang buong ka maynilaan just to find that rapist? " medyo napataas na ang boses ko . "Picture wala ba? " imposible naman kung wala diba?
"Sad to say but there's nothing boss. "
"Fuck! Yan lang ba ang alam mo? Such a waste of time ayusin mo lang na malinis ang pagka trabaho mo kung hindi malilintikan ka saakin! " baka naman mamaya malaman ng manyakis na 'yon na hinahanap ko siya.
"Areglado boss alam mo naman ako hindi nag iiwan ng bakas. By the way may isa pa pala akong gustong sabihin na mahalagang bagay tungkol sa kanya boss"
"Ano na naman yan? Baka kamo walang kwenta na naman? Taena! Tigilan mo nga ako sa pagtawag tawag mo ng boss sakin! " parang nakakawalang gana maging babae kapag tinawag kang boss .
"So here's the tea mare when I go 'there ' and ask about CK someone told me that after 4 years that guy went back to Paradise and was looking for you. Ito ha saakin lang feel ko hinahanap ka non boss para pakasalan."
"Gago baka kamo ipapatay ako ng ugok na manyakis na'yon pag nalamang buhay paako. Kasi hindi ako titigil hanggat hindi makapaghiganti sa kanya. I will make sure na ipapain ko siya sa mga baklang kakilala ko ng makabawi naman sa lahat ng kamalasang binigay niya sa buhay ko. At ipapaputol ko yong ari niya at ipapakain sa aso!"
BINABASA MO ANG
The Man Who Raped Me!
General FictionPaano kung ang taong minahal at pinagkatiwalaan mo ngayon ay ang taong bumaboy at ang dahilan ng pagkasira mo noon? Ano ang manaig? PAGMAMAHAL? O GALIT AT PAGKAMUHI? tunghayan ang kwento ng buhay ni Shillyne Anne Montinegro A. K. A Shilly