Chapter 45
"Tito im sorry im late I have an urgent matter to attend to that's why im late" Chico apologize to Zeke. Kakarating lang nito sa bahay ni Shilly.
Kanina pa ito tinatawagan nila ni Vincent pero hindi ito sumasagot.
"Dude it's freakin' 12 am na! May mas mahalaga pa ba kaysa kay Shilly? I thought you care for her?! " sambit naman ni Vincent na animong hindi makapaniwala. "we've been calling you multiple times pero hindi mo man lang sinagot kahit na isang beses"
"Im sorry Dude" Chico sincerely apologize.
"Thats enough start tracing Shilly Chico pasensya kung nakaabala pa kami sa'yo" walang emosyong saad naman ni Zeke.
"Its okay Tito B- Shilly means a lot for me. Gagawin ko po ang lahat para sa kanya mahalaga po siya sakin" with that Carl fake a cough.
"She's moving Tito If im not mistaken papunta na siya dito ngayon sa bahay" Chico said pagkatapos mag type ng kung ano-ano sa laptop niya at nakita nila ang dots na gumagalaw iyon ang lokasyon ni Shilly. Everyone seems shock hindi sila makapaniwala na kanina pa sila nagaalala sa babae at nagiisip ng kung ano ano tapos ayos lang pala ito.
"Naku itong si Boss anong oras na at hindi man lang talaga tumawag! Mamaya to sakin" Zus nahindi mo malaman kung nagtatampo ba o nagagalit.
"I think she's just wondering around" Vence
"Wondering? Really Vence? Wondering around tapos naabutan ng 12 midnight sa daan? Oh c'mon dude! " Dan
"Oh eh anong gusto mong sabihin ko? Na baka may katagpong lalake kaya ngayon lang nakauwi? " pamimilosopo naman nito sa kaibigan without thinking kung ano yong sinasabi niya.
"Magdahan-dahan ka sa mga sinasabi mo Mr. Kang bakanakalimutan mo kung nasan ka ngayon. I can kick you out in my house if I want to" aning Carl ng hindi nagustuhan ang sinabj ng binata.Pero sa loob-loob niya nagkaroon siya ngpaghihinala, naisip niya na paano nga kung tama si Vence, paano kung may katagpo nga itong ibang lalaki, what if she found someone who can make her more happier than with him? At kung ano ano pang thoughts ang pumasok sa kanyang isipan. Hindi niya namalayang nakakuyom na pala ang kanyang mga kamao habang nakatingin sa kawalan.
"Chill Mr. Smith hindi ko kailanman makakalimutan kung nasaan ako" sagot naman ni Vence habang nakataas ang dalawang kamay tanda ng pagsuko nito. Wala siya sa mood para asarin pa si Smith dahil sa totoo lang ay napagod din siya kakaisip kung ano ang nangyare kay Shilly. Shilly have a special space in Vence heart at hindi iyon tinatanggi ng binata. But he's willing to support her kung saan ito masaya he's not selfish after all. What he care the most is the happiness of Shilly.
"Itong blue dot tito location natin to while this red dot is Shilly. She's moving and base on the distance and location she's heading to papauwi na ito tito you don't need to worry. Im sure she had something important things to do kaya ngayon lang ito. Sa pagkakilala ko kay Shilly hindi siya uuwi ng ganitong oras para lamang mag lakwatsa knowing her? Something important might happen"
Makahulugang sabi ni Chico sa lahat habang tiningnan sila paisa-isa pero saglit na tumigil ito ng matapat ang kanyang mata sa deriksyon ni Carl. Pero si Carl ay hindi lamang ito pinansin.
"Lintek bakit ba ang bagal magmaneho ni Boss? Kala ko ba ayaw niyo siya payagan magmaneho tito dahil kaskasero ito bakit ambagal niya ngayon?! " Sabi ni Zus habang nakatingin sa screen ng laptop ni Chico kung saan makikita ang bagal ng paggalaw ng pulang dot.
BINABASA MO ANG
The Man Who Raped Me!
General FictionPaano kung ang taong minahal at pinagkatiwalaan mo ngayon ay ang taong bumaboy at ang dahilan ng pagkasira mo noon? Ano ang manaig? PAGMAMAHAL? O GALIT AT PAGKAMUHI? tunghayan ang kwento ng buhay ni Shillyne Anne Montinegro A. K. A Shilly