TMWRM-29

7 0 0
                                    

Chapter 29

ZUS

"Are you thinking what im thinking Dan? " we're  here in the living room dito sa  second floor.

"Malay ko!  Im not a mind reader so how would I know? " sapakin ko kaya to mga tol? Normal niya lang naman yong sinabi pero bakit iba talaga ang dating saakin. 

Minsan iniisip kong pinagtitripan lang ako ng gagong Dan na'to eh. Siguro inaasar niya lang talaga ako.

"Eh kung sapakin kaya kita diyan?  Ang tinutukoy ko ay yong nangyare kanina at yong reaction ng gagong fiance ni bOss? "

"Ah yon ba ang sinasabi mo? Im not like you Zus na chismoso so hindi ko na pinansin pa iyon its their problem not mine" para bang pagod na pagod siya habang sinasabi ang mga 'yan.

"Hay naku!  Dapat talaga si Chico  na ang kasama ko rito at hindi ikaw eh!  Kahit kailan wala ka talagang kwenta"

Nakatayo at nakapamewang na sabi ko habang dinuduro pa siya.  Kala niya. Hindi ko na talaga kaya ang pag uugali niyang 'yan.  Siguro nong umulan ng ka tangahan ay siya namang sumalo sa lahat kaya masyadong pinagpala.

" kung makapagsalita ka din naman ah akala mo gustong gusto din kitang kasama.  Woii Zus kung ayaw mo sakin mas lalo naman ako triple pa nga ng pagkadisgusto mo! "

"Aba hoy!  Kung alam mo lang pinagtyagaan lang kita hoy!  Kung hindi lang dahil sa Boss ko matagal nakong nag resign sa trabahong 'to"

Grabi hindi ako makapaniwala sa mga sinasabi niya. Grabi siya. Siya pa talaga ang may ganang gumaganyan sakin ngayong ako na nga ang nagpapatawa sa kanya pero ito namang Dan na saksakan ng tanga ayon hindi makuha-kuha tragissss.

Looooooorddddd kunin niyo na po siya pakiusap .

"Hoy karin!  Kung aalis ka dito sa trabahong 'to magpapasalamat pa kami ng BOSS MO kuno kasi putak ka ng putak na parang inahing manok"

"Aba't loko ka ah!  San ka natuto niyan ha?! " inambahan ko siya ng suntok.

"Tumigil na nga kayo diyan taena niyong dalawa!" Ay hala nakalimutan kong may kasama pa pala ako rito maliban kay Dan.

"Pagsabihan mo 'yang bakla mong kaibagan Vincent"

"Hoy!  Ikaw ang gagu! " bweset talaga 'tong si Dan kahit kailan.  Noon naman hindi ito sumasagot pero ngayon mukhang natuto na ah?

"I said stop it the two of you will you? "

"Sorry Boss" sabay naming sabi ni Dan.  Alam naming kakaibang magalit ang isang to.  May pagka shilly din 'to eh minsan nga naisip ko na baka anak talaga ni tito Zeke si Boss tapos kunware na pulot lang pero ang totoo gusto niya na talaga siyang kunin.  Siguro nambabae tong si Tito noon.

"Oo nga tama! "

"Anong tama?  Mukhang malakas na nga yata ang tama mo Zus"

"Ha? " inosenteng tanong ko.

"Hakdog" bwesit na bwesit na talaga ako sa Dan na'to . Nagtitigan kami na para bang may kuryenteng dumadaloy sa parehong mga mata namin.

"Sabi mo lang naman tol 'oo nga tama! ' " panggagaya ni Vincent sa boses ko.  Hala gagi naisatinig ko pala ang iniisip ko.  "Tama na nga yan tara sa kitchen lets drink " suhestiyon niya sabay tayo.

"Wow tol bahay mo ba 'to? " hindi maka paniwalang tanong ko.  Pero yong tono ng pananalita ko ay para bang nang aasar kung kaya't umakto siyang sisikuhin ako.

"Tumahimik ka nga! Problemado ako Zus kaya just join me together with Dan" tiningnan ko si Dan tumingin lang din ito sakin at tumango.

"Alright let's  go then.  Mukha ngang problemado ka" sabi ko habang sinusuyod ng tingin ang buo niyang mukha.  Anyare sa lalaking to parang binagsakan ng langit at lupa eh.

The Man Who Raped Me! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon