TMWRM-19

5 0 0
                                    

Chapter 19

As Shilly and Carl enter the restaurant amazement is writen all over Shilly's face. This is her first time entering this restau. From the furniture, the big chandelier and the ambiance of the place is so perfect. Sa isip ni Shilly ay kung sino man ang may-ari ng kainan naito ay tiyak niyang may taste ito. This place is so elegant. Hindi naman siya na inform na five star hotel pala ito. Pero ano pa nga bang dapat niyang i expect both of their family are famous sa larangan ng business.

When the two touches their feet in the restau all eyes are locked unto them. May mga tingin na humahanga, may mga tingin din ofcourse na naiinggit. Sino ba namang hindi? Kung ang Smith Empire at Montinegro Corporation ay magiging isa edi wala ng tatalo pa sa kanila. Nasa kanila na lahat investors, yaman, connections and of course power. Pero ofcourse lahat ng yan ay walang kasiguraduhan bakit? Kasi hindi sila sigurado kung ang babaeng naglalakad ngayon ay talaga ngang isang Montinegro. Siguro naiinggit ang mga ito kay Shilly dahil kasama niya ang isa sa mga sikat na Bachelor sa bansa.

'Bakit naman kaya nag bo-bow yong madaanan naming staff saamin. To Zus to be exact? '  sa isip ni shilly.

She's wondering kung bakit nagsiyuko ang mga ito at nakatingin kay Zus. So she decided to look Zus pero nagkibit balikat lang ito and then he mouted "Ganun talaga pag gwapo" na siyang ikinunot ng kanyang noo at ikinangiwi ng babae natawa naman ng bahagya si Zus at Dan sa nagiging reaction ng boss nila. Kahit saan mag punta si shilly ay kasama niya Sina Zus at Dan iyon ang napagkasunduan nila ng ama niya kapalit ng hindi siya magkaroon ng karagdagang Sampung bodyguards also his kuya assure their dad na she's safe when Zus and Dan is around.

Habang naghihintay naman ang kanilang pamilya sa isang silid. Nasa isang VVIP sila. Bali yong mga VVIP ay nasa isang silid may smartTv, pwede rin kayong mag soundtrip or mag karaoke the smartTv is connected to the wireless connection of the restau. May isang set din ng wooden sofa which is used if you're going to watch movie or sing along. May dining din kung saan isinerve ang mga foods. Kumbaga para kalang nasa isang room na completo lahat may Cr nadin at sink. Para bang isang buong apartment saiisang kwarto lang. Sinadya ito upang hindi sila pag pepestahan ng medya at upang hindi makuha ang attention ng medya na siyang ayaw ni Shily na mangyare. Napagalaman niya rin na hindi magkasabay ang pamilya nila pagpunta rito.

Both of their family is ready as well as the foods. Bodyguards are scattered everywhere  outside their VVIP rooms. Si Shilly at Carl nalang ang kulang. May wine at sujo nadin na animo'y handa na silang mag inuman. Naka ready nadin yong microphone balak kasi nilang magkantahan after kumain.

"Sa tingin niyo papayag kaya ang mga bata sa naisip natin? Ano sa tingin mo Hon?  Mr Montinegro? " tiffany.

"I think wala naman silang ibang choice" Chairman Smith

"Well saakin si Shilly ay isang matigas na ulo pero hindi niya rin naman ako sinusuway kung ano yong magiging buong desisyon ko sa isang bagay. I mean matigas ang ulo niya pero masunurin naman. What do you think Son? " mahabang paliwanag ni Chairman Montinegro.

"Ahm siguro hindi naman ito ang solusyon sa lahat hindi ba? I mean alam naman nating hindi nagkakasundo ang dalawang yon at isa pa alam nating hindi totoo ang sinasabing iyon ni Shilly. Im sorry pero hindi ako sang-ayon sa ideyang ito. My princess is just 20 year old for this shit. Im sorry if im being rude but that's what I think at the moment and no one can change my mind" pagpapakatotoo ni Vincent.

"Vincent" may pagbabantang tawag pa ng ama nito.

"Dad you know me Once ayaw ko sa isang bagay ayaw ko talaga"

"Im sorry but I understand you ijo you're just protecting your younger sister" mahinahong sabi ni tiffany na animo'y naiintindihan niya ang nararamdaman ng binata.

The Man Who Raped Me! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon