Fifty four: My Vampire Lover 💐
Hot Mess
"YOUR EYES changed a lot." kunot-noo akong tumingin sa kaniya. "Back then it was all fear, anger then I saw concern and now...I see love." tumaas ang gilid ng labi niya. "You're in love with me, aren't you Eliana?"
Rinig ko ang mahinang tawa niya nang umiwas ako ng tingin. "I knew it, you're so easy to read." dagdag pa niya.
Napabuntong hininga ako habang nalilitong nakatingin sa kisame. What if, alam rin ng normal na Jungkook ang tungkol sa nararamdaman ko?
"I'll give you a warning." simula niya. "Masasaktan ka lang, Eliana." kusang tumikwas ang isang kilay ko, tsaka ko siya muling tinignan. "I don't care what my human form thinks of you but to me...this is what you are." nanigas ako sa kaniyang binitawang salita.
Walang emosyon akong nakatitig sa kaniya.
Well, ano pa nga ba ang inaasahan ko sa other form nitong si Jungkook? Wala naman, diba? Pero bakit pakiramdam ko ay naninikip ang aking dibdib? Parang sinasak 'yon ng isang matalim na bagay.
Pinilit kong tumawa.
Ayokong ipakita sa other form ni Jungkook na nasasaktan ako. "Do you think I have feelings for you too? Huwag kang masyadong bilib sa sarili mo, after all, I still hate this side of yours." matalim kong sabi.
"Hate? I doubt it."Hinampas ko ang kamay niya nang malapit na niyang maabot ang mukha ko. "Being feisty again?" naka ngisi niyang sabi.
"Hindi ka pa ba kontento sa ginawa mo? Just leave me alone!" sikmat ko.
Pero imbes na lumayo ay mas lalo pa niyang inilapit ang mukha sakin.
"Mayroon pa akong nakalimutang gawin." aniya, tsaka siya tumitig sa labi ko. parang alam ko na kung anong gusto niyang iparating. "Say it."
I sighed in defeat since gusto ko na siyang mawala sa paningin ko ngayon. "Jungkook..." tawag ko at mabilis niyang sinunggaban ang aking labi.
Napasinghap ako ng kagatin niya ako sa gilid ng aking leeg habang naka hawak ang isa niyang palad sa aking mukha para hindi ako maka galaw.
Pagod na ako, pero mas lalo pa akong napagod ng unti-unti niyang hinihigop ang natitira kong lakas habang walang tigil siya sa pag sipsip ng aking dugo.
"I'll see you or your other side soon." tsaka na siya nagteleport.
Nang mawala siya ay agad kong dinampot ang aking mga damit na nagkalat, nanghihina ko itong sinuot. Ang dumi at lagkit ng pakiramdam ko.
Nang masigurong ayos na ako at mukhang desente na kahit paano, lumabas na ako ng kwarto at nagtungo sa washroom para i-check ang aking itsura.
As usual, I look horrible...
Magulo ang aking buhok, gusot-gusot na rin ang uniporme ko at gaya ng dati ay may mga marka na naman ako ng kiss mark sa leeg at ibang parte ng katawan. Napailing na lang ako sa inis.
I washed my face to freshen up a bit and I nearly used up all the tissues in the washroom to clean myself up.
Nagdadalawang isip ako kung babalik pa ba ako ng classroom or hihintayin ko na lang matapos ang klase. Pero takot pa rin akong ma pag-isa, kaya't sa bandang huli ay pinili kong bumalik na lang ng classroom.
Bago 'yon ay pumunta muna ako sa kwartong pinanggalingan namin ni Jungkook at pinulot isa-isa ang mga nagkalat na papel na dala ko kanina bago dumiretso papuntang classroom.
"Eli? Where were you? You've been gone for awhile now." napatigil ako ng biglang humarang sa harapan ko si Jiyong.
"Oh...napansin mo pala." awkward kong sabi. "Nagpahangin lang ako saglit sa labas." pagsisinungaling ko.
"Let's return together then. Patapos na rin ang last subject." tinangunan ko siya at sumunod sa kaniya sa paglalakad.
I was mentally hoping that he won't notice. He has sharp senses and he's a keen observant, kaya nga hindi ako masyadong komportable pag nandiyan siya.
Sabay kaming pumasok ng classroom, we caught everyone's attention. Palipat-lipat ang tingin nila sa aming dalawa ni Jiyong. Inilibot ko ang tingin ko sa kwarto, nakatingin sa amin si Taehyung at ang iba pa namin kaklase na tila nagtatanong.
"You two, go and take your seats." Ismid ng guro samin.
Tahimik akong umupo at nakinig sa lectures. Ilang sandali lang ay naramdaman ko ang marahang pagtapik ni Sehun sa balikat ko. "I didn't know that you're the naughty type Eli." bulong niya.
"Huh?" kunot ang aking noo.
"I'm sure I'm not the only one saying this but you look like a hot mess right now." Tigalgal ako.
Ngumisi naman si Chanyeol ng makita ang reaction ko. "You and Jiyong?" he wiggled his brows at me.
Chanyeol was sitting on the row in front of me habang si Sehun naman ay sa bandang likuran ko, I can tell that's Chanyeol heard of what Sehun said.
"Hindi" I mouthed as I shook my head.
"Hindi mo ako maloloko." ngumisi ito.
Napailing na lang ako. Ano bang sinasabi nito? "Nagsasabi ako ng totoo, nagkasalubong lang kami sa labas. Mali ang iniisip mo." bulong kong muli.
Mas lalo pa niyang inilapit ang upuan sakin. "You smell like you just had sex though. You look like you had too." sabi niya tsaka ako kinidatan.
Napa-tigalgal ako sa kaniyang sinabi.
Meanwhile I saw Jiyong at the end of the room, he was looking at my direction so I turned to him. He also smirked when our eyes met. Nasabunot ko na lang ang aking buhok sa sobrang frustration.
He knew it all along! Akala ko pa naman ay hindi niya napansin! Argh!!!
BINABASA MO ANG
My Possessive Vampire
General FictionNapilitang lumipat nang tirahan si Robyn Eliana dahil sa kaniyang stepmother, kung saan makakasama niya ang pitong misteryosong lalaki na magkakapatid. Alam niya sa umpisa pa lamang ay hindi na siya welcome sa pamamahay ng mga ito, lalo na ng pagsab...