Coward

168 12 2
                                    

Thirty Eight: My Vampire Lover 💐

Coward




"YOU TWO did what?!"


Sabay kaming lumingon ni Jungkook ng biglang may sumigaw. Kulang na lang ay tumalon ako sa bintana ng makita kong si Mr. Damon iyon, para yata akong hahatakihin sa puso.


Sa dinami-dami ng taong pweding makarinig, bakit siya pa? Bakit ang Papa pa ni Jungkook?!


"S—sir...magpapaliwanag po ako, k—kasalanan ko po." napalunok ako habang nangingig.


"Jungkook! You better explain this to me young man." seryosong nakatingin si Mr. Damon kay Jungkook.


"I would explain but I just found out." sabi ni Jungkook na naguguluhan din. "I completely don't know, I swear."


Sa isang iglap ay pareho na silang nakatingin sakin na tila nag-uusisa. Ibig bang sabihin nito ay uulitin ko na naman iyong sinabi ko? And worse, I have to explain everything further!


"We heard shouting, is everything alright?" hahatakihin na yata ako sa puso, kulang na lang ay lumabas ito sa dibdib ko sa sobrang kaba at kahihiyan.


Tinakpan ko ng aking palad ang mukha ko nang nagsidatingan na rin ang iba pa. Mukhang kakagising lang nila.


"Bakit siya nandito?" turo ni Namjoon sa kaniyang ama.


Tumingin ako kay Mr. Damon habang ipinipilig ang aking ulo. Don't tell them please...pagsusumamo ko, sana lang ay hindi niya sabihin sa mga ito kung ano man ang narinig niya.


"I was going to ask Eli how she's doing. I personally think she's doing well since she seem well enough." pinanlakihan ako nito ng mata habang sinasabi iyon na tila ba'y sinisermonan ako.


Pero kahit na ganoon ay nag papasalamat ako na hindi niya sinabi sa mga anak ang sikreto namin ni Jungkook. Naalala kong hindi nga pala nila mabasa ang isipan ng bawat sila tuwing nandiyan si Mr.Damon.


"Wait lang, hindi ka pa rin ba tapos makipag usap kay Jungkook?" this time ay sakin na nakatingin si Namjoon, pagkatapos ay kay Jungkook.


"Bakit pareho ang amoy ninyong dalawa?" Napaigtad ako ng biglang magsalita si  J-hope.


Lumapit pa siya sakin at tinitigin ako na tila nanghihinala, palipat-lipat ang tingin niya saming dalawa ni Jungkook. "Parehong basa rin ang buhok niyo." Nakangising dagdag pa niya.


"May hindi ba kayo sinasabi samin na dapat naming malaman?" nakataas ang isang kilay na tanong ni Jin.


Oh my god. Kill me now!


My Possessive VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon