Sixty seven: My Vampire Lover 💐
Taehyung's Pov'
THIS IS TOO out of hand. We shouldn't have made it too obvious. Namjoon, Jhope and Jungkook followed Eli outside but we heard shouting. Everyone followed and we all saw Eli lost control.
Lahat ay nabigla, of couse dahil walang may alam maliban lang samin at ni Jiyong ang tungkol sa vampire form ni Eli.
Our teachers are all humans but they are aware that all of us half-vampires because that is what they were trained to do. Si Suga na ang lumapit sa guro namin para ipaliwanag dito ang sitwasyon.
Nakita kong kinakausap ni Jin si Eli. Habang ako ay nagpasyang lapitan si Jungkook para tulungan siyang makatayo. Mukhang malala ang tama niya.
"Stay awake Jungkook, we'll get you home." sabi ko. Napapadaing ito sa sakit habang mahigpit ang hawak sa kabilang side ng kaniyang ulo.
May mga sugat din sina Namjoon at J-hope, pero mukhang ayos naman sila. Ang iba sa mga kapatid ko ang siyang nagpaliwanag sa iba naming mga kaklase tungkol kay Eli, ganoon din ang ginagawa ni Jiyong.
"Jimin." tawag ko at agad naman itong lumapit. "Bantayan mo muna si Jungkook, kakausapin ko lang si Eli. Wrap a cloth or a handkerchief around is forehead. He shouldn't lose too much blood."
Naglakad ako palapit kina Eli at Jin. Sinabihan ko na rin ang iba naming kaklase na kami na ang bahala kay Eli at iuuwi na muna namin siya.
"I'm sorry, I'm really sorry. You know I never wanted to hurt them, magpapaliwanag ako." Eli said worriedly.
"We know Eli, stop apologizing. J-hope, Namjoon and Jungkook will definitely understand." sabi ni Jin dito.
"Ang mahalaga ay hindi ka tuluyang nagbago ng anyo." dagdag ko.
"Pero paano? H-hindi ko kayang kontrolan ang sarili ko." nanginginig ang boses nito.
"Taehyung, mapanganib na ngayon si Eli. Mas makakabuti siguro kung hindi na muna siya uuwi kasama natin." sabi ni Jin.
"Ano?" kunot noo kong sabi. "Nababaliw ka na ba, Jin? Alam mong mas kaylangan natin siyang bantayan ngayon, sino ang mag po-protekta sa kaniya kung wala tayo?" naiinis kong tanong.
"Look, there is a huge chance na baka muli siyang mawalan ng kontrol sa sarili kung kasama niya tayo. Natatandaan mo ba ang nangyari sa amin 'nung nakaraan?"
"Gusto ni Lucian na saktan ko kayo. Siya ang nag-uutos na gawin ko iyon. At iyon ang isang bagay na pinaka ayokong gawin kahit kaylan." Eli clenched her fists.
Napabuntong si Jin bago ito tumalikod. "Jiyong!" Tawag ni Jin dito. Nangunot ang aking noo sa pagkalito. Anong binabalak niyang gawin?
Lumapit si Jiyong samin. "Do you live alone?" ani Jin dito.
Seryoso ba siya?!
Tumango si Jiyong. "Pwedi bang mag stay muna si Eli sa inyo ngayong gabi? Hindi kasi siya maaring sumamang umuwi samin ngayon."
I grabbed Jin by the arm. "You're letting Eli stay over at someone else's house?! Are you for real? Paano ka nakakasigurong mas makakabuti 'yang iniisip mo kaysa tayo ang kasama niya?"
"Tae, tayo ang target ni Lucian. Mas nawawalan ng kontrol sa sarili si Eli tuwing kasama niya tayo. It's only until Jungkook, Namjoon and J-hope heal completely. Trust me on this, para rin ito sa ikabubuti ng lahat." Jin told me. He then faced Eli.
BINABASA MO ANG
My Possessive Vampire
General FictionNapilitang lumipat nang tirahan si Robyn Eliana dahil sa kaniyang stepmother, kung saan makakasama niya ang pitong misteryosong lalaki na magkakapatid. Alam niya sa umpisa pa lamang ay hindi na siya welcome sa pamamahay ng mga ito, lalo na ng pagsab...