Chapter 14

605 17 4
                                    

Chapter 14 

New Friend

I am just staring at him until he seat beside me and watch the fireworks. Meron sa'kin na hindi maalis yung tingin sa kanya lalo na nung ngumiti na naman siya sa'kin kanina. And also now that he is beside me na sobrang lapit na pati pabango niya naamoy ko na. It's a manly scent na hindi naman masakit sa ilong and it also has sweet scent. 

"Why are you here?" he ask kaya mabilis kong inalis yung tingin ko dahil lumingon na siya sa'kin. 

"My self just drive me here." I said and I hear him chuckle. 

"I see, this place is quiet mostly at night." he said at napatango naman ako doon kahit na rinig yung tunog ng mga sasakyan parang ang peaceful pa din ng paligid kaya no wonder bakit dito ako dinala ng sarili ko at bakit nandito si Renzo. 

"Kakabalik niyo lang di ba? Why are you here instead of resting?" I ask him. 

"Hindi ako katulad ni Zaira at Raffy na pag may jetlag gusto lang nasa kama nila and I am also not like Drake na masama ang timpla pag galing sa byahe." he said kaya natawa na lang ako doon. 

"Why are you so good to me? And you are also treating me like we are close already." I said kaya napatingin naman siya sa'kin. 

"Are we not? I think we are, when in fact you met me first before meeting Raffy and Zaira." he said with a ghost smile on his lips like he is mocking me kaya nairapan ko naman siya na ikinatawa niya na lang. 

Tama naman kasi siya na I met him first before meeting Zaira and Raffy pero hindi naman kami magiging close sa mga accidental meet up naming dalawa. 

"You are Renzo Simon come on, you are a snob." I said at tumango naman siya. 

"But you are not included... And my name sounds good pag galing sa'yo." he said and that makes me look at his and our eyes met again. 

And this time hindi ko nakikita yung way ng pagtingin niya sa'kin simula pa lang. His eyes while staring at is not like he is reading my whole system. He is staring at me like he wants me to be comfortable with him. His hazel almond eyes is beautiful in my eyes. 

I'm the one na unang kumalas sa titigan namin because I really can't stand staring at his eyes for too long. Tahimik lang kami ng biglang tumunog yung phone ko and I look at him like asking for permission to answer Oli's call at tumango naman siya doon. 

"Why?" I said dahil mukhang alam ko na ang dahilan bakit siya tumatawag. Isa lang naman magiging dahilan ng isang Oliver Rivera. 

"The photoshoot na tinalikuran mo, tuloy na yun tomorrow. You can't back out there dahil may contract ka sa kanila." Napairap naman ako.  

"I know,  I just really need to go out that time because that photographer really pissed me off to the core!" I said at nakita ko namang napalingon sa'kin si Renzo na may gulat na sa mga mata kaya ngumiti ako sa kanya. 

"Basta tuloy yun bukas, don't worry he already learn his lesson from you." he said and I hear him laugh on the other line. 

"I hope he really does... Okay fine tomorrow." I said at binaba na yung call. 

I look at Renzo na parang gulat pa din na nakatitig sa'kin. I raise my eyebrows to him like asking what is the problem at akala ko hindi siya magsasalita pero nakita ko naman kung paano niya ibuka yung bibig niya ready to speak. 

"You know how to be mad?" he ask and because of his question talagang doon na ako natawa. 

Hindi ba halata sa'kin na marunong akong magalit? Napaisip ako sa mga panahon na nagkakilala kami at never niya pa nga akong nakitang magalit because just like what I said I am the nicest among us five girls. And never pa akong nagalit pag sila Zaira ang kasama ko. 

Be With Me Then (Then Series #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon