Chapter 33
Nervous
All of the people around me is focus on my friend and Drake dahil yun naman talaga ang purpose why we are here but while looking at Renzo right now parang siya na lang ang gusto kong panoorin. I can watch him all day, that is what in my mind right now.
How can I try not to fall to him deeply when just his presence my heart beat is going crazy and just by his stare it is like I am melting because I can see so much warm in it.
"Then I will, let me play with your daughter again. Pero pag kinuha ko wala ng bawian." I quickly avoid Renzo's eyes at tumingin na kay Hannah na halatang naguguluhan pa din sa nangyayari and Drake is already smirking at his Miss.
I remember Hannah said at first she really hate seeing Drake smirking but later on she just found herself falling in love to his smirk. Is that what love really can do? I took at glance at Renzo na saktong hinagis kay Drake yung susi ng kotse niya kaya hindi niya na napansin yung pagtingin ko sa kanya.
Siguro nga ganun yung nagagawa ng love. Because I am already starting to feel that word love... Just by looking to the man beside me. Pag nagmahal ka siguro talaga lahat ng tungkol sa taong yun mamahalin mo. Is that also the reason why Renzo choose to be with me? Does he love me? Or he just want to be with me because I am broken and he want to help fixing me.
"My god! Tinakbo na nga!" Raffy said while laughing at tumingin sa akin kaya natawa na lang din ako doon. Dahil tinatakbo na nga ni Drake si Hannah na wala pa ding kaalam-alam sa nangyayari.
Nakipag-usap kami sa parents ni Hannah na mukhang masaya din naman sa nangyari lalo na yung Dad ni Hannah na parang nabunutan ng tinik sa nagawa niya ngayong araw. I admire Hannah's father actually. He tried his best to be a good father to my friend after everything that happen years ago.
I think of my parents. Did the time will come that they will treat me as their daughter and love me just like what other parents did to their child, I don't want to be just a daughter who need to reach their expectations and their trophy. All this time yun yung nararamdaman ko hindi lang para sa akin also to my siblings, we are just a trophy to our parents and whenever someone will see us they will always praise their self for owning that trophy.
And to all the trophy they have, I am not the valuable because I am not enough for them to be proud of.
"Irene. okay ka lang?" I look at Raffy na nagtataka ng nakatingin sa akin dahil tulala lang ako kahit na nagpaalam na yung parents ni Hannah sa amin. Tumango na lang ako sa kanya at ngumiti and held her arms and my eyes landed on Renzo na nakita kong huminga pa ng malalim at siya na ang unang umiwas ng tingin sa aming dalawa.
"I hope Hannah can be happy again." I said at tumango naman doon si Raffy at sinabing antayin ko daw siya at magpapaalam lang siya sa parents ni Drake at tumango naman ako doon habang nakatingin kay Raffy at Renzo na kasama na yung mga Rheinford na nandito.
Nag-antay lang ako dito hanggang sa lingunin ako ni Renzo at napakagat naman ako sa pang-ibabang labi ko dahil sa tingin niya sa akin hanggang sa ako na ang umiwas ng tingin sa kanya dahil kanina pa parang nag-uusap yung mga mata namin pero hindi ko alam kung ano ba ang sinasabi ng mga mata niya, hindi ko lang alam sa kanya.
Just like what he said I am like an open book to him... A broken book, I think?
Lumingon na lang ulit ako sa kanila to see if Raffy is already done at nakita ko si Renzo na parang inaasar na ni Casper. I saw Raffy signing me to come near her kaya ngumiti naman ako doon at mabilis na lumapit sa kaniya na naging dahilan kung bakit narinig ko na yung mga pinag-uusapan nila Casper at Renzo.
BINABASA MO ANG
Be With Me Then (Then Series #5)
Teen FictionIrene Mae Vargas is a famous model and a daughter of the founder of Vargas Hospital. She is a woman who can hide her true self in front of everyone. She is already good at hiding her pain but this man read her at first glance. He saw how broken thi...