Chapter 41
Glimpse
"You will meet with Chloe and the others?" Renzo ask me while we are at the living room watching a movie. Nakabalik na si Zaira but I didn't have a chance to saw her dahil naging busy din ako this past few days hanggang sa ilang araw matapos umalis ni Zaira si Ate Chloe naman ang biglang sumulpot.
I want to be happy kasi makokompleto na kami dahil sabi naman ni Zaira she will just fix everything in her work there at babalik din dito next week. Hindi din ako masyadong nakakasama kanila Raffy dahil dumadami yung shoots ko and si Renzo naman sinusunod pa din naman utos ng pinsan niya sa kanya but still managed to have time with me.
"Yes, and you have something to do, right?" I told him at sumimangot naman siya sa'kin dahil doon because Zairon pass some of his works to Renzo at alam kong dahil yun kay Ate Chloe at sa anak nila.
Aaminin ko hindi ko alam ang mararamdaman ko once I saw Ate Chloe kasi hindi ko naman talaga naiwasan na magtampo sa kanya last time sa biglang pag-alis niya pero alam kong masaya pa din naman ako dahil akala ko talaga hindi na namin siya makikita pa even if Zairon and her have a son. And I can't wait for us to be complete again.
Renzo already had a chance to spent time with Aaron which is Ate Chloe's son dahil pinakilala daw sa ibang Rheinford at ang kinakatakot ko alam din pala ni Zaira and her brother is mad at her kaya nag-aalala din si Renzo dahil panigurado na mag-aaway daw yung dalawa.
And knowing that Zaira is still not okay after of all what happen, alam kong hindi niya pa kakayanin lahat. She already had too much at kahit hindi pa kami nagkikita ulit alam ko na agad na nahihirapan pa din siya. And I hate myself for not being with her pero sinabi niyang okay lang naman daw dahil magkikita din naman daw kami.
"That Zairon always gave me a hard time." Renzo said at natawa na lang ako doon kahit na alam ko namang hindi niya naman talaga kayang tanggihan pinsan niya. He had so many chance to say no to his cousins even before pero hindi niya ginagawa at wala niyang reklamong sinusunod lahat ng yun.
Renzo choose to sleep with me that night at pinayagan ko naman siya dahil mukhang hindi naman na daw mapapansin ni Raffy kung wala siya dahil nasa iba yung isip ng kakambal niya.
Isa pa yan si Raffy. Hindi ko na alam kung hanggang kailan niya kakayanin pa. She is always pre-occupied based on Renzo.
Nagising ako ng gisingin ako ni Renzo that he need to go at ginising niya na din daw ako to get ready.
"See you later?" Natawa na lang ako dahil nagtatanong pa siya. Magtatanong siya sa'kin kung magkikita kami pero magugulat na lang ako that he is already here at my unit sleeping or watching a movie in my living room.
"Are you really asking me, baby?" I ask him at natawa naman siya doon bago ako hatakin palapit sa kanya and claim my lips without a second thought.
"Yeah, I remember, I don't need to ask." he said nang maghiwalay yung mga labi namin at nakangiti naman akong tumango sa kanya.
He just hug me for a minute bago tuluyan ng umalis and tell me to take care at mag-ingat sa pagdrive papunta kay Ate Chloe pero sinabi ko naman sa kanya na baka sunduin ako ni Hannah at ng kakambal niya.
Bigla kong naisip na paano ko haharapin yung mga kaibigan ko e halos lahat ng nangyari alam ko na dahil kay Renzo. Madaldal kasi talaga yung boyfriend ko pag ako ang kasama, actually nagulat din ako dun 'e.
I didn't know na meron pa din palang pagkakaparehas si Raffy at Renzo. Makwento silang dalawa. Nagsimula na lang akong mag-ayos dahil sinabi nila Hannah na papunta na daw sila at dalian ko lang daw kaya nagmadali na ako dahil baka masabihan na naman ako ng laging late.
BINABASA MO ANG
Be With Me Then (Then Series #5)
Teen FictionIrene Mae Vargas is a famous model and a daughter of the founder of Vargas Hospital. She is a woman who can hide her true self in front of everyone. She is already good at hiding her pain but this man read her at first glance. He saw how broken thi...