Chapter 15

587 18 0
                                    

Chapter 15  

Surprise 

For the past month I focus on my work and also to school and still manage to have time with my friends. For the past month Ate Chloe and Zairon become together at kita ko naman yung saya noon ni Ate Chloe when Zairon is courting her hanggang sa maging sila at sila Gray at Zaira naman going strong while Raffy is always with Casper already and Hannah is becoming problematic this past few months. 

I already warn her about the game that she is playing with Drake but she is Hannah Rose that doesn't listen to others that is why. 

And on the other side Mia and I become close and she always ask me if there is a problem or if I am okay. She always do that simula nung magkwento ako sa kanya. And Oliver is also avoiding Mia kahit na madalas nang nagpapansin si Mia sa kanya. 

"Congrats." My parent said. It's my graduation at okay na ako sa simpleng pag congratulate nila sa'kin kahit na alam kong hindi naman sila ganun kasaya for me. 

"I'm proud of you." Ate Ivory said at napangiti naman ako doon. It's also Hannah's graduation at magkikita naman kami after celebrating with our family and also last week din kasi yung graduation ni Zaira and Raffy kaya isasabay na lang namin yung celebration today dahil hindi kami nakasama ni Hannah last time sa celebration nila dahil parehas kaming busy ni Hannah. 

"You can focus on being a model now, Irene." Ate Mendel said kaya napangiti na lang ako doon. Indeed, yun naman talaga ang plano ko umpisa pa lang. 

I just eat with my family bago ako magpaalam na makikipagkita ako sa mga kaibigan ko at wala naman silang sinabi at hinayaan na akong makaalis para makabalik ng condo dahil papunta na daw si Hannah. 

That girl is good at diverting her attention to anything para hindi maalala kung ano ba nangyayari sa kanila ng kalaro niya ngayon. A playgirl fall in love. 

"What? Don't look at me like that." she said ng titigan ko siya while she is driving papuntang dating condo nila Zaira. 

"Ano na? Are you two still talking?" I ask her at inirapan niya lang naman ako at hindi na sinagot hanggang sa makarating kami ng unit nila Zaira hindi niya na talaga sinagot yung tanong ko at simpleng kamustahan lang naman nangyari dahil ngayon na lang kami talaga nabuo dahil this past few weeks naging busy kami ni Hannah tapos nung last last week naman sila Zaira dahil malapit na graduation nila nun. 

And they already know about Drake and Hannah. 

"It's April, malapit na birthday mo!" Biglang sigaw ni Hannah habang nakatingin sa phone niya at tumango na lang ako dun. 

"What's the plan?" Zaira ask and I shrugged to it dahil hindi ko talaga alam. It depends on my schedule and I promise I will focus on modeling now that I already graduated.

That is why all of my plans will depend on my schedule and nothing else. I just hope Oliver can be good to me at wag naman tindihan yung schedules ko lalo na ngayong napapansin ko na this past few days parang laging siyang pikon pati sa'kin na wala namang ginagawa sa kanya. Pero mas matindi kay Mia that is why Mia is always coming with me already at ayaw naiiwan with Oli dahil baka pagalitan na naman siya. 

"I don't know, like what I said I will focus on modeling when I graduate and everything depends on my schedule at baka tumanggap na din ako ng long term project like a shoot outside the country or what." I said at lahat naman sila napangiwi doon.

"Paano kaya magkakaboyfriend yan." Ate Chloe said at inirapan ko naman siya because I suddenly remember last time when they ask me if it's okay for me to have a boyfriend. 

Pwede naman because the agency are not stopping us to have one as long as we are professional at our work and it will not affect our daily routine it was okay but it's my choice not to have one. 

Be With Me Then (Then Series #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon