Chapter 34

594 16 8
                                    

Listen to this song while reading mostly to the last :( Enjoy reading naiyak lang naman yung nagsulat sana kayo din haha.

Chapter 34 

Family 

I don't have idea why they really want me to go but by the sound of my Mom's voice parang biglang dumaan yung kaba sa sistema ko. Something about what they have to tell me is making me nervous. It feels like they will tell me something that will hurt me. 

Hindi ko na lang inisip pa yun dahil tumawag na si Mia na nasa parking na daw sila ni Oliver at inaantay ako. Gagamitin ko na lang sana sarili kong sasakyan but they insist kaya wala na akong nagawa kung hindi ang sumabay sa kanila.

"Ganda natin ah." Mia said nang makita niya ako. I am wearing black satin dress at silver pointed heels at black pouch. 

"I know that, it's because I have a beautiful manager." I said at natawa naman siya doon and Oliver just shake his head. 

Hindi na lang ako nagsalita and Mia and Oliver are already talking kaya nilabas ko na lang yung phone ko and just scroll on my social media accounts and I saw a post of Calix a picture of my sister. I know they are busy preparing for their wedding already because that is what Ate Mendel told me. I just commented a heart in it at dumami na agad yung reply sa mga yun na hindi ko na lang masyadong pinansin. 

Napatigil ako sa pagscroll when I saw a post of Renzo. Nakita kong one minute ago pa lang yun pero ang dami na agad na comments at likes. Tiningnan ko ng mabuti yung picture at napasigaw na lang ako dahil doon. It is me! When we met at Paris and hindi naman ako kita doon dahil madilim at hindi kita ang mukha ko. Pero hindi man kita yung mukha ko halata pa din dun na umiinom ako ng binili niyang juice sa akin. And I think he took this noong lumayo siya sa akin ng kaunti after giving me the juice he bought.

The caption that almost make me crazy. I remember those because of the picture!

"Uy! Ano? Bakit?" Mia ask at mabilis naman akong umiling doon kahit na gulat na gulat pa din. I look at the caption at parang biglang may pumitik sa puso ko kaya biglang sumakit. 

'Not all beautiful view will make you happy, some view can also be painful to look at.' 

"But you still keep on looking at me." bulong ko sa sarili ko matapos basahin yun. 

Binalik ko na lang yung phone ko sa pouch ko dahil baka maiyak lang ako dahil sa nakita ko. Talaga bang nasasaktan ko na siya? I want to know but I am scared na pag nalaman ko kung gaano na kasakit sa kanya ang makita ako baka ang maging ending tuluyan na akong bumigay sa kanya. 

Being with Renzo is not bad actually, he have everything that every girl will wish to have. He got everything pero kasi sa sitwasyon namin ako ang hindi karapat-dapat sa kanya. I am not the best that he deserve. I am too damaged to love him and to be loved by him. 

I am too damaged and I am scared that I might also damage him if he will be with me. 

We arrive at The Typicals na tahimik lang ako at hindi na nagsasalita dahil sa nakita ko. I don't even know if he will be here matapos nung nabasa ko for sure he will now distant himself. 

"Smile naman diyan." Mia said nang papasok na kami ng The Typicals at ngumiti naman ako sa kaniya na ikinatawa niya lang kaya inirapan ko siya. Hinila na siya ni Oliver mula sa akin at hinawakan na sa bewang para hindi makawala kaya napairap na lang ako doon at inunahan na silang maglakad. 

"Party pinuntahan mo hindi lamay." Nagulat ako sa biglang sumulpot sa harap ko and there I saw Chantal wearing a halter top and fitted skirt na may slit na sobrang haba. 

Be With Me Then (Then Series #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon