Chapter 18

564 16 1
                                    

Chapter 18 

Miss me? 

We woke up early dahil sa katok sa pinto namin na si Oliver ang may gawa dahil kailangan na daw namin kumain ng breakfast dahil ngayon yung meeting namin for the theme of my photoshoot and all of the plans for our 2 weeks stay here. 

Hindi na namin napag-usapan pa ni Mia yung nakita niya between me and Renzo dahil sinabi ko naman ng wala lang yun. 

"I know you want to sleep but do it later, Irene Mae." Oliver said ng makita niyang parang wala akong energy sa pagkain.  

"Until what time yung meeting?" I ask him. 

"Mabilis lang yun, but you need to meet some people lalo na yung ibang staff from the brands na nandito."  Tumango na lang ako doon at hindi na sumagot. 

Hindi lang naman kasi photoshoot ang gagawin namin dito we will also film a video here at kasunod na location nun ay sa pilipinas na. Hindi ko pa alam kung ano ba yung theme nila. Yung brand kasi na ieendorse ko is yung main talaga nila is dito sa London and they want me to be the model of it dahil nagtayo nga sila ng branch sa pilipinas. 

After the breakfast mabilis na din kaming bumalik ni Mia sa room dahil kanina pa nakaayos si Oliver at kaming dalawa na lang talaga ang inaantay niya. 

"Irene! Dali na baka magalit na naman sa atin yun." Mia said habang pinapanood ako na mag-ayos sa harap ng salamin. 

"Sa atin o sa'yo?" tanong ko kaya sinamaan niya ako ng tingin at tumawa na lang ako doon at nag-ayos na. 

We arrive at the meeting at nakipagkilala lang ako sa kanila while Oliver is the one introducing me at ang role ko lang talaga ay ngumiti at magsalita ng 'hello nice to meet you.' 

"Your schedule for the first week is your photoshoot. We have 3 different locations that is why it will take 3 days and also there will be an event on our main branch and our boss want you to attend. And the rest days is you can have your break but next week is for the video commercial and for the advertisement not just in the Philippines but also here." Parang nalula naman ako sa sinabi ni Ms. Williams. She is the one who is assign for this project. 

"Another else?" Kunot noo akong tumingin kay Oliver pero hindi naman siya sa'kin nakatingin. 

Naranasan ko naman na ang mapuno ang schedule lalo na nung pinagsasabay ko pa ang pag-aaral pero iba ngayon dahil literal na sunod-sunod yung schedule ko.  

"She also need to meet the other models. She will take a photoshoot with them as the brand ambassadors of our company." Mukhang walang tigil na pangiti ako sa loob ng dalawang linggo. 

"Parang ako ang mapapagod sa'yo." bulong ni Mia sa'kin at tumango na lang ako doon habang patuloy pa din yung meeting at si Oliver lang yung kumakausap. I trust Oli's decision dahil feeling ko lahat ng desisyon na ginagawa niya for me wala namang mali. 

Natapos ang meeting na hindi ako masyadong magsasalita depende na lang kung sagot nila ang hinihingi ko. 

"Ah by the way, Irene. You have schedule for local news later." Oliver said nang makaalis na yung mga kameeting namin at napaupo na lang ako dun. 

"Seryoso ka diyan?" I ask at tumango naman siya dun. 

"What can I do? Kumalat na sa social media that you are the first woman from the Philippines who will be the ambassador of their company this and also alam mo naman siguro na yung mga model na imimeet mo is hindi lang basta basta model. They are the famous model here in London and you will be part of them... Kaya wag ka ng magulat kung sa susunod maranasan mo ng rumampa sa runway wearing a high end brands clothes and designs. You are achieving something here Irene. Hindi mo lang nakikita." he said at nauna ng lumabas sa'min. Nagsungit agad?

Be With Me Then (Then Series #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon