Chapter 40
Home
Nagkaproblema pala doon sa shoot kong commercial last time kaya may kailangan kaming baguhin that is why narush dahil it needs to be released next week. Tinapos ko lang yun bago bumalik ng unit ko and I was about to sleep nang tumunog yung phone ko and I saw my Renzo's name kaya napangiti naman ako doon.
"Yes, baby?" Pang-aasar ko. And I hear him groan dahil panigurado nainis na naman siya sa'kin. Ewan ko ba kung naiinis ba siya o yun yung way niya na kinikilig siya.
"Are you done?"
"Yup, enjoying there?" I ask.
"No, tell me how can I enjoy?" Natawa naman ako sa reklamo niya.
Nag-usap lang kami kung ano ang ginawa niya at natawa na lang ako dahil nasa vacation sila pero yung ginawa nila ni Zairon ay magtrabaho hanggang doon ba naman. Buti hindi nainis si Raffy sa kanila dahil paniguradong nandoon naman si Hannah kaya may nakakasama yun.
In the morning nagulat na lang ako ng may maramdaman akong nakayakap sa'kin and when I open my eyes I saw Renzo sleeping beside me at ang higpit ng yakap sa'kin. Akala ko mamaya pa yung balik nila pero nandito na agad siya. At paano naman kaya 'to nagpaalam doon sa mga kasama niya.
Ngumiti na lang ako and put my hands on his cheeks and feel his warm. I just told him that I miss hugging him to sleep last night and here he is sleeping beside me while hugging me so tight.
"Why am I so lucky to have you?" I ask while looking at him at mukhang ang sarap ng tulog niya. I wonder anong oras kaya siya nakarating dito. May shoot ako ng tanghali and I need to get ready pero dahil sa taong natutulog sa tabi ko parang hindi ko na ata kayang bumangon and go to my work.
I just want to stay home. And sleep beside him while feeling his warm and security.
Nagpaalam ako kay Mia na I want to spent a week with Renzo in Paris at pumayag naman siya pati si Oliver basta lang walang makakilala sa'kin. They are just worried pero nang maisip na kasama ko naman si Renzo nakahinga na din sila ng maluwag.
My boyfriend is already there at nauna na siya sa'kin. Buti nga hindi na pinansin pa ng mga kaibigan ko na sa iisang lugar lang yung pupuntahan namin ni Renzo at sa magkasunod na araw pa. Naging busy na din kasi yung mga yun this past few days.
I arrive at the airport wearing a wig and a sunglasses and then when I saw Renzo wearing a cap bigla akong tumakbo papunta sa kanya and hug him at wala na akong pake sa maleta na dala ko.
"Yung maleta, baby." he said habang tumatawa at natawa na lang din ako bago humiwalay sa kanya at kinuha niya naman yung maleta ko at siya na ang nagdala at nagulat pa ako na may sasakyan pero sabi niya naman daw kabisado niya na ang France kaya nagrent siya ng kotse para sa'min.
We arrive at the hotel na he book for us. I am actually kind of nervous kasi baka may makakita sa'min lalo na at ang daming gumagawa ng issue sa'kin ngayon. Muntik ko na nga sabihin kay Renzo na wag na kami tumuloy dahil sa dami ng issue about me ang lumalabas na halos lahat wala naman katotohanan.
We just go out and I still have my sunglasses on dahil hindi pa naman madilim kaya okay pa but also bring a cap and Renzo are already wearing one while wearing a white sweatshirt at ganun din naman ako and I pair mine with a mini skirt and his is black pants.
"Parang tayo yung naging kambal." I said ng nasa elevator na kami.
"Do you think I will agree to be just your twin. Oh come on, baby. Hindi pwede." he said kaya natawa na lang ako and he just hold my hand hanggang sa makalabas kami ng hotel.
BINABASA MO ANG
Be With Me Then (Then Series #5)
Ficção AdolescenteIrene Mae Vargas is a famous model and a daughter of the founder of Vargas Hospital. She is a woman who can hide her true self in front of everyone. She is already good at hiding her pain but this man read her at first glance. He saw how broken thi...