Chapter 29

542 13 4
                                    

Chapter 29 

Tears 

I am running out of breath ng makarating ako sa table namin that is why my parents and my sister look at me looking confused. Tinakbo ko kasi mula comfort room papunta dito and I know some media find me weird running like that. 

What Renzo did to me makes me run away there. His touch is making me cold and also para akong pinapaso sa paghawak niya sa pisngi ko. I automatically touch my face kung saan yung hinawakan niya at dama ko na naman yung pagbilis ng pagtibok ng puso ko na parang gusto na nilang lumabas. 

"Are you okay? You look tense, did something happen?" Ate Ivory ask kaya mabilis kong inalis pagkakahawak ko sa pisngi ko at ngumiti sa kanya at umiling. 

Nasa unahan na si Ate Mendel at si Calix at nagsasalita pero wala na akong maintindihan doon dahil yung utak ko talagang lumilipad na. Tumingin ako sa paligid at nakita ko si Renzo na nakabalik na sa table nila at kinakausap na ni Raffy na hanggang ngayon nakasimangot pa din. 

Nag-umpisa ng magsikainan at hindi naman ako gutom kaya hindi ako kumain ng marami. Kinalabit ako ni Ate Ivory at tinuro niya yung table nila Raffy kaya napatingin ako doon and I saw Raffy na niyaya ako sa table nila. 

Tatango na sana ako when I saw Renzo on the table na nakapatong yung isang kamay sa lamesa at nakasandal sa upuan niya at kung saan nakatingin. Here we go again! He look handsome in my eyes again! Gwapo naman kasi siya pero hindi ko naman ugali ang aminin ang ganun. 

I don't know if I should go to their table or not but when I saw Raffy smiling at me habang tinatawag ako wala na din akong nagawa kung hindi tumango sa kanya at magpaalam sa family ko na pupunta lang ako sa table ng mga Rheinfords. 

Nang makalapit ako mabilis akong pinaupo ni Raffy sa tabi niya at napansin din ako ni Renzo but he just look at me at umiwas na din ng tingin at yung atensyon niya nilibot na lang sa kung saan. 

"Finally, I have normal people to talk to." Raffy said and hug my arms at nakita ko pa siyang sumulyap sa table na malapit sa table namin kanina kung nasaan si Casper na may kasamang babae pati yung parents niya at lumingon na din kay Renzo na hindi naman sa amin nakatingin. 

"Why? Baka naman pumunta si Casper dito." I said and I saw her roll her eyes at mabilis na inalis yung pagkakayakap ng kamay niya sa braso ko at parang may naalala. 

"Bwiset na Calix yun! Nagtitimpi na lang ako sa kaniya pag ako napuno. Ipapatapon ko na siya." Raffy said at ang higpit ng pagkakahawak niya sa wine glass. 

"Chill, what happen?" I ask her pero umiling lang siya at umirap at nakita ko namang nakangisi na si Zairon and I heard Renzo chuckled kaya sinamaan sila ng tingin ng kaibigan ko.   

Kinausap na lang ako ni Raffy at hindi na tumingin pa kay Renzo na alam kong nakikinig pa din naman sa pinag-uusapan namin ng kakambal niya. 

"So, saan naman tayo pupunta for the week?" she ask at napaisip naman ako dahil doon. 

"I still don't know, what if we go somewhere we can relax?" I ask her at napaisip naman siya dun. 

"Can I come?" sabay kaming napatingin ni Raffy sa nagsalita. 

"No, you need to be in the hotel for me." Raffy said kaya umirap na lang si Renzo at wala na din nagawa pa dahil sa sinabi ng kakambal niya. 

I am getting ready dahil tanghali ang alis namin ni Raffy papunta sa isang resort nila ng bagong bukas lang daw. I am busy fixing my things na biglang may narinig akong nagmamadaling pumasok sa condo ko kaya lumabas ako ng room ko and I saw Mia and she is with Oliver at pareho silang halatang may gumugulo sa kanilang dalawa. 

Be With Me Then (Then Series #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon