A Perfect Love Story - Chapter 3 "A Kiss in the Rain"

1.4K 35 1
                                    

CHAPTER 3.

Sam’s POV

“Bessy park tayo bilis..” “Ha? Bakit naman?”

“Eh kasi si John nasa park ngayon eto oh nag-GM siya dali hihi” Aish bes talaga patay na patay kay John, pero no choice naman ako kailangan kong samahan tong bestfriend ko baka mapano pa to, eh loves na loves ko pa naman to..

“Oh sige bessy dito ka na muna ha? Pupuntahan ko lang si John.. you know papacute lang pag sinama kasi kita baka sayo mainlove eh, so stay there okay? I’ll be back wish me luck! Mwa”

“Hahaha, sige Goodluck bes!” Chi.. pasaway talaga tong si Julia basta si John hindi pinalalampas..

O____O *blink blink blink* Si Christian ba yun?! Aish baka namamalik-mata lang ako..

Pero parang siya nga?!

Hindi ko alam kung bakit pero bigla nalang ako dinala ng mga paa ko papalapit dun sa lalaking inaakala kong si Christian, nung inch nalang ang layo namin sa isa’t isa biglang umulan ng malakas..

Gaaaaaahd bakit di manlang nagwarning yung ulan.. badtrip naman..

Pero kahit patuloy ang pagbuhos ng malakas na ulan, hindi parin umaalis yung guy na inaakala kong si Christian, when I walked towards him, I was shocked to see na si Christian nga yun..

Pero this time hindi siya nakangiti.. parang he’s in pain, a very deep pain..

I wanted to comfort him pero di ko alam kung paano, kumikirot ang puso ko na Makita siyang ganito..

Hinawak ko siya sa may balikat pero hindi niya ako liningon.. sige lalakasan ko na ang loob ko.. tumabi ako sakanya at kita sa muka niyang ang pagkagulat ng makita ako..

“Sa-sa-sam?” “Yes, that’s me. Anong ginagawa mo dito? Umuulan na oh..”

“Tatanong tanong ka pa, eh ikaw rin naman nandito sa ulan-nan eh”

“Eh kasi nakita kita dito.. ano bang ginagawa mo dito?”

“Ah-aahh ano wala.. Sige na sumilong ka na dun magkasakit ka pa eh”

Something’s wrong here.. iba kasi ang mood ngayon ni Christian eh.. Oo ngumingiti siya but it’s a fake one..

“Umamin ka nga, may problema ka no?” “Ahh-aahhh wala no.. Sumilong ka na baka magkasakit ka”

“Hindi ako sisilong!” “Tsk tigas talaga ng ulo neto, sumilong ka nga magkakasakit ka pa eh!”

“pero hindi ako sisilong, hanga’t hindi ka sumisilong”

“Sam please wag ka ng matigas ang ulo sumilong ka na sabi”

Ugggh ang tigas naman din ng ulo neto eh..

“Ano ba Christian, tara na kasi sumilong na tayo, basang basa ka na oh..”

“Eh ano naman ngayon?! Please sam umalis ka na sumilong ka na dun, okay ng ako nalang magkasakit wag ka lang”

‘Okay ng ako nalang magkasakit wag ka lang’ ewan ko kung bakit pero natameme ako sa sinabe ni Christian..

Concerned talaga siya sakin? Dug dug dug dug..

Can it be? My heartbeats beating fast? No hindi pwede, kaibigan lang ang tingin ko kay Christian..

Nagulat ako ng biglang Hawakan ni Christian ang magkabilang balikat ko..

A Perfect Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon