A Perfect Love Story - Chapter 33 "Christian's Message"

627 10 0
                                    

Chapter 33.

Sam’s POV

Ngayong araw hindi ko alam kung ano bang dapat kong gawin para malibang ako, para hindi ko mafeel yung sakit..

 

“Bea”

“What?!”

“Uhm pwede ba tayo magusap?”

“About what nanaman ba?! Please make it fast may lakad pa kame ni Christian!!”

“Ano bang meron sainyo ni Christian?”

“Hah! Sabi ko na di magtatagal at itatanong mo yan..”

“Sagutin mo nalang yung tanong ko!”

“Ayoko na sanang sabihin pa sayo kasi ayoko ng madagdagan pa yung sakit na nararamdaman mo”

“Ano ba, sabihin mo nalang kasi ang dami mo pang sinasabe”

“Well to tell you honestly Sam, Christian and I has Mutual feelings for each other, for short MU kami ngayon, hindi pa kami, but soon we will be”

“A-ano?! Pano nangyare yun? Eh halos 2 araw palang ang nakalipas since nung nagbreak kami ha? Ganun nalang ba kadali sakanya ang palitan ako?!?!”

“Hush now my dear sister, sinaktan mo kasi siya, eh gaga ka din kasi yan tuloy, Karma mo na yan! Osha I have to go, Bye”

Gusto kong sabunutan si Bea, gusto ko siyang kaladkarin, gusto ko siyang saktan sa mga pinagsasabi niya, ayokong maniwala sa lahat ng sinabi niya, impusible ang lahat ng iyon..

 

Christian, ganun nalang ba kadali ang palitan ako? Bakit ba kasi hindi mo manlang ako binigyan ng chance na i-explain yung side ko? Wala ka na bang tiwala saken? Ang hirap ng ganito Christian kung alam mo lang hirap na hirap na ko, na Makita kang Masaya sa piling ng iba, sana Christian bigyan mo pa ng isang pagkakataon ang relasyon naten, nangangako ako Christian hindi na ako magmamahal muli kung di lang ikaw ang mamahalin ko, pangako ikaw lang ang mamahalin ko at wala ng iba, hihintayin kita Christian kahit gaano pa katagal..

 

Siguro kailangan ko nalang muna maglibang para kahit papaano ay makalimutan ko muna ang lahat ng pinoproblema ko..

 

Palabas na ko ng bahay ng Makita ko ang isang lalake na nakatayo sa tapat ng bahay namen..

 

“Christian”

Bulong ko sa aking sarili..

“Uy sam! Nandyan ka na pala, hindi ko kasi sure kung dito talaga bahay niyo eh, kaya di na muna kita tinawag, bute nalang at tama ang hula ko”

Akala ko si Christian, si John lang pala..

“Ah, anong ginagawa mo dito?”

“Hmm, bored kasi ako sa condo eh, so I decided to ask you out”

“San naman tayo ngayon?”

“Ahm, Cine tayo, my treat!”

“Sige. Libre mo ah, sabi mo yan!”  “Oo naman, tara na?”

“Sige tara”

At yun na nga manunuod nalang kami ng cine ni John since parehas naman kaming walang magawa..

A Perfect Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon