Chapter 20.
Sam’s POV
Hindi ko ineexpect na mapapakalma ako ni Christian sa ginawa niya, ayy teka di pala ako kalmado nawala lang yung takot ko, pero ngayon medyo nagfrefreak out nanaman ako dahil sa kinikilig ako, ikaw ba naman kumandong sa gwapo at mabangong lalake di ka kikiligin? :”””””>
“Edi kumalma ka din..”
“Haha, Salamat panget ha, akala ko kasi talaga hihigupin na ako ng taal volcano eh”
“tsk pasaway, oh tara na baba na dahan-dahan ah”
Tapos inalalayan niya ako habang bumababa ng Bangka, kinikilig ako kasi hawak hawak niya yung kamay ko :””””> pero mas Masaya ata kung naka-interwine yung fingers namen :P
“Oh panget san na tayo pupunta sunod?”
“Ahm, anong oras na ba taba?” “Ah ano, 6pm na”
“Ah Sige maaga pa tara daan muna tayo sa simbahan diyan lang naman yun eh”
Nagnod nalang ako tapos pumunta kami dun sa simbahan na halos katabi lang ng picnic groove, wala namang misa ngayon so nag-offer nalang kami ng prayer..
After 10 minutes natapos na kaming magdasal ni Christian, tumayo na kami and lumabas na kami ng simbahan, papunta na sana kami sa parking kaso pinigilan ako ni Christian..
“Taba, dito ka muna may kukunin lang ako sa sasakyan ha?”
“Ha? Eh ano? Di pa ba tayo aalis?” “Ano, mamaya pa diyan ka muna ok? Babalik ako, Promise babalik ako, at pagbalik ko babalik na tayo sa umpisa ha..”
“Ha? Anong umpisa?”
“Umpisa, kung saan tayo unang pumunta, we will go back pagkabalik ko”
“Ahh, Sige bilisan mo ha”
Tapos umalis na si Christian at pumunta sa may parking, after 5mns. di parin bumabalik si Christian, nasan na kaya yun? Pupuntahan ko na dapat siya sa may parking lot pero laking gulat ko ng Makita …
Si Christian sumakay sa sasakyan niya tapos pinaandar niya ito at nagdrive siya papalabas ng simbahan, ONE WORD.. NGANGA *O*
So yun na yun?! Iniwanan niya ako dito mag-isa?! Akala ko ba babalikan niya ako?! Bigla nalang akong nanghina at unti-unting napaupo sa sahig tapos nagsimula ng tumulo yung luha ko..
NAKAKAINIS KA NAMAN CHRISTIAN EH!! ANO BA NAMANG TRIP TO!!!! ANO BAAAAAA
Hindi ko namalayan nakaupo na pala ako dun sa sahig tapos iyak ako ng iyak, medyo marami naring nakatingin sakin, pero wala akong pake, KINAMUMUHIAN KITA CHRISTIAN!! Ang babaw ko ba? Well pasensya na di kasi maganda tong trip niya eh T^T nakakainis!!
“Ate.. ate wag ka na po miyak.. eto oh bigay ni boyfriend mo” Napatingin ako dun sa nagsalita at nakita ko ang isang batang lalake na may hawak na rose..
Ano daw? Bigay ng boyfriend ko? Sinong boyfriend? Eh wala naman akong boyfriend eh..
“Ha? Anong sinasabe mong bata ka?”
“Ito bulaklak bigay ni boyfriend mo, tanggapin mo na”
“Ha? Sinong boyfriend?”
“Si kuya chingkit..” Kuya CHINGKIT?! Sino yun? O.o
Di ko alam kung sino yung tinutukoy nung batang yun pero tinanggap ko nalang yung rose, sayang naman kasi yung effort tapos nagpaalam na sakin yung bata then umalis na siya, tinignan ko yung rose and napansin ko na may nakapulupot dun na letter so kinuha ko yung letter then binasa ko..
BINABASA MO ANG
A Perfect Love Story
RomanceThis is a story about a girl who met a boy in such a unexpected way, just like other love stories they fell for each other, unexpected things may invade their love story but still they manage to keep their undying love for each other, but not like o...