Chapter 10.2
Sam’s POV
It was the first time that my dad shouted at me, Hindi ko alam kung anong gagawin ko, di ko pa nakikita yung muka niyang ganun ka-galit, yes he is a serious man na laging nakastraight face pero sa buong buhay ko never ko pa siyang nakitang magalit, lalo na sa akin pero simula nung dumating yang bea na yan, nagbago yun nakita niyo naman diba? Sinigawan niya ako :’(
Pinauwi ko na si Julia, at naligo na ako then nagbihis inaya ko nalang siya lumabas kasi ayoko naman magstay dito sa bahay kasama yung hipon na yun..
Ng matapos ako magbihis, bumaba na ako, nakita ko si Daddy bihis siya na parang may inaabang bumababa, pero teka pano pala ako makakalabas? Edi dumaan ka sa pinto, DUH SAM -.- pero I mean si daddy kasi nasa may sala nakaupo, malapit siya sa pinto, dadaanan ko lang ba siya o magpapaalam ako?
Ang rude naman kasi kung dadaanan ko dba? Parang ang bastos lang, kahit na sinigawan niya ako may karapatan parin ako para respetuhin siya dba? Tama, sige magpapaalam na lang ako tapos alis agad.
Lumapit na ako sakanya, nanunuod kasi siya ng T.V tapos pinatay niya yung T.V at binaling yung attention niya sakin nung nakita niya akong lumapit sakanya.
“Ahh.. Dad labas lang kami ni Julia, Sige” Then I turned around palabas na sana ako nung biglang magsalita si Daddy..
“Anak, I’m sorry” Mahahalata nyo yung sincerity sa boses ng daddy ko, aww I was touched :’)
“wala yun dad” “Anak hindi yun wala yun, it’s the first time I shouted at you, and I’m very sorry sana wag ka ng magtampo sakin anak ha?” then he hugged me, awww I can feel the sincerity in my Dad’s voice okay tama na ang pagpapakipot, he’s forgiven, I really love my Dad.
“Okay na po yun dad, basta promise me one thing, na ako lang ang mag-iisang prinsesa ng buhay mo ok?” “Of course you will always be my one and only princess”
“Thank you Dad!!” Then I Hugged him again “Uhh.. Dad? San nga pala punta mo? Bakit parang bihis na bihis ka?”
“Ah ano kasi anak, nag-ayang lumabas si Bea, eh balak nga sana kitang isama kaso nung una nagdodoubt ako na baka di ka sumama kasi galit ka ata sakin, eh nung nagkalakas na ako ng loob na ayain ka aalis ka pala” tss si Bea nanaman pala, tska bonding with daddy? I never experienced it, kasi naman laging busy si Daddy pero nakapagbonding na kami, pero Family bonding yun, pero yung kami lang ni Daddy? Hindi pa talaga, tapos si Bea eto kakarating niya lang sa pamilya namen magbobonding agad sila :|
“Ah ganun ba sige dad, alis na ako” “Eh ayaw mo ba talaga sumama anak?”
Hmm.. Sama kaya ako? Pero for sure puro away lang mangyayare dun kung magkataon..
“Dad, I’m ready let’s go?” Aba nandito na pala yung hipon, at pasweet pa siya sa Daddy ko, may pakapit kapit pa sa arms ni Dad, errr nakakabwiset talaga yung babaeng yun, AKIN LANG SI DADDY!! AKIN LANG!!
BINABASA MO ANG
A Perfect Love Story
RomanceThis is a story about a girl who met a boy in such a unexpected way, just like other love stories they fell for each other, unexpected things may invade their love story but still they manage to keep their undying love for each other, but not like o...