Chapter 21.1
Sam’s POV
“Pangarap ko ang mahalin ka, I want to love you Samantha Santiago..” PINCH ME I MUST BE DREAMING!! *O* Totoo ba to?! Gusto niya akong mahalin?! Is he falling for me?! :O
“Sam, I’m serious about this, I really want to love you sam..”
I’m … I’m … I’M SPEECHLESS ._. hindi ko alam kung ano bang dapat kong sabihni, hindi ko rin alam bakit ayaw bumuka ng bibig ko, I was so speechless but one things for sure alam kong kinikilig ako ngayon :””>
“Uy sam, magsalita ka naman, feeling ko kasi rinereject mo ako kasi di ka manlang nagrereact diyan..”
“Ha? Ahh.. Ano kase.. Uhh pano ko ba sasabihin to..”
“Bakit Sam? Di mo ba ako gusto? Nawala na ba yung paghanga mo saken? Kasi masyado akong nabulag kay Krisha?”
“Uhh hindi yun eh..” “Eh ano?”
“kasi ano uhm… KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!! Hay*p ka Christian!! Sobra mo kong pinakilig!! Nakakainis!!”
AISH!! Di ko na natiis nasabi ko na kay Christian na kinikilig ako sa mga ginagawa niya, eh kase anooo.. di ko alam ang dapat kong sabihin kaya yun nadulas tuloy ako :|
Namumula na ata ako =____= kaya yumuko nalang ako, pero narinig ko naman na nag-giggle si Christian.. aish ano ba yan nakakahiya naman bakit pa kasi ako umamin na kinikilig ako?! WRONG MOVE SAM, WRONG MOOOOOVE!!
“Uy hahaha kinikilig siya hahaha uyyy” Tapos tinutusok-tusok niya ako sa tagiliran ko.. Ano baaaa Christian O//O grabe ng pagpapakilig to!!
“Ehh ano ba Christian, mag tigil ka nga!!”
“Sus, kinikilig ka pala ha. Hahahaha”
Eppp! Sabi na talaga dapat di ako umamin na kinikilig ako eh >______<
“Pero seryoso Sammie, I really want to love you, if you would let me?”
“Ha? Ano? Wag mo nga ako English-in!!” “Sabi ko gusto kitang mahalin kung papayagan mo ako..”
Papayagan? Ha? May nagbabawal ba? Wala naman ah? Sige lang Christian feel free to love me, Chos! =))
“Ha? Di ko maintindihan? Anong papayagan?! Huh?”
“Papayagan? I mean .. uhm…” “You mean what?”
Tapos huminga siya ng napakalalim, as in sobrang deep, deep as the ocean =___= weh corny..
“Gusto kitang ligawan Sammie”
At doon na nag simula malaglag ang panga ko *O* NGANGA!!
Christian’s POV
“Gusto kitang ligawan Sammie” Oo Desidido na akong ligawan siya, hindi ko alam pero sa tingin ko kaya ako nakamove-on ng ganun kabilis siguro kase may nararamdaman na ako para kay Sam, kung maalala niyo umamin ako sakanya na Crush ko siya, and to tell you totoo yun crush ko na talaga siya that time..
“Ano Sammie payag ka ba?”
“H—haa.. ahh.. ano, uhm..” “Ayaw mo ba?”
“Grabe ayaw agad?” “Eh ano nga?!”
“Galit? Galit?”
Kung di niyo maitatanong, mainipin nga pala akong tao.. pero ewan ko ba kahit na nagpapakipot pa tong si Sam ayos lang sakin parang di ako naiinip malaman yung sagot niya..
“Ano na nga payag ka ba?”
“Hindi..” Ang sakit, napayuko nalang ako sa narinig ko feeling ko kasi maiiyak na ako eh, ang sakit di ko akalain na marereject ako ni Sam :|
“Hindi na ata ako makakatanggi pa :)” “H—ha?”
“Sige na payag na ako magpaligaw sayo”
“TALAGA?!” Sa sobrang gulat ko napatayo ako mula sa pagkakaupo, OA na kung OA nabigla kasi ako sa narinig ko eh, akala ko kase rejected na talaga ako..
“OA naman neto, umupo ka nga, oo nga payag ako” Sa sobrang kasiyahang nararamdaman ko ngayon yinakap ko si Sam ng napaka-higpit..
“Sammie, pangako aayusin ko panliligaw ko sayo, kung kinakailangan na i-under mo ako sige lang payag ako, kung kinakailangan hatid sundo kita sainyo lagi sige lang gagawin ko, kung pagbabawalan mo ako sa dota sige titiisin ko, lahat yun gagawin ko Sammie, maging tayo lang, paghihirapan ko lahat Sammie, paghihirapan ko pangako”
Humiwalay na ako sa pagkaka-akap sakanya at nagulat naman ako ng Makita si Sam na lumuluha..
“Oh Sammie, bakit ka umiiyak? Di ka ba Masaya?” “Ano ka ba syempre Masaya ako baliw to..”
“Eh bakit ka umiiyak?” Tapos pinunasan ko yung luha niya..
“Kase.. Masaya ako, Masaya ako na nandito na tayo sa stage na to, Masaya ako kase yung dating pinagpapantasyahan ko lang eh may gusto na pala saken, masaya ako kase hindi na si Krisha ang tinitibok ng puso mo, kundi si Sammie na :”>”
“Basta Sammie, pangako ko gagalingan ko, aayusin ko, gagawin ko ang lahat mapasagot ka lang”
“Dapat lang, Hahaha”
Tapos nun nagkayayaan na rin kami ni Sam na umuwi anong oras na rin kase tska may pasok pa kami bukas, habang nasa sasakyan kami pinagpahinga ko na muna si Sam sabi ko kase medyo mahaba-haba rin ang biyahe namen pabalik lalo na’t gabi na baka medyo matraffic na rin..
And as expected traffic nga, napatingin ako kay Sam parang ang himbing ng tulog niya, hinawakan ko yung kamay niya, napakalambot ang sarap hawak-hawakan..
“Sammie, Ang saya ko ngayon kasi worth it tong pinaghandaan ko eh, kasi ano Sammie planado ko talaga to, obvious ba? Sammie, Thank you kasi binigyan mo ko ng chance grabe wala na atang makakapantay sa kaligayahang nararamdaman ko ngayon, Sammie please let me love you pangako iingatan kita, iingatan ko ang puso mo, di ako gagawa ng mga bagay na ikasisira ng tiwala mo saken, Sammie I know it sounds crazy pero tinamaan na ata ako sayo eh, kaya thank you, thank you for this day” Then I kissed her on her forehead, tapos bumalik na ako sa pagmamaneho..
Let me love you Sam, Just let me ako na bahala magpasaya, magalaga at magpadama sayo na ang tulad mo hindi dapat pinaiiyak at sinasaktan, just let me love you..
A/N: Sorry short update lang, medyo busy kase pero bukas yung kadugtong neto kung di bukas sa wednesday okay? :) worth it parin naman diba? Enjoy!
COMMENT. VOTE. BE MY FAN. LIKE ♥
-zxcvbNEANm
BINABASA MO ANG
A Perfect Love Story
RomanceThis is a story about a girl who met a boy in such a unexpected way, just like other love stories they fell for each other, unexpected things may invade their love story but still they manage to keep their undying love for each other, but not like o...