Chapter 26.
Sam’s POV
“Sam, I need you please mag kita tayo” It’s Philip, bakit kaya? May nangyari bang masama?
“a-ah s-saan ba?”
“Dito sa may park malapit sa village namin, alam mo naman kung saan yun diba?”
“a-ah o-oo..”
“Sige I’ll wait for you”
Then I hung up the phone, pano to? For sure Philip’s really waiting for me pero Hello? Kasama ko kaya si Christian alangan naman magpaalam ako sakanya na aalis muna ako kasi pupuntahan ko si Philip edi nagalit yan, eh kung di ko naman siputin si Philip eh kawawa naman yun naghihintayin pa man din yun sakin :|
Ayy bahala na nga..
“Sino yun?”
DUG DUG.. DUG DUG.. Ayan na nagtatanong na siya sino yung tumawag, ayyyy bahala ka na batman!!
“a-ah s-si Julia..”
“Ah, bakit daw?”
“M-may emergency lang, kailangan ko siyang puntahan”
“Ha? Bakit? Anong nangyare?”
“Ay hindi! Ano kasi, may kailangan lang kaming tapusin na project nakalimutan ko pasahan na pala bukas, kaya yun..”
“Ah ganun ba, sige tara hatid na kita”
Aish! Sabi na nga ba, sabi na nga ba sasabihin niya yan :| pano na to?
“A-ah nako wag na, sige na kaya ko naman eh”
“Tsk wag ka ng matigas ang ulo, tara na hatid na kita..”
“Ehhhh wag na kasi..”
“Bakit naman?”
“Eh basta sige na, I can manage”
“Sure ka ba?”
“Yes, I’m sure, I’m super sure”
“Oh sige tara sabay nalang tayo, uuwi na lang ako”
“Okay lang ba? Baka mamaya masama loob mo sakin ha?”
“Ano ka ba, tandaan mo to ha? Di ko kayang magalit sa taong pinakamamahal ko”
Ano ba Christian, wag ka naman ganyan ka sweet oh, kasi nakukunsensya na ako eh :|
“He he he, sige tara na”
And then we rode a jeep pabalik sa village namin, at doon na ko nagpaalam sakanya and after he left agad naman akong pumara ng trike para makapunta na ako sa meeting place namin ni Philip..
At wala pang sampung minuto nandito na ako sa meeting place namin, agad naman nahagilap ng mata ko ang isang lalaking nakaupo sa may bench naka-3/4 na polo with matching tokong and vans, lumapit na ko sakanya..
“Hi..”
Nakita ko ang pagkagulat niya ng Makita niya ako..
“Uy sam, akala ko di ka na pupunta eh”
“Bakit naman? Nahiya naman kasi ako sa porma mo eh, kaya sayang kung di kita siputin..”
“Haha, thank you ha?”
“Ano ka ba wala yun, uhh bakit mo nga pala ako pinatawag dito?”
“Ah, ano kase..”
“Kase? Sige na wag ka na mahiya ilabas mo na yan”
BINABASA MO ANG
A Perfect Love Story
RomanceThis is a story about a girl who met a boy in such a unexpected way, just like other love stories they fell for each other, unexpected things may invade their love story but still they manage to keep their undying love for each other, but not like o...