Chapter 36.
Christian’s POV
Sobrang bilis ng pangyayari, hindi ko akalain na maaksidente si Sam, bigla akong napasugod sa ospital dahil sa balita ni Julia na yun..
Nandito kami ngayon ni Julia sa labas ng I.C.U hinihintay namen lumabas yung doktor upang malaman na ang resulta sa nangyare kay Sam..
“Dok ano po bang nangyare? Okay na po ba si Sam?”
“Mister…”
Huminga muna ng malalim yung doktor bago niya pa ipagpatuloy ang kung anumang sasabihin niya..
“… I’m sorry to say this pero malala ang natamasan ni Sam mula sa aksidente na nangyare sakanya, sad to say na maliit nalang ang chance niya na maka-survive, I’m sorry ginawa na namen ang lahat ng aming makakaya, pero eto na talaga yun, only prayers can save her, if you’ll excuse me”
Gusto ko marinig yung word na Joke mula sa doktor, hindi pwede, hindi to pwede, hindi pwedeng mawala si Sam, ano ganun-ganun nalang yun? Ayoko maniwala sakanya! Mabubuhay si Sam alam ko yun! Mabubuhay siya!!
“Christian *sobs* diba nagbibiro *sobs* lang yung doktor? :((“
Sana nga Julia, sana nga!
Umalis muna ako sa labas ng I.C.U at nagtungo ako sa pinakamalapit na Chapel upang magdasal..
“Panginoon ko, alam ko ang kapal ng muka ko humarap sayo, alam ko matagal na simula nung huli kitang kinausap, alam kong tinalikuran kita dahil sa mga nangyare sa buhay ko, Diyos ko patawarin mo ako, tulungan mo ako ngayon Diyos ko, buhayin niyo po si Sam, parang awa niyo na po, Diyos ko hindi ko po kakayanin ng wala siya, alam ko naging gago ako at lahat sakanya, ipinagkait ko sakanya ang pagmamahal na dapat ay ipinakita ko sakanya hanggang sa huli, pero Diyos ko humihingi ako sainyo ng isa pang pagkakataon para ipakita at iparamdam sakanya ang pagmamahal ko, nagmamakaawa po ako sainyo buhayin niyo po si Sam”
Nag-ipon muna ako ng lakas ng loob, saka ako pumasok sa loob ng I.C.U, unang tapak ko palang sa kwarto ay pumatak na agad ang luha ko..
“Sam ikaw ba yan? *sobs* hah! Ang panget mo na oh *sobs* gumising ka na dyan *sobs* nandito na yung superman mo, Sam parang awa mo naman oh gumising ka na dyan! Wag ka na matulog *sobs* please Sam, alam ko naging gago ako, iniwan kita pero Sam kung alam mo lang kahit wala na tayo hanggang ngayon Mahal paren kita, naging duwag lang ako *sobs* naging duwag lang ako na baka masaktan ako kasi akala ko Masaya ka na sa iba, pero Sam kung alam mo lang ikaw lang mahal ko hindi si Bea hindi ibang babae, kundi ikaw lang Sam..”
Halos hindi na ako makapagsalita dahil sa patuloy na pag-agos ng luha ko..
“Sam? Nasan ang anak ko?! Sam?”
Nagulat ako ng biglang bumukas ang pinto, Si tito..
Saad sa muka niya ang labis na pagkakalungkot ng Makita si Sam..
“Sam anak, ano yan, bakit ka nandyan? :’( tumayo ka na dyan anak! Lumaban ka anak, wag mo kaming iiwan, alam ko wala akong karapatan humiling sayo sa kabila ng lahat ng kalupitang ginawa ko sayo, pero Anak nagmamakaawa ako sayo Lumaban ka anak, parang awa mo na lumaban ka, para sakin, para samin at lalo na para sa sarili mo, Anak mahal ka ng Daddy mo tandaan mo yan, pangako pag gumising ka dyan lulutuan agad kita ng paborito mong pagkaen, pagsisilbihan ka ng Daddy mo at hinding hindi kita pababayaan basta gumising ka lang Sam :(“
BINABASA MO ANG
A Perfect Love Story
RomanceThis is a story about a girl who met a boy in such a unexpected way, just like other love stories they fell for each other, unexpected things may invade their love story but still they manage to keep their undying love for each other, but not like o...