Chapter 23.
Sam’s POV
I can’t believe this!! Mas kinampihan pa ni Daddy si Bea >___< Bakit ganun?! Ano bang ginawa ng bea na yan para malason ang isipan ni Daddy?!
Pagtapos nila ako pagkampihan tumakbo na agad ako sa kwarto ko, at dun nagmukmok ako tinext ko si Julia na di ako makakapasok sinabe ko sumakit kase ulo ko..
Humiga nalang ako sa kama ko then I covered my face with my blanket, then after a minute I heard someone knocking on the door..
Di na ako sumagot o umimik, kasi alam ko naman kung sino yun, sino pa ba?
“Sam, anak” as expected siya nga.. “Anong kailangan mo?!” sinabe ko habang nakatalukbong paren ng kumot sa muka ko..
“Anak naman, harapin mo naman ako” Hindi ko siya pinansin, di ko inalis ang pagkakataklob ng kumot sa muka ko, ayoko nga.. ayoko siyang Makita >:|
Hindi na ako umimik dun, hinintay ko nalang siya lumabas ng kwarto ko, at tulad nga ng hinala ko di rin tumagal ay narinig ko na ang pagsara ng pintuan ko..
Dahan-dahan kong inalis ang pagkakataklob ng kumot sa muka ko at dumiretso na ako sa C.R, aalis na muna ako di ko alam kung saan, pero basta wag lang ako magstay dito..
Nang matapos akong maligo, dali-dali akong lumabas ng bahay, syempre before I left the house nagiwan ako ng note dun sa may dinning table, kahit naman galit ako sa daddy ko he still has the right to know everything about me..
I was about to reach the guard house when I suddenly heard someone shouting coming from my back, and when I turned my back I was shocked because…
Because, it was Christian and he’s hugging me right now..
“Hi Sammieeeeeeeeeeeeee”
And now he’s squishing me, mmmm ang higpit ng akap niyaa..
“Uy Christian, anong ginagawa mo dito?” “Obvious ba? Edi dadalawin ka..”
“Huh? Bakit naman?” “Well nabanggit kase saken ni Juls na may sakit ka daw? So eto, I’ve decided to visit you..”
“Sakit? Anong sakit naman?”
“Huh? Sabi ni Julia may sakit ka daw eh, kaya nga di na ako umattend sa last class ko para mapuntahan na kita eh, okay ka na ba?”
“Aish! Ano ka ba okay lang ako wala akong sakit”
Chi, pasaway talaga tong si Julia naabala pa tuloy si Christian =_____=
“Ganun? Baliw talaga yun si Julia..”
“Bayan, nakakahiya tuloy imbis na umattend ka sa huling klase mo nagabsent ka pa para puntahan ako dito dahil lang sa sinabe ni Julia na may sakit ako..”
“ayos lang yun no, excited na rin naman kasi ako na makasama ka, so san ka nga pala pupunta?”
“Huh? Bakit? Saan nga ba ako pupunta?”
“Eh diba palabas ka na sana ng guardhouse nyo kundi lang kita pinigilan..”
“Ah yun ba? Wala gusto ko lang sana magikot-ikot eh..”
“Saan ba?” “Ah, kahit saan..”
“Tara!” “Huh? Saan naman?” “Basta sumama ka nalang saken..”
Then umalis na kame ni Christian ng village namen, im really not that sure kung saan kame pupunta ni Christian.. patuloy lang kame sa paglalakad, hangga’t sa tumigil kame sa isang ice cream parlor..
BINABASA MO ANG
A Perfect Love Story
RomantizmThis is a story about a girl who met a boy in such a unexpected way, just like other love stories they fell for each other, unexpected things may invade their love story but still they manage to keep their undying love for each other, but not like o...