┋KABANATA 2: His Feelings

91 2 0
                                    

[KEN'S POINT OF VIEW]

Napabusangot ako bago bumalik sa upuan ko. Gusto ko lang namang asarin si Nicole, Sabihin ba naman ni Nicole na nakapasa lang ako dahil sakanya.

Aba, Magaling ako kaya ako nakapasa, Hindi 'yon chamba lang!

Kanina pagkatapos ng Audition, Nilapitan ako ni Nicole. Sabi nya mag-pasalamat daw ako sakanya dahil sya raw yung nagsabi sa president ng dance club na isali raw ako.

Ang yabang nya! Porket maganda at matalino sya! Wala parin syang pinagbabago, Pasalamat sya gustong gusto ko syang inaasar ah.

"Oh, Anyare kay Ken?" Tanong ni Stell bago umupo sa Upuan namin at ilapag ang mga pag-kaing binili sa lamesa.

"Mision Failed, S'ya yung naasar ni Ate Nicole" ana ni Justin kaya tumingin ako ng masama sakanya.

"Nakaka-bad trip Potek" Nakasimangot na sabi ko na naging dahilan kung bakit ako hinampas ni Pablo.

"Luh, Epal-"

"Bunga-nga mo! I-balik kita sa tiyan ng nanay mo e!" Sermon nya sakin na naging dahilan kung nakit napatawa ang tatlo.

"Teka, Asan 'yung Pepsi ko?" Tanong ni Josh dahil kaming apat meron na at sya wala pa rin.

"Hindi ka kasi nag-bigay ng perang Kuripok ka!" Bulyaw ni Stell.

"Suntukan! Suntukan!" Pag-ch'cheer ni Justin.

"Oh pre, Kung natapang ka hawakan mo sa Tenga!" Pag-hahamon ko.

"Puta-Hoy! Mag si-upo nga kayo!" Pananaway saamin ni Pablo, KJ naman o.

"Si Justin kasi, Hindi ako ni-libre" panimula na naman ni Josh.

"Aba po, Andami mo nang utang sakin ah" pagtatanggol ni Justin sa Sarili bago inilabas ni Stell ang isang pepsi sa Bag niya.

"Oh, Pasalamat ka, Mahal kita" ana ni Stell. Sus, Utot mo Stell!

"Awit! I love you~" Ana ni Josh, Naiwan naman kaming tatlong nandiri Before the silent covered us.

"Nga pala, anyare sa Clubs na pinasukan n'yo?" Tanong saamin ni Pablo. We'll, Justin and I joined a Club para may dagdag din sa Grades.

Justin Joined the Art Club, He really like arts. While I Joined the Dance Club and I became apart of School's Dance Troupe, Kung nasaan si Nicole.

I mean, Sinadya ko talaga na Sumali sa Club. Kahit wala akong tiwala sa sarili ko pag-dating sa sayawan, Pinili ko parin doon. Luckily, Nakapasa ako. Pero mukhang maniniwala na ako na dahil 'yon kay Nicole :>

"Okay lang po Kuya, Nakasama ako. Madali lang naman doon, Ipapakita mo lang 'yung gawa mong Artwork. Good thing at nagustuhan nila" Masayang ana ni Justin. We know na kaya nya, Sya pa.

"Nakapasa ako, Ako pa" Pagmamayabang na biro ko na ikinasama nila ng tingin.

"Nakapasa 'yan dahil lang sa bebelabs n'ya" pang-aasar ni Josh kaya ako naman ang napasama ng tingin lalo na't napatawa silang lahat.

"Ano ba! Baka may makarinig!" Bulyaw ko na lalo n'yang ikinatawa.

"Mukhang hindi ka na torpe ah" ana ni Stell.

Well, Nicole-I like teasing her for the reason na gusto ko syang laging nakikitang natutuwa at naaasar.

I like her.

Simula bata palang kami, Gusto ko na sya. I just can't express my feelings to her. Baka kasi masira ang relasyon namin kung sasabihin ko sakanya.

Kilala ko sya, mas gugustuhin nyang piliin ang pag-aaral at ang passion n'ya in Dancing. Wala siyang time sa mga ganito. Kaya rin siguro baka masira ang relasyon namin.

Baka hindi na lang nya ko biglang pansinin, Baka magalit pa sya o isipin an nag-bibiro na naman ako.

I'll stick to this. Okay na sakin na makita syang masaya. Sa T'wing inaasar ko sya, Doon ko lang na-eexpress 'yung Like or Love na sinasabi ko.

"Kailan ka ba Aamin?" Tanong ni Josh, I sighed.

"Mukhang Hindi n'ya kaya, Kuya" natatawang ana ni Justin na ikinasama ng tinhin ko. For some reason, Mukhang tama s'ya.

"In the Right Time, Jah" ana ko. Tumayo naman si Pablo sa kinauupuan niya at lumipat sa Tabing upuan ko.

"Alam mo, Today can be a Right Time, Tomorrow, your right time can be taken. Hindi mo alam ang mangyayari mamaya, O bukas. Baka kapag naisipan mo nang mag-confess, Wala na 'yung right time na tsine-tsempuhan mo" Seryosong ana niya, I smiled.

Alam ko 'yon, Napag-daanan ko na ng maraming beses. Pero kung kayo talaga ang tinadhana, Destiny will create the right time.

Yes, It's easy for me to let go a thing, a person. Kung para sa'yo, para sayo. Kung hindi, Walang right time na mangyayari.

I'll let Destiny to create the right time for me. Even though mapaglaro sya minsan, Sya parin ang gagawa ng paraan para saamin dalawa.

That's why I should trust her.

TO BE CONTINUED. . .

✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon