[NICOLE'S POV]
"Oh, Bakit ka nandito?" Tanong ni Kuya Laurence. I wanted to talk to him as Laurence and Nicole, Not as Nathan and Ira
"Can we talk for a sec? Kuya Laurence?" Ana ko sakanya, For this Second alam na nya yung ibig kong sabihin sa pagtawag ng First Name nya.
May Code kasi kami, Pfft. I don't know pero natatawa ako sa code na yan kahit wala namang dapat ikatawa.
Pumasok ako sa Kwarto nya, He closed all the doors, All the windows and All the Gadgets. Baka kasi may naghahack tas marinig yung usapan namin.
Si Kuya Laurence lang ang lagi kong nakakausap lalo na pagdating kay Ken. May Galit kasi si Kuya Vaugn kay Ken kaya mas mabuti nang kay kuya Laurence mag open
"What's the Probs, Niks?" Tanong niya, I looked at his Eyes and Tried to breathe
"Kuya.." My voice began to crack as my Tears began to fall.
"Oh? Ano—Bakit? Anong Nangyayari?" Nag-aalalang tanong niya as he hugged me.
"I think I made a wrong decision. I saw Ken earlier, He's In Pain. Hindi ko kinakaya kuya" Naiiyak na ana ko, Everytime I saw Ken for the past 2 years. Yung ngiti nya sa kamera alam kong peke.
Pero kanina, Kung nagkita kami. Iba e, Iba yung Ngiti nya. Halatang natural yung Ngiti nya kanina.
Did I made his Smile disappear?
"Shh.. Kayanin mo para sakanya, Niks. Walang Tama at Malinh Desisyon okay? Walang nakakaalam ng Tama at Mali. As Long as Alam mong Kailangan mong Gawin at as Long as wala kang natatapakang Tao, Hindi ka Mali"
"Pero si Ken, Kuya. Mahal ko pa s'ya e. Mahal ko parin s'ya. Hindi ko kinakayang nakikita syang nasasaktan at Umaasa" Ana ko, Kuya Wiped my Tears before he smiles.
"I'll settle Everything, Kapag maayos na. Ako na mismo ang Magsasabi kay Ken na buhay ka. Walang Pumipigil sayo na makasama sya. Pero Tsaka na kapag maayos na, Okay?" Tanong niya, Yumuko naman ako.
"Here" Ana ni Kuya bago ibigay ang Childhood photo naming Dalawa ni Ken. "Nakita ko kasing isa 'yan sa Itatapon at Susunugin ni Vaugn kaya kinuha ko. Wag ka lang maingay" Dagdag niya.
This photo, Sobrang bata pa namin dito. Nasa Probinsya pa kami, I miss those Days.
"I'll call him, You want to listen?" Napatingin naman ako kay Kuya. He's really trying his best para gumaan ang Loob ko. Tumango lang naman ako.
"Hello, Kenji?" Ana ni Kuya bago I-loud speaker ang Cellphone niya.
"Hello, Kuya? Kumusta ka na po?" That Voice, Kahit kanina ko lang narinig, namiss ko na kaagad.
"Okay lang. Eto, Maraming Ginagawa sa Kwarto. But Don't get me wrong ha, Mga Paperworks na Hindi ko natapos yung Ginagawa ko. Baka iba yung nasa isip mo ha" Ana ni Kuya, Hindi ko naman maiwasang mapatawa. Kuya t-t
"Pfft. Buti naman po Klinaro n'yo, Akala ko e. Anyways, Bakit po kayo napatawag? May Problema po ba?"
"Wala naman, Death Anniversary ni Nicole ngayon. I just missed her, Bumisita ka ba kanina?"
"Yes po, She probably Watching Us. Kaya 'wag kayong gagawa ng kung ano Kuya, Nakikita ni Nicole 'yan"
"Pfft. Do you want to drink? If you mind—I mean baka Busy ka?"
"Okay lang po, Wala naman din kaming ginagawa rito. Saan po ba?"
"Dito lang din sa Bar sa Bahay. Game ka?"
"Sure po, Nasa Condo lang naman ako"
"Sige, Iintayin kita" The conversation Ended. Napatingin naman ako ng masama kay Kuya
"Bakit?" Tanong niya bago siya nakatikim ng Suntok sa Balikat niya.
"Lalasingin mo na naman 'yon!" Sigaw ko sskanya, Napatawa naman sya.
"You still have the key on your old condo, Right?" Yumuko naman ako, May Binabalak ba 'to?
"Go on, Ako na bahala sa CCTV Footage. Habang nandito si Ken sa Bahay, Pumunta kana muna do'n"
TO BE CONTINUED...
BINABASA MO ANG
✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】
Fanfiction❝Pwede bang 'kong bida sa Unang Pahina? Dahil handa Akong magiging panimula, Kahit sya ang wakas mong sadya❞ ┃BOOK DETAILS┃ SB19 FANFICTION ❴Ken❵ 〖GET IN THE ZONE SERIES #05〗 ➴ Pure Narration ➴ Language ➴ Harassment ➴ Grammatical Errors ➴ Uned...