[THIRD PERSON'S POV]
Napatingin sa langit si Nicole noong dahan dahang pumatak ang ulan. Papunta sya ngayon sa library at sa hindi inaasahan ay
Wala siyang nadalang payong kaya ngayon ay napilitan syang sumilong sa isang café na nakita nya.Pag-pasok niya sa loob ay nasaktuhang kakaunti lamang ang mga Tao rito kaya napag-isip isip niyang Bumili na ng kape at dito na tapusin ang kalahati sa Thesis niya.
Umupo siya sa pwesto kung saan malapit sa bintana. She put her earphones on bago kunin ang laptop mula sa kanyang bag at buksan ito. Ilang minuto ang lumipas ay nag-simula na syang gawin ang kalahati ng kanyang thesis.Noong inilapag ang kape sa lamesa niya at may kung sinong umupo sa Harapan niya at mas unang kinuha ang kape ni Nicole kaya napatingin sya kaagad.
Napatawa ang lalaki sa kanyang ginawa samantalang napa-simangot naman si Nicole.
"Kumuha ka ng Kape mo do'n, Pati ba naman dito, Aagawan mo ko" Ana ni Nicole, Napatawa naman ang Lalaki dito.
"Sus, Sabihin mo lang Namiss mo 'yung Pinaka-gwapo mong kuya" Ana nang Kuya niya na syang ikinatawa ni Nicole.
"Oo nalang ako, Ano palang Ginagawa mo dito? Don't tell me, Kaya ka nag-lalakad ay isinangla mo na naman 'yung kotse-"
"Shh, Oo na. Baka may makarinig sa'tin. Tutubusin ko naman, One month" Pagpuputol na sabi ng kanyang kuya na lalong ikinatawa ni Nicole but then his face became different, Naging Seryoso.
"Nicole, Nai-kwento saakin ni Vau 'yung tugkol sa Boyfriend mo. Ano-Anong nangyari?" Tanong ni Laurence sa kapatid niya. Si Nicole ang Bunsong Babae sa kanilang mag-kakapatid kaya ang dalawang kuya niya ay concerned sakanya.
"Recently, He's trying his best to take care of me. Maybe he deserve a Second Chance" Nakangiting ana ni Nicole, Hinawakan ni Laurence ang kamay ni Nicole bago bumugtong hininga.
"Nandito lang kami sa desisyong pipiliin mo, As long as Safe at Masaya ka. By the way, Nasabi mo na ba sa Boyfriends mo 'yung tungkol sa Sakit mo? Ang Sabi ni Mom, Provided na raw n'ya yung pagpapa-opera at treatment mo" Ana nang kanyang kuya, napangiti naman si Nicole.
"Humahanap ako ng tiyempo, Pinag-iisipan ko rin kungsasabihin ko ba o wag na, May operasyon naman diba? Gagaling naman" Ana ni Nicole but by this time nakatanggap sya ng kaltok mula sa kanyang kuya.
"Gago ka?! Bone Cancer 'yan! Walang kasiguraduhang mabubuhay ka kapag nagpa-opera ka! Sarap mo talagang sampalin" Ana ng kuya niya, napatawa naman si Nicole bago siya bumugtong hininga.
"Hahanap ako ng tamang oras, Kuya Lau. Sasabihin ko rin sakanya" Ana ni Nicole, yumuko si Laurence bago tumingin sa relo niya.
"O sya, Aalis na ko. Gagawa ako ng pera, Tumigil na rin naman 'yung ulan. Mauna na ko" Ana ni Laurence, isinara ni Nicole ang kanyang laptop at nag-simula nang ligpitin ang mga gamit niya.
Since tumila na ang ulan, napag-isip niyang dumiretsyo na sa Library. Pero pag-bukas niya ng pinto ng café ay may natanaw siya mula sa kabilang side ng pedestrian.
It's Ken, With a Girl who's fixing his Hair. They looked so sweet that's makes her feel jealous.
Noong huminto ang Ilaw sa Berde ay nag-simula nang tumawid ang mga tao mula sa kabilang bahagi ng Pedestrian kaya kaagad syang napatakbo kasabay ng pagpatak ng mga luha niya.
Sa kabilang banda, Hinila ni Ken si Erin bago tumakbo na syang ikinahingal ni Erin. Itinakbo ni Ken si Erin papasok sa Café na paboritong café ni Ken at Nicole.
"Ano sayo, Gabb?" tanong ni Ken. Binunot ni Erin ang wallet niya bago tumingin sa Menu
"Kung ano nalang 'yung sayo, Kuya"
TO BE CONTINUED. . .
BINABASA MO ANG
✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】
Fanfic❝Pwede bang 'kong bida sa Unang Pahina? Dahil handa Akong magiging panimula, Kahit sya ang wakas mong sadya❞ ┃BOOK DETAILS┃ SB19 FANFICTION ❴Ken❵ 〖GET IN THE ZONE SERIES #05〗 ➴ Pure Narration ➴ Language ➴ Harassment ➴ Grammatical Errors ➴ Uned...