[THIRD PERSON'S POV]
Padabog na isinara ni Ken ang Pintuan bago ibalibag ang Bag sa Upuan na syang ikinagulat ni Nicole mula sa lamesa na may kung anong tinatapos.
"Oh, Nandyan ka na pala. Kumain ka na muna" Ana ni Nicole bago salubungin si Ken. Niyakap ni Nicole si Ken at ngumiti na tila walang natanggap na balita mula kanina.
Hahalikan sana ni Nicole sa Pisngi si Ken noong umiwas ng gawi si Ken bago alisin ang pag-kayakap ni Nicole at Nilampasan lang siya.
"I'm not in the Mood, Nicole" Ana ni Ken, Nicole notice na mukhang hindi maganda ang araw ni Ken.
Nicole also want to Rest for today, she feels like she need to rest and think patungkol sa gagawin niya. She knows na tunay na mga magulang lang niya ang kayang makatulong sakanya.
"Okay, Alright. Go eat, I just wanted to asked kung pwede ba kong mag-palipas ng Oras-"
"Gawin mo 'yung gusto mo. Wag muna ngayon, Okay?" Pagpuputol ni Ken kay Nicole. Pakiramdam ni Nicole na kailangan ni Ken ng kasama ngayon kaya nag-dadalawang isip nya kung pupunta ba sya sa mga magulang nga o hindi.
"Ken, Kung may Problema ka, pwede mo namang sabihin sakin" Ana ni Nicole bago hawakan ang kamay ni Ken.
"Wala" Maikling sagot ni Ken, Napangiti ng peke si Nicole bago bumugtong hininga. Inilapat ni Nicole ang mga palad ni Ken sa kanyang singi at pinilit na kunin ang atensyon ni Ken noong pinisil ni Nicole ang pisngi ni Ken.
"Talaga? Say Baby ko si Kulot kung di ka galit" Pabirong ana ni Nicole napairap naman si Ken noong sinabi ni Nicole yan bago siya tumayo at mahawi si Nicole.
"Kenji, Naman. Galit kaba?" Tanong ni Nicole bago yumapos sa Balikat ni Ken at pigilan syang lumakad
"Hindi" maikling sagot ni Ken sa Tanong ni Nicole.
"Eh? Galit ka ata e, Sorry na kung may nagawa man akong mali" Ana ni Nicole, Hindi naman sya pinansin ni Ken bago dumeretso sa Study Table at napahawak sa ulo.
"Uy, Ken"
"Mag-pahinga kana. Iwanan mo muna ako, Please" Ana ni Ken, umupo naman si Nicole sa Kama bago umiling.
"Sabihin mo muna saakin kung anong problema, Mag-papaalam sana ako na dun muna ako sa parents ko. Pero wag nalang, Makikinig nalang ako sayo-"
"Lumakad kana. Gusto ko lang mapag-isa, Kahit ngayon lang" Mahinang Bulong ni Ken, Muli namang umiling si Nicole.
"Ayoko, Sabihin mo na. Para naman makagaan sa loob mo-"
"Iwanan mo muna ako, Baka maibuntong ko sayo yung galit ko" Seryosong ana ni Ken.
"Ken naman-"
"Vanessa, Please. Stop being so Immature" Pagpuputol ni Ken kay Nicole na ikinaatras ni Nicole. Napabugtong hininga si Nicole bago himas-himasin ang likod ni Ken.
"Okay, I'll stop. Kapag gusto mong sabihin 'yung problema mo pwede mo kong-" Napahinto si Nicole sa pag-sasalita noong tila nainis na si Ken.
"Alright, mukhang ayaw mo ngang pag-usapan. Aalis na ko, Tawagan mo nalang ako kapag okay ka na" Ana ni Nicole bago halikan si Ken sa Pisngi.
"Aalis na ko, I love you" Ana ni Nicole bago sumilip sandali at iniintay ang I love you too ni Ken ngunit napag-desisyunan niyang lumabas na ng silid noong mukhang hindi na ito masasabi ni Ken.
She knew na mayroong problema si Ken at ayaw na niyang makielam dahil paniguradong hindi naman siya makakatulong.
Samantalang napahawak nalang sa ulo si Ken. He's really Mad and Tired talking to others. Blanko ang tumatakbo sa utak niya, Parang platong Linya lamang.
Ngunit sandali siyang namulat sa Reyalidad. Agad siyang napatayo at napatakbo patungo sa labas knowing na nakapag-bitaw siya ng masasakit na salita
"Nicole Teka-" Napahinto si Ken noong nakita niyang wala na si Nicole.
Tila napasuntok siya sa Hangit when he realized na may nasabi at nagawa siyang mali kay Nicole.
He grabbed his phone and try to call and text Nicole. But Nicole answered.
It's Okay, Ga. Even if it's not.
TO BE CONTINUED. . .
BINABASA MO ANG
✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】
Fanfiction❝Pwede bang 'kong bida sa Unang Pahina? Dahil handa Akong magiging panimula, Kahit sya ang wakas mong sadya❞ ┃BOOK DETAILS┃ SB19 FANFICTION ❴Ken❵ 〖GET IN THE ZONE SERIES #05〗 ➴ Pure Narration ➴ Language ➴ Harassment ➴ Grammatical Errors ➴ Uned...