┋KABANATA 20: Manila

37 2 0
                                    

[THIRD PERSON'S POV]

"Woah!" Iyon lang ang nasabi ni Ken noong makatakap siya sa labas ng Airport ng Maynila. Tanaw agad niya ang malalaking Buildings at mga sasakyan na tila nasa langit na sya.

"Ito na ba talaga ang Maynila?" Tanong ni Ken, Napatawa ng mahina si Nicole.

"Sobrang layo sa kinalakihan natin 'no?" Tanong ni Nicole at tinanaw rin ang Mga Napakalaking Buildings at mga humaharurot na sasakyan.

"Tukmol!" Sigaw ng kungsino na naging dahilan kung bakit sila napaharap. Iniluwal nito si Stell na kumakaway sa loob ng sasakyan.

Lumapit sila sa Sasakyan. Si Ken ay tumakbo samantalang nakangiting sinundan ni Nicole si Ken.

"Hindi ako makapaniwala, Dre" Ana ni Ken napatawa naman si Josh sa Loob bago kumandong kay Stell at Sumilip sa Bintana.

"Ano? Tatayo ka nalang ba d'yan? Sakay na, Ken! Ikaw din Nicole!" ana ni Josh. Tinulungan si Stell at Josh si Ken na mag-pasok ng mga gamit sa Sasakyan samantalang nakatayo lang si Nicole.

"Hindi ka sasabay?" Tanong ni Stell kay Nicole. Umiling lang si Nicole.

"Susunduin daw ako ng Nanay ko, Tatawagan ko nalang si Ken-"

"Ha? Hindi ka sasabay?" Pagpuputol ni Ken kay Nicole. Hinawakan ni Nicole ang Kamay ni Ken bago ngumiti.

"Didiretso ako sa School para ma-isubmit 'yung mga Ginawa ko para makapasok ako. Tatawagan nalang kita-Mamaya, Promise!" Ana ni Nicole, Napangiti si Ken bago yakapin si Nicole.

"Mag-iingat ka ha, Tawagan mo ko pag-may nangyari sayo, I love you" ana ni Ken at hinalikan ang noo ni Nicole.

"I love you too" Ana ni Nicole bago humiwalay ng landas kayla Ken. Pinagmasdan lang naman ni Ken si Nicole na lumakad papalayo.

"Ang tamis no'n ah" ana ni Stell, Napatawa naman si Justin sa Loob katabi ni Pablo na nag-mamaneho.

"Pansinin mo na kasi si Khayla" Natatawang ana ni Ken bago pumasok sa loob ng sasakyan.

"Sana hindi ka nalang sumama, Edi sana ako parin yung pinakamagaling sumayaw" bulyaw ni Josh

"Alam mo Josh? Hindi ko alam kung bakit ka nakasama-" ana ni Ken pero agad naman syang pinutol ni Josh

"Siraulo! Syempre kasi Gwapo ako" Confident na ana ni Josh

"Talaga? Ang Gwapo mo nga ang Lii-"

"May sasabihin ka, Stell? Bad trip ka na naman, Porket tumutulis yung baba-"

"Hoy mga gago! Tumigil na nga kayo! Wala pa nga tayo sa Company nag-babardagulan na kayo! Paano pa kaya kung nandun na tayo?" Pangagaral ni Justin.

"Bait natin ngayon Jah ah" Ana ni Stell.

"Wala ngang pag-galang e, Hoy lang" ana naman ni Pablo.

"Hoy po!"

TO BE CONTINUED. . .

━━━━━━━━━━━━━━━

Hey Pips!

I know it's getting Lame and Lame, Alam ko rin na tinatamad na kayong mag-basa. But I'll do my best para i-deliver yung order nyo sa Laza-yung order nyong Magandang Storya. This story is the best for Me, so Stay Tuned!

-Mayerui

━━━━━━━━━━━━━━━

✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon