[STELL'S POV]
-July 13, 2020-"Jah! Jah! Jah! Justin! Hoy Justin de Dios!" Sigaw ni Josh, Naiirita namang ibinaba ni Justin ang kanyang Cellphone bago masamang tumingin kay Josh
"Ano? Bukod sa Bilhan ka ng Milktea at Ayusin ang Buhok mo, Ano pang ipaglilingkod ko sayo, Sinyorito?" Inis na ana ng Justin, Napatawa naman sandali si Josh bago umalis sa Tabi ko at Lumapit kay Justin samantalang si Pablo naman ang pumalit sa kaninang kinauupuan ni Josh.
"Libre mo ko Shumai, Isasaw sa Tuyu" Pabirong ana ni Josh kay Justin bago sila magkaroon ng sariling Mundo, Samantalang napatingin ako kay Pablo na tila namomoblema.
Sinilip ko ang Cellphone nyang Kanina pa nya pinoproblema-Anyare sa mga tao dito?
"Asan si Ken?" Tanong ko, Napatingin naman si Pablo saakin at napagdesisyunan nang mag-speak Up.
"Guys, Halinga kayo dito" Ana ni Pablo, Natigil naman sa paghaharutan ang Dalawa.
"Stell, You're Close with Nicole, Right?" Tanong ni Pablo, I nodded. Bakit? Minumulto ba sya? "May nasabi ba syang, Kapatid nya? O kamag-anak ganu'n" Tanong nya muli, Yumuko naman uli ako.
Ang alam ko may dalawa syang Kuya, Nung nandun kami sa Morge sinapak pa nga si Ken nu'ng siya nyang kuya e.
"Bakit?" Tanong ni Justin, Napa-iling lang si Pablo na tila may bumabagabag talaga sa Isip nya.
"Look, Sa pagkakaalam ko hindi naman Salazar ang Last name ni Nicole diba? It's her Mom's Surname, Right" Tanong nya muli, Yumuko naman ako. Ano bang nangyayari? Mukhang nakikielam na si Pablo sa buhay ni Nicole-Sumalangit nawa.
"As Far as I know it's Roquero" ana ko, May One time narinig kong nagagalit si Nicole kay Ken kasi binabanggit ni Ken yung apilyido na 'yan which is ayaw na ayaw ni Nicole.
"Bakit ba? Baka multuhin tayo ni Ate Niki dito ha" Pabirong ana ni Justin habang kunwaring natatakot.
"Tanga, Hindi kasi. Kaninang umaga chineck ko yung venue. Kasi nga may upcoming even tayo with LIV.N diba? Then I saw her" Ana ni Pablo, LIV.N isang Clothing brand na sobrang sikat hindi lang dito sa pinas kundi sa Ilang bahagi ng Asia, Europa at America.
Parang Channel, Dior, Gucci. 'yun 'yung ka-level ng Brand na 'yan. Still Pinoy na ang humahawak n'yan. Originally Created by a Filipino Business Man year 1998.
"Ang Sabi, LIV.N is a Company Created by Luciano Roquero year 1998. He named the company with his childrens, Laurence Roquero, Vaugn Roquero and Irene Roquero" Pagbabasang Ana ni Pablo. By this second, Kumunot na ang Noo ko, Kuya Vaugn and Kuya Laurence. Pero hindi ko naman alam na may Irene pa silang Kapatid.
"Oh? Anong problema do'n?" Tanong ni Justin, Agree naman si Josh sa tanong na iyon. Napa-'tsk' nalang si Pablo dahil dito.
"This Girl, Irene Nathalia Roquero also known as Ira looks really the same as Nicole" Ana ni Pablo bago ipakita saamin ang Larawan.
Napahinto kaming Tatlo dito noong makita namin ang larawang halos kamuha nga ni Nicole. Parang magsasalamin lang sya kung titignan.
But nag Pinagkaiba-Irene have Dead Moles on face na wala naman si Nicole. She also have bangs na wala naman si Nicole, a Boyish style na Hindi kailan man nagugustuhan ni Nicole.
"It's not nicole" Ana ko, 'yung dibdib ko, Alam kong hindi 'yan si Nicole.
"Baka kapatid pre" ana ni Josh, agree naman si Justin dito.
"Pero ang pinagtataka ko lang, 'tong article na 'to created 6 years ago. Hindi pa patay si Nicole that Time, Bakit hindi kasama si Nicole sa Article?" Tanong ni Justin. Good Question, at kung Roquero sya bakit hindi nya ginagamit 'yung apilyido na 'yon?
"I remember, Nung pumasok pala si Ken sa Opisina nagdirediretsyo sya papasok ng C. R at tulala lang, Do you think alam na nya 'yung about kay Irene?" Tanong ni Justin, Imposible, Hindi naman pala bukas ng socials si Ken.
"Alam ang Ano?"
TO BE CONTINUED. . .
BINABASA MO ANG
✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】
Fanfiction❝Pwede bang 'kong bida sa Unang Pahina? Dahil handa Akong magiging panimula, Kahit sya ang wakas mong sadya❞ ┃BOOK DETAILS┃ SB19 FANFICTION ❴Ken❵ 〖GET IN THE ZONE SERIES #05〗 ➴ Pure Narration ➴ Language ➴ Harassment ➴ Grammatical Errors ➴ Uned...