┋KABANATA 14: Announcement

46 1 0
                                    

[THIRD PERSON'S POV]


Sabay na pumasok sila Ken at Nicole sa Loob ng Dance Room. And Yes, It's official. Sobrang bilis pero oo, Sila na.

"Sobrang Tamis naman" Ana ni Stell napatawa naman si Khayla.

"Anong ginagawa nyo dito?" Tanong ni Ken, Napaiwas ng tingin si Nicole na ikinatawa ni Ken ng mahina.

"Masama? Sinusundo ko lang si Khayla, Gagawa pa kami ng Project" Ana ni Stell, Napairap naman si Ken bago nag-tangkang lumapit kay Nicole pero pinigilan sya ni Stell.

"Mukhang nag-kabati na kayo ah" Ana ni Stell na ikinangiti ni Ken bago tumingin kay Nicole.

He saw how Nicole smile and Laugh infront of her friend, Khayla. Sobrang Close talaga ng dalawang iyan dahil simula palang noong nag-aral dito sa maynila si Nicole ay si Khayla na ang palanging kasama maliban kay Ken.

"Ano nang plano mo n'yan?" Tanong ni Stell, Umupo si Ken sa Sahig bago napangiti.

He suddenly realized what he really wanted. His Dream is Nicole, Ngayong nakuha na nya ang pangarap nya He now wanted to make future with Nicole

"Gusto kong tuparin 'yung mga pangarap ko kasama sya" Ana ni Ken, This is all he wanted for now. He wanted to reach his dream with Nicole.

"Talaga? Kapag ikaw, Hindi mo tinupad 'yan ah" Natatawang Ana ni Stell bago lumingon si Ken sakanya.

"E ikaw? Kaylan mo marerealize na mahal ka ni Khayla?" Tanong ni Ken kay Stell na naging dahilan kung bakit napakunot ang noo ni Stell.

"Ha? Si Khayla? Gusto ako? Ertots! Hapon gusto nyan!" Ana ni Stell napa 'tsk' naman si Ken bago lumapit kay Nicole.

"Oh sya, Una na kami. Gagawa pa kami ng project, See you Nicole! Bye, Ken!" Pag-papaalam ni Khayla sa dalawa. Kumaway naman si Nicole habang nakikitang umaalis ang kaibigan.

"Andyan na si President" Sigaw ng isang Miyembro ng kanilang Grupo

Nasi-upuan ang mga Miyembro noong pumasok sa loob ng silid ang kanilang presidente bitbit ang mga papel na tila isang magandang balita para sakanila.

Lumapit ang presidente sa pader bago ipaskil ang isang Poster.

"Good Day to Everyone, Next week will be our Final Round of Competition. And Next week ang Final Exam, Kaya Hindi na ko makakasama sainyo. But Nicole will take you to the championship" Panimula ng Kanilanh Presidente. May lungkot man dahil bababa na sa posisyon ang Presidente, Nasakanila parin ang Takot at Kaba for the last Round.

"I'll still help you for choreography, But The rest is Gagampanan na ni Nicole" Ana muli ng kanilang Presidente bago nag-paskil ng panibagong Poster.

"The Final Round of Competition was sponsored by ShowBT Entertainment, It's a Korean Talent management kung saan pwede kayong ma-cast at maging Trainee" Ana muli ng kanilang Presidente na naging dahilan kung bakit nangibabaw ang pag-tataka sa mga mukha ng mga Miyembro.

"Nicole, Can we talk for a second? Regarding lang sa Music na gagamitin" Huling sinabi ng kanilang Presidente kaya sumunod naman si Nicole papalabas ng Silid.

Samantalang Lumapit si Ken sa nakapaskil na Poster. For this second he knew he really want to join

TO BE CONTINUED. . .

✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon