[KEN'S POV]
"Nicole, may Problema na naman ba tayo? Sabi ko naman sayo, Mag-kukusa akong hindi sumama" Ana ko bago buksan ang pintuan ng kwarto.
"Okay nga lang, Ken-"
"Hindi Okay, Nicole! Kung may problema ka sakin sabihin mo naman" Pagpuputol ko sakanya, She looks at me and i saw how she fakes her smile.
"Ken, Don't waste opportunity. Pumunta ka, Sana sumabay ka na rin kay Stell para bawas sa pamasahe" Aniya, napabugtong hininga ako bago hawakan ang braso nya para piligilan sya.
"Nicole, Kung may problema tayo sana sabihin mo saakin. Ano-Anong problema natin, Nicole?!" Ana ko, dahan dahan nyang ini-alis ang kamay ko sa braso nya bago walang emosyong tumingin saakin.
"The problem is, Nag-papaka Inosente ka" Aniya, Napakunot ang noo ko dahil hindi ko alam kung anong sinasabi nya.
"Anong nag-papaka inosente? May nagawa ba kong mali? Sabi ko naman sayo, Hindi na ko aalis-"
"Hindi naman 'yun sa pag-alis mo, Ken e!" Pagpuputol nya saakin, Hinawakan ko ang dalawa nyang braso bago ko sya iharap ng tuwid saakin.
"Kung ganu'n tungkol saan? Anong nagawa kong mali, Nicole?!" I asked pero wala syang naisagot, Hindi ko alam kung ayaw lang n'yang sabihin saakin. "See, Wala lang Mai-sagot. Wala na si Stell, Pwede mo nang sabihin sakin na ayaw mo-"
"Fine! Ayoko! Ayokong umalis pero ayokong masayang yung mga pinaghirapan mo Ken! Ayokong maging Hadlang ako! At tsaka Ken, Hindi lang 'yun e! Aabutin tayo ng syam syam kung iisa isahin ko 'yung mga problema" Pagpuputol nya saakin, Napabugtong hininga ako ng malalim.
"Nicole-Ang Sabi ko, Hindi na ko aalis Hindi ba? Now khng gusto mong hindi masayang yung pinag-hirapan ko, We can still communicate, Right?" Ana ko, Napaupo sya sa Couch bago napahawak sa Ulo nya. "Nicole, Sabi ko naman sayo Ayokong nag-aaway tayo ng ganito. Please lang naman, Sabihin mo sakin 'yung problema para maayos natin 'to" Ana ko muli, Tumingin naman sakin before her tears begun to fall
"Ken.." She said. Yung boses nya, Humina, tila naiiyak sya at hindi na nya kinakaya. "Ken, Nakakapagod na e, Nakakapagod kana, Ken" Ana niya na naging dahilan kung bakit napatigil ako.
Parang kaylan lang, Maayos kami. 'Tas ngayon, I think she's losing Interest again. I need to stay here, Kailangan kong mabalik uli 'yung interest nya.
"Napapagod ka sakin?" I asked, Tumingin sya saakin bago yumuko kasabay nito ang pag-patak ng mga luha nya
"Sumama ka, Let's take a break for a While-"
"No, aayusin ko 'to. Hindi na ko sasama" pagpuputol ko sakanya, hinawakan nya ang kamay ko bago ilagay ang mga ito sa pisngi niya. I grabbed this opportunity para punasan ang mga luha nya. "Nicole.."
"Please Ken, Sumama ka. Pagpahingahin mo ko, Please. Pagbalik mo, Saka natin ayusin" Ana niya, Hinila ko sya papalapit saakin bago sya yakapin.
"Ayoko, Nicole. Let me stay here, Please Hindi ako makakaalis kung alam kong Labag sa Loob mo" Ana ko, She sighed again bago tumayo then call my name.. again.
"You don't want Temporary Break? You want permanently?" Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi nya, Agad kong Hinawakan ang braso nya upang mapigilan sya sa paglalakas.
"No-of course Not! Nicole naman, Ayaw lang kitang Iwan" ana ko bago sya yakapin, Yung tipong yakap na hindi ko sya hahayaang mawala saakin, Yung tipong yakap na gusto ko Magkalapit lang kami lagi.
"Felip, One Month-One month lang. Bakit hindi mo maibigay? Baka nga Wala pang one month kayo do'n e. Saglit lang 'yon, Ken" Ana niya. I think she's serious, She called me Felip. Tinatawag lang nya kong Felip kapag Gusto nya ng Seryosong usapan
Yumuko ako dahil baka lalo pang lumala, Hahaba pa at baka umabot pa 'to sa hiwalayan. Masakit man saakin ay hindi ko na mapigilang sumunod sa sinabi nya.
One Month, Matagal tagal 'yon. Shete, Ayokong Umalis pero sya na mismo yung tumataboy saakin. I have no Choice
TO BE CONTINUED. . .
BINABASA MO ANG
✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】
Fanfiction❝Pwede bang 'kong bida sa Unang Pahina? Dahil handa Akong magiging panimula, Kahit sya ang wakas mong sadya❞ ┃BOOK DETAILS┃ SB19 FANFICTION ❴Ken❵ 〖GET IN THE ZONE SERIES #05〗 ➴ Pure Narration ➴ Language ➴ Harassment ➴ Grammatical Errors ➴ Uned...