┋KABANATA 10: Mutual Things

48 3 0
                                    

[KEN'S POV]

Matapos kong palitan ng Damit si Nicole ay Kumuha ako ng Malamig na tubig at pinunasan si sya pero habang pinupunasan ko sya ay hindi ko mapigilang ngumiti

Kanina-Kahit Hindi totoo 'yung sinabi nya sa harap ng maraming tao. Hindi ko parin mapigilang mapangiti dahil do'n.

Ewan ko ba, Basta gustong gusto ko.

I sighed bago nag-balak na Umalis ngunit hindi pa man din ako nakakatayo sa Kama kung saan ako nakaupo ay pinigil na agad ako ni Nicole.

Hinawakan niya ang braso ko na naging dahilan kung bakit mapaupo ako muli sa kama at muntik nang mahulog.

"Dito ka lang" ana niya, She's so Cute. Wala akong ibang masabi.

"I'll leave, Mag-papahinga na rin ako" ana ko, Umiling lang sya.

"Ayoko, Dito ka lang Pare. May Dala ka bang Alak d'yan?" Itong babaeng 'to talaga o.

"Wala, Matulog kana" ana ko pero hanggang ngayon hindi parin nya binibitawan yung braso ko.

"Sino ka ba?" Tanong niya, pfft. Lasing nga talaga 'to.

"Si Ken 'to" ana ko, nakita ko namang bahagya syang ngumiti

"Weh?" Tanong niya, Napatawa naman ako "Sige nga, Kung si Ken ka-Asan 'yung-'yung" dagdag niya na tila hindi na alam kung anong sasabihin niya.

"Yung ano?" Tanong ko.

"Yung planet of the Apes?" Ana niya na ikinatawa ko ng mahina.

"Matulog kana-"

"Hindi, Recite my Siblings Name" ana niya. Hindi ko man sila nakilala, Noong bata kami lagi nyang sinusulat yung mga palangan ng kapatid niya sa buhangin.

"Okay, Si Kuya Laurence Nathaniel, Vaughn Nicolance at si Irene Nathalia" Ana ko, I wanted to meet them. Mukha silang mababait na laging inaalagaan si Nicole, Gusto ko mag-thankyou sakanila kasi hindi nila pinabayaan si Nicole kahit hindi sila lagi mag-kasama.

"Okay na?-"

"Hindi pa! Baka hindi ikaw si Ken. Where's the-the-The water Bottle Challenge?" Ana muli niya, Lalo naman akong napatawa.

"Uuwi na ko, Pupuntahan nalang kita ng maaga dito-" ana ko pero naputol ang sinasabi ko noong hilahin nya ko papalapit sakanya.

Our Nose-Our Eyes, Our Lips were so close to each other. This is the first time I saw her at this close. Ilang sigundo rin akong napatigil ngunit nagising ako sa reyalidad at nagbalak na tumayo but she pulled me closer

S-shit! D-did w-we just Kissed?!

I try to stand again pero hindi ko na nagawa dahil niyakap nya ko. My heart was pounding so fast. At hindi parin mag-sink in saakin ang nangyari.

"Dito ka lang kasi" Ana niya, Napahawak naman ako sa labi ko dahil hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala sa nangyari.

"I've known you for almost 2 decades, For 16 years actually. Ang manhid mo sa Part na bata palang gusto na kita, Putang-ina mo kapag nalaman laman ko na may gusto kang iba mag-mamaktol talaga ako!" Ana niya, I know her feelings, But I didn't expect na totoo 'yung akala ko.

I know she may have a feelings for me pero ayokong mag-assume. But by this time, I knew what i really want.

Her.

"Gusto kita-Mahal kita! Gusto kitang makasama, Gustong gusto ko tuwing inaasar mo ko. I like you, Ken" i shouldn't believe her, She's drunk pero..

"I like you too Ban"

TO BE CONTINUED. . .

✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon