[KEN'S POV]
"Again, Let's Give a round of applause for PPRU Dance Troupe!" Ana ng MC. Ito na, Kami na 'yung next. Kinakabahan ako ng Sobra. Ang gagaling ng kalaban, Mukhang hindi na namin kakayanin. Ang gagaling nila.
"Kinakabahan ka?" Tanong ni Nicole, I nodded. Hinawakan niya ang kamay kong nanlalamig na ikinagulat ko.
She cracked my fingers bago nya painitin gamit ang kamay niya. Sa mga oras na 'to, nananatili lang akong naka-titig sakanya.
"Break a Leg, Ken" ana niya before the MC talked again.
"For our Last Performance, Let's call The Five Streak Win Dance troupe from SBT University. Let's welcome to the stage, SBTU Dance troupe" Ana muli ng MC, Nag-simulang mag-hiyawan ang mga tao sa crawd. Iba't ibang Skwelahan ang nandito, Yet-Saamin parin 'yung may pinakamalakas na hiyawan
Before the Music Starts, umayos muna kami ng pwesto. I was shocked when Nicole Called me. She was supposed to be infront.
"Ken, Gawin natin 'yung tinuro ko kahapon. Please, don't disappoint Ali. Inaasahan nyang magagawa natin 'yon ng maayos" Ana niya bago tumakbo sa Pwesto niya
T-teka-'yung kahapon?! Shit-No! I can't!
The music begun to start. 'yung choreography, May storya talaga. I can't believe na nakayanan ni Nicole na gumawa ng Choreography na May Hidden Story.
'Yung Crawd? Sobrang lakas ng Ingay na inilalabas nila. Halos hindi na namin marinig ang Tugtog. Ganito pala ang feelings na tinatangkilik ng maraming tao.
The part na meron kaming Solo, I grabbed the opportunity to make the stage more hotter. Lalo silang nang-hiyawan noong nasa solo part na ko.
But then, 'yung Kaba nandito parin. Is she really sure about this? I don't think I can do that!
"Ken! Handa ka na?" Pabulong na tanong nya. Umiling ako ngunit agad niyang hinawakan ang kamay ko at hinila ako sa harapan na tila nag-sasaya lang kami.
"Nicole I can't do this-"
"Trust me, Trust yourself. You can!" Pagpuputol niya bago tumugtog ang Kanta na swak sa choreography na gagawin namin.
'Yung paa, Akala ko kung saan saan na sya pumupunta pero laking gulat ko noong nag-kukusa syang sumasabay sa beat ng tugtog.
Trust Nicole, Trust yourself.
I step forwards same as Nicole. Ito na, Sama naman makisama ka Tadhana. Please, Don't disappointed them.
Kasabay ng pag-hina ng musika ay ang pag-backflip naming dalawa ni Nicole. Habang nasa Ere, Tila bumabagal ang takbo ng oras noong nakita kong nakangiti si Nicole saakin na tila sobrang proud kaya lalong lumakas ang loob ko.
Noong nakababa kami ng maayos sa stage matapos naming mag-backfliped parehas, Sobrang nag-hiyawan ang mga tao sa crawd kasabay ng pag-balik ng tugtog.
Na-na-nagawa ko. Nagawa ko!
Ito na, 'yung Ending. I can't believe this! Nagawa ko, Shems! We did that perfectly.
Hindi ko akalaing sya lang pala 'yung mag-papalakas ng loob ko. As for now, Lalong nahuhulog ang loob ko sakanya.
The music stop sign na ending na. I looked at her at nahuli ko syang nakatingin din saakin kaya tumibok ng malakas ang Puso ko bago ako napaiwas ng tingin.
But then, Lumingon uli ako sakanya at nakita ko parin syang nakatingin sakin bago sya ngumiti at nag-thumbs up saakin.
Thankyou, Nicole
TO BE CONTINUED. . .
BINABASA MO ANG
✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】
أدب الهواة❝Pwede bang 'kong bida sa Unang Pahina? Dahil handa Akong magiging panimula, Kahit sya ang wakas mong sadya❞ ┃BOOK DETAILS┃ SB19 FANFICTION ❴Ken❵ 〖GET IN THE ZONE SERIES #05〗 ➴ Pure Narration ➴ Language ➴ Harassment ➴ Grammatical Errors ➴ Uned...