┋KABANATA 7: First Won

48 3 0
                                    

[THIRD PERSON'S]


"Sa Hinaba haba ng oras, Nasa kamay ko na kung sino ang Aabante sa Susunod at Huling Round ng Kompetisyon" Ana ng MC, samantalang ang grupo nila Ken dito at todo dasal na sana sila ang palarin na makasama sa susunod na round ng kompetisyon.

"Ang ating Top-3 na mag-lalaban laban sa Next Round. Congratulations! Pwede na kayong umabante, FRSTN Dance Troupe!" Ana muli ng MC, nag-sipalakpakan naman ang lahat at 'yung iba ay humiyaw pa.

"Ali? Do you think we can make it?" Pabulong na tanong ni Nicole sa kanilang Presidente, Their President just Smiked.

"Sa Ginawa nyong pasabog, satingin nyo hindi tayo makakasama? Ano ba Nicole, Confidence. Okay? Confidence! Kaya natin 'to!" Tugon ng kanilang Presidente sa tanong ni Nicole.

Nicole was still doubting about their performance but then Ipinatong ni Ken ang kanyang mga kamay sa balikat ni Nicole para makagaan naman sa loob ni Nicole.

"Nics, Tanda mo pa ba 'yung Motto mo nung Highschool tayo?" Tanong ni Ken, Nicole looked at him Cluelessly.

"Hindi man ikaw 'yung pinakamagaling, Atleast sinubukan mong lumaban at ibinigay mo ang best mo sa lahat ng bagay." Pag-papaalala ni Ken kay Nicole. At this time napangiti si Nicole dahil sa sinabi ni Ken.

"For our Second Competitor na nakapasok sa Second and Last Round ng Kompetisyon, Let's welcome to the stage, STTN Dance Troupe!" Ana muli ng MC. Ken saw how Nicole Hoping na makasama sila.

Walang tiwala si Nicole sa Sarili nya. Iniisip nya na baka hindi sila makapasa dahil choreography nya ang ginamit sa sayaw.

Yet, Ken have High trust on Nicole.

"For the last Competitor na nag-uwi ng 87.26% Votes mula sa ating pinakamamahal na Judges, Pwede na kayong umalis sa Kina-uupuan nyo at pumunta sa Stage.."

The whole crawd was silent. Everyone-Every member of the group praying na sana makasama sila. The People also praying na makasama ang pambato nila.

Hanggang sa..

"SBTU Dance Troupe!" Mataas na Energy na sinabi ng MC. Napahinto na lamang si Nicole sa Kinatatayuan niya dahil sa narinig niya.

"Ano, Nicole! Halika na! Tatayo ka nalang ba d'yan?" Ana ni Ali bitbit ang malawak na ngiti.

"N-nanalo tayo?" Nauutal na sabi ni Nicole dahil hindi parin siya makapaniwala.

By this time, Nagising si Nicole sa Reyalidad noong hawakan ni Ken ang kanyang mga kamay at hilahin sya papatakbo sa itaas ng stage.

"We won, Nicole! You're choreography won!" Ana ni Ken unti unting napapangiti si Nicole, hanggang ngayon ay hindi parin sya makapaniwala sa narinig niya.

"We won? We won!" Sigaw ni Nicole, sa sobrang saya ay natalon ng yakap nalang si Nicole kay Ken.

By this time napahinto si Ken, He slowly smile bago yakapin pabalik si Nicole. Later on narealize nalang ni Nicole na nakayakap pala sya kay Ken kaya agad bumaba si Nicole at napaiwas ng tingin na ikinatawa naman ni Ken.

"Halika na" ana ni Ken bago muling hilahin si Nicole papunta sa Stage.

Wala syang ibang nararamdaman kundi saya. Saya hindi dahil sa nanalo sila, Kundi saya dahil sa ginawa ni Nicole kanina.

Ken can't stop staring and smiling at Nicole, by this time he knew that he was totally Inlove with her.

TO BE CONTINUED. . .

✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon