┋KABANATA 17: Final Dance

37 0 0
                                    

[THIRD PERSON'S POV]

"Ladies and Gentlemens ngayon ang Huling Round ng Univ Dance Battle 2018 kasama ang mga Grupong nagpainit ng ating Stage last Round, Let's Welcome, FRSTNU Dance Troupe, STTNU Dance Troupe and SBTU Dance Troupe" ana nang MC kasabay ng mga masigabong palakpakan mula sa mga manonood

Nagsimula na ang program masasabi nila na dikit ang Laban dahil alam ng dalawang Grupo na nangunguna ang pangkat nila Nicole.

Noong sumabak na sila sa Stage, Umpisa palang napasabog na nila. Mas binigyan nila ng Priority ang mga Members kaysa kay Nicole at Ken.

From 5 groups, Down to 3, Down to 2 at patuloy paring Leading ang SBTU Dance Troupe.

Sa kabila ng Kaba, Itong si Nicole ay panay ang tingin kay Ken na tila may binabalak gawin. Ken knew na hindi hahayaan ni Nicole na matapos ang Program ng walang pasabog na gagawin si Nicole kaya nag-eexpect na si Ken na may surpresa si Nicole.

Pero hindi niya alam na ang iniisip ni Nicole ay Paniguradong magugustuhan niya.

Nawala naman ang Alinlangan ni Ken noong nakita niya ang Barkada na nag-checheer sakanya sa baba kasama ang kanilang Presidente.

Ken looked at Nicole at nakita nyang papalapit si Nicole sakanya. Hinila ni Nicole si Ken sa likod ng Stage habang hinahayaan ang mga ibang miyembro sa pagsasayaw

"Are you Planning to do Something?" Ken asked Nicole, Tumungo lang si Nicole na tina nag-aalinlangan pa.

"Kung ano man'yang nasa isip mo, Gawin mo with your heart. Trust yourself, Nandito lang ako sa likod mo. Ipanalo natin 'to" Ana ni Ken pang-palakas loob para kay Nicole. Ngumiti si Nicole kay Ken bago hawakan ang mga kamay nito.

"Bago mag-ending yung Kanta, Pumunta ka sa Harapan" Ana ni Nicole, Ngumiti si Ken sakanya bago halikan ang Noo ni Nicole.

"Okay, Mananalo tayo" Ana ni Ken bago bumalik sa Stage. Napangisi naman si Nicole noong naka-balik si Ken sa Stage.

"Nasa Likod pala kita ah" Ana ni Nicole na laking ngiting bumalik sa stage.

Nagpatuloy sila sa pag-sayaw but by this time Stell knew na may Binabalak si Nicole dahil nakita na ni Stell ang Ngiti ni Nicole noong bumalik siya sa Stage.

"I bet this will have a Surprise ending" Ana ni Stell sa mga kaibigan, Napalingon naman si Justin at Pablo sakanya.

"Malakas ang Pakiramdam ko na May gagawin si Nicole na hindi kaaya-aya" Ana ni Stell, Nagets naman agad ni Pablo pero si Justin nag-isip muna.

"Ano 'yon? Spoil mo nga!" Pag-pipilit ni Justin kay Stell, Napatawa naman si Josh bago ibulong ni Stell ang sinasabi niya.

At ngayon, Nalalapit na sa Ending ang Kantang Ginamit nila. Kinakabahan man ngunit pumunta parin si Ken sa Harapan ng Stage, Samantalang si Nicole ay Lumapit din.

"Anong ba'ng gagawin?" Tanong ni Ken, Napangiti naman si Nicole bago hawakan ang mga kamay ni Ken.

"Hindi ba sabi mo, Nasa likod lang kita?" Tanong ni Nicole kay Ken, Ken agreed. By this Time, The Music Stop. Yung ilaw tumutok sa kanilang dalawa, Tumahimik ang Mga tao.

"Remember when I first Told you that I like you? Gustong gusto kong lamunin 'yung lupa sa hiya no'n" Ana ni Nicole, Napatawa lang silang Parehas. "But I did something Ridiculous to you, Sobrang nahihiya ako sayo but When you said that you like me too, I want to do something Ridiculous to you again" Ana muli ni Nicole, Napatingin si Ken sakanya na tila walang kaalam alam sa mangyayari.

He literally Had no Idea kung anong gagawin ni Nicole.

Before the Music Start again, Nicole hold Ken's Tie and Pulls him Closer to her Face before she grabbed the opportunity to Kiss Him.

Sobrang nag-wala ang Buong Crawd at maski si Ken hindi alam kung anong nangyayari. Ang alam lang nya, Ang Labi niya at ang labi ni Nicole ay Mag-kadikit

TO BE CONTINUED. . .

✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon