[KEN'S POV]
2 weeks, 12 Days, 7 hours, 27 minutes, 56 seconds. Malayo pa sa isang Buwan, Hindi pa kami tapos sa photoshoots and recordings pero kating kati na kong umuwi.
Kumusta na kaya sya? Nakakain ba sya ng maayos? Parang gusto ko nang magbook ng flight at umuwi na, Kaso Hindi talaga pwede.
All her socials are di-activated. Kahit sa mobile phone nya hindi ko rin sya matawagan. Hindi nya sinasagot e, Kahit nung nakapunta ako dito. Ilang chats, Texts, and Calls ang ginawa ko pero wala syang sinasagot.
I so damn miss her. I appreciate how she wants me to reach my dreams pero hindi nya maintindihan na nothings important than her.
Na hindi posible ang lahat kung wala sya.
Inilapag ko ang tasa ng kape sa lamesa bago dumungaw sa bintana at napasandal. Umuulan ngayon, Umuulan din kaya sa Pinas? Sana palagi syang may dalang payong o kaya kapote.
Hayst, I can't stop missing her.
Tumayo ako para kunin ang damit na isusuot ko ngayon kasabay naman no'n ay ang pag-pasok ni Stell sa Kwarto.
Dala dala ang Cellphone at tila mayroong bigat na dinadala.
"Stell? Anong problema?" Tanong ko, nagsimulang tumulo ang mga luha nya bago i-abot ang Cellphone na dala nya.
"Hello?" Ana ko para sa kabilang linya. I heard a static voice at nakilala ko kaagad ang boses na ito. It's Khayla's Voice
...Ken, I'm so sorry... Ana niya, Agad namang kumunot ang mga noo at tumaas ang mga kilay ko.
"Bakit ka nag so-sorry? May nangyari ba?" Tanong ko sakanya at hanggang ngayon rinig ko ang pag-iyak niya.
...Ken, Si Nicole... Agad bumilis ang tibok ng puso ko bago ako kinalabutan. Why? What's wrong with Nicole?
"A-Anong Nangyari?" Tanong ko, She's trying to say the news pero hindi nya kinakaya, Pinangugunahan sya ng pag-iyak nya. "Anong Nangyari, Khryzzell?! Anong nangyari kay Nicole?!" Tanong ko, She tries to calm herself
...She's Gone, Ken. She Gone... Ana niya, No-Teka, Naguguluhan ako.
"What? Who's Gone?" Naguguluhan Tanong ko. She can't stop crying at this time lalo akong kinabahan dahil halatang seryoso sya.
... She's Have Bone Cancer, Ken. She didn't Make it ... Nanghina ang mga tuhod ko kaya napaupo nalang ako sa sahig. Tila gumuho ang mundo ko dahil sa narinig ko.
Stell can't stop crying too because they were so close to each other. Did I misheard something? No, She can't-She can't Die.
Agad akong napatayo at nagpunta sa closet upang i-impake ang mga gamit ko. Wala na kong pake kung hindi pa kami tapos sa lahat.
"Stell, Pakisabihan sila Sir Lee at yung ibang mga staffs, uuwi na ko-" Naputol ang sinasabi ko at napatigil ako sa pagiimpake ko noong narinig ko ang sinabi ni Stell.
"No, Ken. Uuwi na tayo-Sasama kami" ana ni Stell, napatingin naman ako sakanya bago yumuko.
"Alright, Bilisan nyo na" Ana ko, Bago nagmamadaling Ilagay ang mga damit ko sa maleta. Kahit na hindi 'to ayos, Basta't masiksik ko lang at Matapos agad.
Ni-isa sa mga luha ko walang tumutulo. Hindi kasi ako naniniwala sa sinasabi ni Khayla. She's not dead-She promise me na aayusin namin ang lahat pag-uwi ko.
She's not Dead, right? Right?
TO BE CONTINUED. . .
BINABASA MO ANG
✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】
Fanfiction❝Pwede bang 'kong bida sa Unang Pahina? Dahil handa Akong magiging panimula, Kahit sya ang wakas mong sadya❞ ┃BOOK DETAILS┃ SB19 FANFICTION ❴Ken❵ 〖GET IN THE ZONE SERIES #05〗 ➴ Pure Narration ➴ Language ➴ Harassment ➴ Grammatical Errors ➴ Uned...