[KEN'S POV]
Nakarinig ako ng katok sa pinto kaya agad akong napalabas sa kwarto at itinigil ang ginagawa ko upang pagbuksan ang pintuan.
"Oh Ken, Hindi ka parin tapos?" Tanong ni Stell saakin, Muli akong napatakbo sa loob ng kwarto bago pag-tuunan ng pansin ang mga gamit ko na inilalagay ko sa bagahe ko.
I was hesitating kung tutuloy ba ko ng Korea, Hindi pa alam ni Nicole kaya ayoko pang galawin yung mga gamit ko.
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko kay Stell, Hinawakan nya ang likod ko bago nya himas himasin.
"Alam kong hindi parin buo yung desisyon mo, But Don't waste this opportunity. Nandito ako para sabihing Tomorrow 5 A.M dapat nasa Airport na, Gusto sana kitang tanungin kung sasabay ka ba sakin papuntang studio o Ikaw nalang pupunta doon bukas?" Tanong niya, Napahinto ako sa kinatatayuan ko bago lumabas ng kwarto at dumiretsyo sa Kusina upang uminop ng tubig.
"I don't Know, Stell" Ana ko bago ilapag ang baso ng tubig sa lamesa "Hindi ko pa nasasabi kay Nicole" Ana ko Muli sa segundong ito ay Napabaling ang tingin ko sa kanan noong nag salita si Nicole.
"Anong sasabihin?" She asked, Bumilis ang tibok ng puso ko sa sigundong 'to.
"Langga, Nakauwi kana pala" Ana ko and Tried to hold her but she refused. Napatingin ako kay Stell bago yumuko. "Maybe hindi nalang ako sasama" Ana ko at humarap kay Ken, Itinaas naman ni Nicole ang kilay niya.
"Ha? Saan ka ba pupunta?" Tanong muli niya, Umiling naman ako at dumiretsyo sa kwarto at unti unting inalis ang mga gamit ko sa maleta "Tinatanong lang kita kung saan ka pupunta, wala naman akong sinabing pag-babawalan kita" Ana muli niya kaya napaharap ako sakanya.
"Umm Kasi-" Hindi ko na natuloy ang sinasabi ko dahil naduduwag ako. E paano kung hindi sya pumayag? Hindi pa kami ganun kaayos, Ayokong lalo pa kaming masira.
"We're Going to Korea, Nicole. Recordings, Photoshoots. Ken made it, He's going to debut" Pag-papatulot ni Stell. Nicole looked at Ken bago humarap saakin.
"Congratulations, Bakit hindi ka pupunta?" Tanong niya, Napaharap naman ako sakanya.
"Papayag ka?" Tanong ko, She smiled at me.
"Why not? It's your dream, Right? Pinaghirapan mo. You deserve it, Why would I disagree?" She said, Napatingin ako kay Stell bitbit ang ngiti na naging dahilan din kung bakit napangiti si Stell bago ako tumakbo at yumakap kay Nicole.
"Talaga? Salamat Nicole, Ilove you~" ana ko, Hinimas himas nya yung likod ko bago ngumiti saakin.
"O sya, ayusin mo na 'yung mga damit mo. Mag-papahinga na ko" ana niya, but there's something wrong-Her Eyes, It hits different.
"Ano Ken? Sasabay ka ba sakin?" Tanong ni Stell, Umiling ako bago yakapin si Nicole.
"No, Gusto ko mag-stay dito for a while. Gusto ko munang makasama si Nicole" ana ko bago ko hinigpitan ang yakap niya. But there's really something wrong.
I didn't received any Hug back, Her Eyes seems to be different right now, I know she looks exhausted pero, Iba talaga e.
Noong nakaalis si Stell ay agad kong niyakap patalikod si Nicole. Isinandad ko yung ulo ko sakanya bago higpitan ang yakap.
"Are you really sure na payag kang pumunta ako?" I asked, She nodded and starts to walk slowly papunta sa Kama.
"Why?" She asked. I knew it, May mali talaga.
"Alam mo, Nicole. Kung ayaw mo pwede mong sabihin saakin. Kung napipilitan kang pumayag sa harapan ni Stell, pwede mong sabihin sakin. Mag-kukusa akong mag-paiwan" Mahinahon kong sabi. But then inalis niya ang mga kamay kong nakapalipot sa beywang niya bago nag-dirediretsyo sa loob ng kwarto.
TO BE CONTINUED. . .
BINABASA MO ANG
✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】
Fanfic❝Pwede bang 'kong bida sa Unang Pahina? Dahil handa Akong magiging panimula, Kahit sya ang wakas mong sadya❞ ┃BOOK DETAILS┃ SB19 FANFICTION ❴Ken❵ 〖GET IN THE ZONE SERIES #05〗 ➴ Pure Narration ➴ Language ➴ Harassment ➴ Grammatical Errors ➴ Uned...