┋KABANATA 38: Mistaken.

35 2 3
                                    

[KEN'S POV]

"N-Nicole?" Nauutal na ana ko, Nagsalubong ang dalawnag kilay nya bago ako itulak at pagpagin ang damit niya.

Kukunin na nya sana yung Bucket hat nyang Nahulog pero Mabilis kong hinila ang kanyang Kamay bago sya yakapin ng mahigpit. 2 years, I missed you for 2 years.

"What the hell? Ang Gago mo na nga, Manyak ka pa!" sigaw nya saakin bago ako piliting ipagtulakan pero hinawakan ko sya sa dalawang braso nya bago yugyugin.

"Hindi mo ba ko nakikilala? Ako 'to, Si Ken!" Ana ko, Sandali nyang Pinag-masdan ang mukha ko kaya napahdesisyunan kong alisin ang hood at mask ko.

At that time napatawa sya sandali.

"Ikaw pala 'yan? Gago ka, 'Wag mo ngang ihawak sakin 'yung madumi mong kamay-" Pinutol ko ang pagsasalita nya noong niyakap ko syang muli.

"I'm sorry, I shouldn't Leave you that time. Hindi sana ako nakinig sayo-Please Comeback to me" Ana ko, Muli nya kong itinilak bago nya ko pagmasdan na tila nandidiri saakin.

"Hindi na sya babalik, Ken. She's Gone-I'm not her" Ana niya bago kunin ang Bucket hat nya at Isuot sakanya.

"Nicole naman-"

"I'm Ira" pagpuputol na ana niya, pero muli ko lang syang niyakap. Ayokong sayangin ang oras na 'to. Dalawang taon akong nangulila sakanya, Ayokong sayangin ang pagkakataong 'to.

"What the Hell-Ken" Sigaw niya bago ako subukang itulak ngunit hinigpitan ko ang yakap ko sakanya. Wala na kong balak pa syang pakawalan.

"Don't Move, Kahit Ngayong sandali lang"

"Ano bang pinag-sasasabi mo? Hanggang ngayon ba hindi ka parin kakakamove on? She's Dead Ken-" She asked, Bumitaw ako sa yakap at nakita ko na naiinis na sya saakin.

"Alam kong ikaw 'yan, Nicole" Ana ko, Halos mapasuntok sya sa Hangin dahil sa sinabi ko. Halata naman hindi ba? Nag-papanggap lang sya! Hindi nya ko maloloko

"Kaylan mo ba ko titigilan?" She asked, I tried to grab her hands pero inilayo nya saakin 'yon kaagad

"Nicole, Please-Patawarin mo 'ko" Ana ko, Napabugtong Hininga sya na tila pagod na pagod nang intindihin ako.

"Hanggang kaylan ka ba mag-bubulag bulagan? Hindi ako si Nicole, Ken! Gumising kana naman oh!" Pag-dedeny nya.

"Hindi ako bulag, I know it's you! Alam kong kailangan mo lang mag-panggap para sa pamilya mo-Sa Tatay mo. Pero hindi mo naman kailang itago sakin 'yung totoo" Ana ko, Hindi ko mai-explain yung itsura nya-Ayaw nya talaga akong intindihin.

"I'm not Nicole! Why Everyone's Like her? Bakit Lahat kayo hinahanap sya sakin?! She's Fucking Dead! Ako 'yung Buhay dito, Ken! Ako 'yung Kaharap nyo, Hindi si Nicole! She's Dead Ken! She's Dead! It's becuase of You!" ana niya, Napayuko naman ako.

"She died because of You, Kailangan nya ng Intindi hindi ng Usap, Ken! Kailangab ka nya no'n pero Umalis ka-"

"See! You know the whole story! You don't need to pretend like Ira!" Pag-puputol ko sakanya but This time, Bumigay na sya-Sumabog na.

"I'M NOT NICOLE! I'M HER FUCKING TWIN!" Napahinto ako sa kinauupuan ko noong lumabas sa bibig nya 'yan.

Nathalia Irene Roquero, Ira. Nicole's Twin.

TO BE CONTINUED. . .

✦ Selflessly Devoted To You┋SB19 KEN【2022|✓】Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon