IAN

1.4K 20 1
                                    


In the end,

We only regret the chances we didn't take,

Relationship we were afraid to have,

And the decisions we waited too long to make

I was refreshing my flashback moment with my x when someone tap my shoulder..

Huh? What are you doing here? At.... dina aq nakapagsalita pa bigla niya kasi akong niyakap,subrang higpit,subra..

"Di na po aq maka hinga,i said"

"Sorry beautiful "

Here he is IAN BAUTISTA, my business partner, my partner in crime and my only bestfriend here in AUSTRALIA, aside from Tito Tim his the only man i trust. His also a Filipino but born here in Australia,  both his parents are pure Filipino nag migrated lang ditu, kaya magaling siya magtagalog according to him pagnasa bahay na sila di pwede mag English sa labas lang daw kaya magaling siya,astig diba?

"Bat ka umiiyak? What or i must say who are you thinking ba at umiiyak kana naman? Aq na naman ba? Grabe na yan,lagi nalang,malala na yan" Ian said

"Malala na talaga,malala na yang tupak sa utak mo, may pa aq, aq, kapa diyang nalalaman, and please don't call me that name nga, di ako sanay, di kasi totoo,pinapaasa mo yung tao"

"Beautiful we've been 3 year's na magkasama at yan tinatawag q sayu,dika parin nasasanay? And #FYI lang ha, your goddamn beautiful inside and outside, tingin ka nga sa salamin, appreciate it"

Natahimik lang aq...

IAN POV

Kanina ko pa sinusundan tong babaeng to,saan kaya to papunta? PARK? SERIOUSLY?  himala atang magpapa park, parang wala sa sarili tong si beautiful, masundan nga..Para pang tanga,tatawa tapos mag iiba na naman ang expression ng mukha sad na naman, ano kaya iniisip nito, malalim talaga pinag iisip nitu,di man lang aq namalayan na nasa harap niya titig na titig lang sa kanya, hanggang sa nakita ko na siyang umiyak, dali dali q siyang pinuntahan ata niyakap,bahala ka kung magagalit ka basta ang alam ko you need me now, you need my hug..

"Di kaba napapagud miks?"

"Saan?"

"Iyak ng iyak pag nag iisa"

"Huh? Sinusundan mo ba aq lagi?"

"Honestly yes, i just concern"

"Ikaw di kaba napapagud? " she ask.

"Saan miks?"

"Sa akin"

" bakit miks,anung meron sayu?"

"For almost 3 year's, your always there to me, papasok ng maaga para lang masabayan aq ng breakfast, kahit gutom ka na dika kakain ng lunch hanggang di aq kumakain, hanggang gabi nga hinihintay mo pa akong makatulog bago ka aalis"

"Pati yun napansin mo? Kailan mo pa nalaman?"

"Actually matagal na, ngayun lang aq nagkalakas ng loob magsabi"

"PARA KA KASING COC MIKS EH,
NAADIK AQ SAYU"

I pinched his nose, banat pa, seryuso na please

" miks, di ako magsasawa at mapapagod sayo, pag ako din naman may problema andyan ka lang lagi sakin diba, vice versa lang tayu, alam mo ba when Tito Tim told me na pupunta ka ditu na excite aq,lalo na mung nakita q picture mo nako,nako,nako subrang na excite aq kaso nung 1st attempt niyang offer sayu tong business natin nag refused ka nadismaya aq nun nalungkot,but i remember pa last week ng march 2016 yun,Tito called me na pumayag ka subrang saya ko nun, your a very brave woman, kahit dimo sinasabi sakin kung ano yang nagpapabagabag ng ulo at puso mo di kita pinipilit,iniintindi kita kasi alam ko darating yung araw na sasabihin mo sakin yan, yung handa kana, yung handa ka ng harapin kung ano man yan"

"Thank you Ian, your such a nice friend "

"Always, just for you, I'm always here for you, always remember that,ok? " sabay halik sa mga kamay q

We talk and we talk alot of this regarding sa business ng biglang may tumawag sa kanya

"Yes? Cylene?"

"Hi sir, Good morning po, are you with Miss Mika po?"

"Yes, why? You want to talk to her?"

"Yes po please, thank you"

And Ian give the phone to me

"Oh Cylene,  why?"

"Ahm, Miss. Mika si Sir Tim po kasi,kanina pa po tumatawag ditu hinahanap po kayu,kanina pa daw po siya tawag ng tawag sa phone niyu, wala daw po sumasagot "

"Ok, pag tumawag ulit,tell him nasa park lang ako, regarding sa phone q naiwan sa office ok? Pabalik na din kami diyan"

"Ok po ma'am bye po"

That's my secretary Cylene, Actually sa office ko halos lahat Pinoy mas comfortable aq pag kababayan q lang

"So tara na miks, baka importante yun, Ian said"

At bumalik na kami ng office

Author

Woooohhhhh ginanahan aq mag sulat guyz, nakita q kasing may lover's na parehong naka red at anu yung nakita q sa twitter naghalikan ba?

Di pala,magkalapit lang ang mukha..

I dedicate pala po this chapter to my friend please follow niyu po siya sa IG @cyleneeee Thank u po

Hope you like it..

BY CHANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon