Miefer - Wedding

1.1K 45 17
                                    


MARRIAGE

Is knowing

Each other's buttons

And pressing them repeatedly

When bored.


Kiefer's POV

"Yes" she said

When i heard it,diko napigilan ang sarili ko. Dahil siguro sa subrang sata na nararamdaman ko sa mga oras nato. Binuhat ko siya at hinalik halikan ng marami sa mukha. Hahalikan ko pa sana sa lips pero umiksina agad si mama bhaby.

"Oh siya siya siya,ok na yan dali na at d magandang pinapahintay ang pari sa araw ng kasal" mama bhaby said

Nagulat siya ! What?

"Ngayun na?" She ask

We just all nodded. Kakatawa face impression ng honey q,gulat na gulat. Ako naman palihim na napatawa. Sorry honey di pwede pag pabukas to,baka mawala ka pa,dina ako papayag at diko na kaya pa!

Dali dali siyang dinala nina mama bhaby at ni mama mozzy sa loob ng bahay. kami naman pumunta na din sa tent at nag bihis na lahat.

All is set si mika nalang ang kulang. Lahat kami naka antay na sa kanya dito sa Venue.

Pero ako kinakabahan na di mapakali na ewan,ewan talaga! Ganito pala ang pakiramdam!

"Pap's ok ka lang?" Tanong sakin ni Pauly sabay tapik

"Ok lang Pap's, ganitu pala nuh" i said

"Kinakabahan ka pre?" Von ask

"Ganitu pala pag ikakasal" i said

"Para ka namang kaka kasal mo palang e diba 2nd time niyu na to,unless....."

Diko na siya pinatapos.

"Syempre iba pa rin pag anditu kayu at ang pamilya namin diba" sana maniwala ang mga loko

"Oh siya siya siya,kalma na diyan manong" thirdy told me

pero di parin ako mapakali. Excited lang ako masyado,ilang taon ko din tong hinintay,tiniis,sa wakas,mangyayari na din,ang pinaka hihintay naming dalawa.

The wedding coordinator told us that all is set. Mag ready na daw,palabas na daw si Mika. Kaya nag ready na kaming lahat.

This is it.

Mika's POV

Dali dali akong dinala nila mama sa loob ng bahay at Kailangan na daw magbihis.

I saw manang ceding sa loob. She was smiling,itu talaga si manang,lahat ng mga pinapakita niya at mga ginagawa, ngayun lang nag sek in sakin na ka dramahan lang lahat ng yun! Lahat,lahat!

Nasa ganun akong pag iisip,when lumapit si Mama,and give me a big box at dali daling pina buksan sakin. As i open i saw a wedding gown,a beautiful, a fabulous wedding gown.

Napamangha ako at natulala.

"Ma,ang ganda naman ho nitu,wow" i said

"That is our wedding gift namin ng papa mo"

I hug mama so tight.

"Thank you" i said and kiss her. Si mama mozzy napa tingin na rin samin.

"Diko man alam kung ano to at bakit nagpakasal kayu ulit hahayaan ko nalang,itu naman din ang gusto namin at ng lahat na nagmamahal sa inyu ang makita kayung ikasal,parang kailan lang,crush mo lang siya tapos ngayun magiging asawa mo na,mala Richard Gomez at Lucy Torres lang ang peg niyu anak" mama said while smiling

BY CHANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon