The tears come streaming
Down your face
When you lose something
You can't replace
When you love someone
But it goes to waste
Could it be worst?
Mika's POV
It's Friday morning today at maaga ako nagising syempre as usual pag weekdays ganun talaga,kailangan dahil sa tarbaho. I did my morning routine, breakfast then dali dali akong lumabas at baka maabutan pa ng traffic. Pero pag open q palang ng door i saw a box actually a big box and a bouquet of flower. Patingin tingin pa ako sa labas baka kasi di akin,pero nasa harap naman ng pinto ko kaya malamang this is mine. I saw a letter inside the flower at dali dali kung binuksan at binasa.
"A morning is beautiful with a smiling face from a beautiful woman like you, hope you like the dress"
As i open the box, i saw a beautiful Black Lady Dress, oh Kiefer nag abala ka pa talaga bumili huh,pinag handaan mo talaga ang gabi ba to.
I immediately call Kiefer to tell him that I've already open and saw the dress, pero plano ko sanang ditu suotin dahil sa subra naman atang ganda nito. I have naman sa condo at yun na lang sana,pero di sumasagut ang mokong Instead he just texted me.
"Use that dress this night and I will pick you up at 6 pm sharp Honey,ok? Can't wait to see you HONEY , PS. bilis ma la late kana!"
Ang kulit talaga ng isang to,may pa HONEY honey,talaga? tsaka kailan pa to naging concern sa oras ng pag pasuk ko at atat na baka ma late ako? Its early pa naman ah! Chaka can't wait to see me? Excited ata ah! Since wala din naman akong choice kaya Susuotin q nalang talaga.
I bring the dress and the flower to the office, dun nalang aq magbibihis at magpapa sundo mamaya kay Kiefer para di na ako uuwi pa sa condo.
When i arrived at the office, as usual i greeted all my employees including guards, ganyan naman ako sa kanila. Ganyan din sila sakin pero bakit parang iba today, parang diko ma intindihan na yung smile nila na may halong kilig.
As i enter my office room,naka bonggad sakin ang andaming flowers sa loob ng office q,at sino naman kayang may pakana nitu at ginawang flower shop ang office q sa dami nito, nabigla tuloy aq but deep inside I'm happy. Sino ba naman kasing babae ang ayaw sa bulaklak diba? pero kanino galing? Is it from him? May iba pa ba? Pero tapos na niya akong binigyan. Ang mga tanong sa isip q
Dali dali kong tinawag ang secretary ko to ask her sinong may pakulo nito
"Who made this Ms. Py?" I ask
"Your husband po ma'am, ang aga niya po dito para lang ayusin lahat yan"
As i heard na si Kiefer ang may pakulo,napa ngiti ako. Ano kayang meron at nagpapa sweet ang mokong. Ang dami niya talagang alam na kalokohan,pero sweet ah. Yung dress at flower ok na nga sakin tapos itu pa kaya? I wouldn't thought na may pahabol pa siya,kaya pala pinapa dali akong pumusok sa tarbaho dahil may surprise galing manong,galing. I saw a letter in my table kaya i read it.
"Honey, My sexy sexy Love, Thank you for what you've done yesterday but still it's a NO for me,see you later"
Sweet na sana sa simula pero may pahabol pa na NO sa huli. Ang kulit talaga, ano pa kasi gusto niya,pinapahirapan talaga ako. I call him again pero di talaga sumasagut. Ang kulit...kakainis..
5:30 pm na when I decided na maghanda na for the event this evening.
Saktong 6 pm na when Kiefer arrived at the office, he texted me na nasa labas na siya at aakyat pa sana pero sinabi kung wag nalang at ako na ang baba ba.
BINABASA MO ANG
BY CHANCE
Fanfictiona mika reyes and Kiefer Ravena fanfiction story It's a love story of two people who end up there relationship is there a chance to going back together? hope you like it