LOVE ME BACK

1.9K 52 29
                                    

Silence is a girl's loudest cry,

YoU know she's really hurt,

When sHe starts ignoring you


Mika's POV

Wala pa akong tulog since kagabi,paano ba naman cheni check ko every minute tong kalagayan ni kiefer, kailangan daw kasi yun ang bilin ni mang asol. at sa totoo lang natatakot ako,na baka pag gisok ng ko,wala na siya sa tabi ko,wala na ang taong pinaka mamahal q from the start until now,drama ko!!!!

Tapos gigising pa ako ng maaga dahil aasikasuhin pa ang bisita,nakaka hiya naman kina Mr. Ibarra.

After breakfast, i instruct manang ceding na siya na lang ang bahala muna kay kiefer, dahil pupunta muna kami sa may bundok. Gusto daw kasi maka punta ni Mr. Ibarra dun,sabi daw kasi ng taga isla maganda daw dun,maganda naman talaga,naalala ko pa nung unang punta namin ni kiefer dun,subrang saya. Nagawa ko pa ngang e ukit ang miefer na word dun,andun pa kaya? Malabo ata!

Paalis na kami ng biglang lumabas si kiefer, naka damit pambukid pa. Wag niyang sabihing sasama siya! Tugas ulo!

"Oh kiefer, sasama ka ba? ok kana ba? Pwede namang wag na,anditu naman asawa mo at sina mang karding " sunod sunod na tanung ni Mr. Ibarra

"Ok na po aq sir, mas better na po kaysa kahapon,galing po ng doctor q eh " he said.sabay tingin sakin..

"No honey,baka mabinat ka" i said

"Ok nako! Sasamahan ko kayu" he said ang tigas talaga ng ulo!

"Sir,wait lang po ha,kaka usapin ko mo na tong makulit kung asawa,ah manong karding una nalang ho kayu,susunod ho ako" ang sabi q

"Sige po mam mika" manong karding said

"Halika ka nga sa loob,anong ginagawa mo?"

"What? Ok nako honey,promise "

"Hindi ka ok,paano kung may mangyari sayu?huh? Wag matigas ang ulo"

"Ok na nga ako,tingnan mo oh" at nag papa kita pa ng abs,kahit wala naman.

"Tsaka may papakita kasi ako dun sayu honey" he said may smile pa

"Ano naman yun,gaano ka importante yun at kailangan mo pa talagang sumama"

"Surprised, basta ang alam ko magiging happy ka"

"Ang kulit mo,pag may mangyari sayu,an0ng gagawin ko sayu!huh!"

"Edi halikan mo" patawa niyang sabi

"Kiefer Isaac " sigaw ko

"Anong klasing tanung yan honey ,nasa sayu honey kung anong gagawin mo sakin,either pagnanasahan mo ko,gagasahin o kahit rape honey ok lang basta ikaw "

"Ang dami mong alam talaga,mukha paba akong nag jo joke huh kiefer? " pataas na boses kung sabi

"Ok na nga kasi ako,sige na,tara na maiwanan pa tayu,ok na ko, ok!! "

"Siguraduhin mo lang,makakatikim ka talaga sakin "

At yun na nga,wala na din akong nagawa para pigilan siya,ang tigas ng ulo e,ok na daw siya. Marami kaming umakyat sa bundok,mga kaki lala ni manong karding taga isla lang din.at ang mga apo niya kasama d ok n pala .

"Honey, ang init oh,bat dika man lang nag sumbrero,walang gamit yang sunglasses mo " pagalit niyang sabi at naghubad ng damit at ipinatung sa ulo q,tinali pa niya nag mukha na tuloy akong muslim nitu.

Tuloy tuloy kami.sa paglalakad hanggang sa napagud nalang si Mr. Ibarra at dina daw niya kayang pumunta pa sa pinaka taas na lugar sa baba nalang daw siya maghihintay samin ,pero ako gustong gusto ko pa,gusto ko talaga makita ulit ang napaka gandang view ng iloilo at Syempre i want to know kung andun pa ang miefer word na nasulat ko,napaka laking bahagi ng buhay namin ni kiefer yun .

BY CHANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon