The only timeTo run out of CHANCES
is when you stop
Taking them
Ian's POV
Nagising aq na masakit ang ulo q, nasubrahan ata ako ng inum kagabi, nakaka inis kasi tong si Mika may alam pang pa plano plano,pwede naman siyang pumunta nalang dun tapos after ng wedding uwi agad, bat paba ako nasali ditu. Pero may magagawa paba ako, e naka oo na ako sa kanya, nakaka hiya at the same time naaawa ako sa kanya, kaya nga siguro pumayag ako sa plano niya para mabuksan ulit yang puso niya, di lang puro hatred ang laman ata ng puso nun.
Naalala ko pala ngayun pala ang simula ng pagpapanggap namin, pupuntahan namin si Tito Tim niya, tapos mamasyal kami kahit saang sulok ditu sa Australia para lang mag twofie para naman daw kapani paniwala. Luka talaga yun, magbubukas ulit ata ng social media site niya at ipapakilala ako.
Kailangan ko pala siyang tawagan at kausapin para mapag usapan namin tung plano na ito. I called her and told her na magkikita kami sa Starbucks at sa taas ng sinabi ko oo lang ang sagut niya, nakaka windang ka talaga Ms. Reyes kung di kalang maganda di kita tutulongan. Dali dali akong nag ayus ng sarili ko at pumunta sa meeting place namin, napa buntong hininga ako, diko man alam kung anung kahihinatnan nitu haharapin ko to,pinasok ko eh kaya panindigan. Oras na makita ko siya mamaya sisimulan ko ng umastang boyfriend.
Mika's POV
I wake up so late, kainis, sakit ng ulo q dahil sa mga nangyari kahapon. I even shake my head baka kasi pnaginip lang lahat at biro lang ang mga nangyari kahapon, and i open my laptop but sad to say,totoo pala lahat ng revelation kahapon. "Matutulog kaya aq ulit baka mawala to" napaka gulo na talaga tapos napag desisyunan ko pang maging fake boyfriend si Ian? Ahhhhh mas lalong lumala.
My phone rang...as i saw the name that appear in my screen dali dali kung sinagot it's Ian.
"Where are you? Let's talk, meet me at Starbucks " Ian said.
Sinabi ko lang na oo, dali dali akung bumangun,naligo and did my morning routine bago umalis. Naalala ko kasi ngayun pala plano naming simulan ang pag papa panggap, kakausapin namin si Tito, kukuha ng twofie pictures kahit saan kung saan sweet kami tingnan para mas kapani paniwala at pag usapan ang dapat pag usapan,kung ano gagawin niya o kung ano e aasta niya,alam ko di rin to madali sa kanya pero nagpapasalamat ako at makikisali siya sa mga plano ko .
Sa Starbucks...
"Bilis ah, excited kang makita aq babe?" Ayan na nagsisimula na siya,sakyan ko nalang.
-
-
-
"Yes babe, are you done breakfast na po?"
-
-
-
"Nope pa, i was waiting for you"At yun na nga after nag Starbucks kumain kami sa isang restaurant, we talk a lot of things,like kung papaano namin gagawin,anong e a act namin etc.
-
-
" so when is the exactly date of the wedding? "
-
-
-
"December 16 po of this year" i said
-
-
-
"2 week's lang pala preparation natin"
-
-
-
"Kaya nga,feel ko tuloy madaya si mama, bat ganitu ka late na niya pina open sakin yung email na yun, e di sana kung maaga marami pa tayung maiisip for the plan"
-
-
-
Ian again talk " don't worry babe, alam ko mahihirapan tayu,pero sakyan o nalang mga paandar ko para di tayu masyadong halata na nagpapanggap, tsaka pala may possibility na mahawakan at mahalikan kita lagi , ok lang ba?
-
-
-
Honestly nagulat ako, pero anu pa nga ba magagawa ko kundi maki sabay nalang, total plinano ko to edi sakyan ko to, total after the wedding aalis din naman kami agad at mag stay sa bulacan hanggang matapos ang Christmas at new year
BINABASA MO ANG
BY CHANCE
Fanfictiona mika reyes and Kiefer Ravena fanfiction story It's a love story of two people who end up there relationship is there a chance to going back together? hope you like it