Abby's POVI was surprised when Robert go to my condo unit, sabi kasi niya may lakad siya for this day, and to my surprise he is here with me. He got me to Tagaytay, na shock ako kasi nasa Estancia Resort kami isa sa resort na pag mamay ari ko, i mean i have shares in this resort . I ask him bakit anditu kami but he didn't answer instead binigyan lang aq ng napaka cute niyang smile pero sa isip ko ano kayang pakulo to? Until we reach the beach, I was totally shock because of a beautiful decorations and etc. Napa mangha ako sa ganda ng paligid, may isang cottage dun na puno ng flowers, seriously nagawa niya to? Then he was kneeling in front of me and ask me to marry him. Syempre I said YES. 7 years was so enough for both of us, I know from the start that he courted me until this moment i know he is my forever. We both happy sa moment na to when kiefer interrupt us. Kiefer said goodbye to us, syempre di ako pumayag nuh, lalo nat sabi ng baby q isa daw siya sa tumulong maging perfect tong araw na to. I ask also baby qng bakit malungkot mukha niya, and he said na 1 week na pala tung napapanaginipan si mika at as usual d parin nakaka get over tung batang to. Hayzt. Napabuntong hininga nalang aq, isa ako sa saksi ng pagmamahalan nila, pero napunta lang sa malungkot na hiwalayan, he can't move on as long as no closure for both parties, kawawa naman ang phenom namin. We don't have any ideas where is Mika now, pag may makasalubong kami o makita anywhere na kakilala niya o kaibigan we always ask about her,but sad to say lahat sila walang alam, even wafs, lings, jessy and even Ara na Bestfriend niya wala talaga di nga daw nagpakita o kahit just to say congratulations nung wedding day ni ara , we ask also tita bhaby pero tikum din bibig nila,.maka ilang balik n kaya kami nun sa bulacan baka madatnan namin siya pero wala talaga ang alam namin lahat nasa ibang bansa siya pero di namin alam kung saan, it's almost 3 year's since she left all of us, lagut ka sakin kang batang damulag ka!!! Kaya nakapag isip aq... I got a plan, kahit di madali to, titingnan q qng may magagawa aq, para na din sa closure ng dalawa. Kukulitin q ulit si tita bhaby for this.
"Kief, sige papayagan kitang umalis na for one condition? "
"Sige te, ano po yun?"
"Be my Best Man"
"Huh? Ahhhhh sige po, sure"
"Alam kung nagtataka ka,pero alam naman natin na isa ka sa saksi sa pagmamahalan namin ng kuya Robert mo, tsaka balang araw magpapasalamat ka sakin because of this"
Kahit alam kung nagtataka siya, naka smile nalang ako. Pati si baby q nagtaka. Pero buo na loob ko, magkikita ang dalawa sa mismong araw ng kasal ko. After ng happenings namin this day kanya kanya kami ng uwi ng maynila, umuwi nadin ang mga boys. Gabi na ng naka rating kami sa condo unit q. At hito takang taka pa din ang baby q.
"Baby? Ano yun? Biglaan ata? I mean d naman sa ayaw q, ok naman si kiefer kaso parang may iba kang iniisip eh, kilala kaya kita " here's my baby kilalang kilala aq.
"I have plan baby, that in our wedding day, kiefer and mika will be meet at kailangan nilang pag usapan at tapusin ang dapat tapusin para maayus na nila mga buhay nila, look kiefer a famous basketball player, many awards, a lot of fans pero aminin mo,masaya ba siya? Hindi diba? Kasi may kulang,at kailangan nilang ayusin yan,kaya I decided na, mika will be our MAID OF HONOR "
"But paano baby, wala tayung alam kung asan si miks, tsaka di papayag yun pag nalamang si kiefer ang Best Man"
"Ako na bahala diyan baby, i will call all our friends para masakatuparan to, malay mo mag work, kung hindi e hindi at les we try, at kailangan na talaga natin ng closure masyadong matagal na, even lings and wafs until now andyan pa rin yung tampuhan because of what happen"
"Kaw bahala baby, sana mag work yan, I'll. Be at your side, ok?" And then he kiss me and leave me, may game pa yun bukas kasi.
I call all our friends to cooperates in this plan, lings and wafs muna, tsaka na yung mga boys pag sigurado ng makaka dalo si mika, they all agree na bukas magkikita kami sa meeting place namin, all is set na to,lagut ka sakin kang bata ka, 3 taon mo kaming tinagu an..
**********************************
Short ud po, pasensya na po sa mga maling wording, first time mag sulat e.
Vote, share and comment miefs..
Daming ganap nung sabado until now..di pa rin aq maka get over sa power hug ni manong.
#MIEFERonGGV sana bago aalis si manong.
BINABASA MO ANG
BY CHANCE
Fanfictiona mika reyes and Kiefer Ravena fanfiction story It's a love story of two people who end up there relationship is there a chance to going back together? hope you like it