LOVE ME HARDER

1.6K 48 27
                                    

If what you see by the eye

Doesn't please you

Then close your eyes

And see from the heart

Because the heart can see

BEAUTY AND LOVE

More than the eyes can ever wonder

Kiefer's POV

Hhhhhhooonnnneeeyyy,pasigaw kong sabi after i saw mika, naka upo sa lupa,holding her ankle while crying.

SH*T...kasalanan ko to,bakit kasi pina takbo ko pa,bakit kasi hinabol habol ko pa,e ang hirap bumaba ditu. Di ako nag iisip,walang utak!

Dali dali akong bumaba at nilapitan siya. She is still holding her ankle.

"Honey, are you ok?" San masakit? Saan?" Walang hinto kung tanong

"I think my ankle,ankle sprain ata,I'm not sure basta masakit" she said while crying.

Oh My God..ayaw na ayaw ko siyang nakikitang nasasaktan at umiiyak.  Putcha! It's all my fault.

"Sorry because of me,sorry Honey " walang tigil kong sabi

"No,it's all my fault,ang tanga tanga ko kasi, di naka apak ng maayus,di nag iingat" she said while crying pa din

"No,stop it,kung di kita hinabol habol di yan mangyayari"

"Sir pogi dalhin nalang po natin kay mang asol" manong karding said

"Honey, dali, bubuhatin kita"

"No,kaya ko pa,i can walk" at tumayo siya pero natumba ulit.

"see?you can't, wag matigas ang ulo" i said and carry her,yung pang kasal na buhat. Nagulat pa siya,pero wala na din siyang nagawa.

Iwan ko ba kung paano,basta ang bilis ng lakad q,until we reached our house!  Andun na si mang asol naghihintay,nauna kasi ang mga apo ni manong karding at pinuntahan agad si mang asol.

Pina upo ko agad si mika,kitang kita q gaano siya nasaktan,iyak siya ng iyak,ang sakit na to kasi namamaga na.

"Wait kuha lang ako ng yelo  ok" ang sabi q at dali daling pumunta sa kusina, pag balik ko agad ko tong pinatung sa part na namamaga. Wawa naman my Honey!

"Thank you" she said,hayzt sumaya agad ang puso ko!

Ginamot siya ni mang asol,using halamang gamot at kung ano ano pa,hinilot hilot din ng kunti.

"Sir pogi,ok na po,ipag pahinga lang po,tapos pag dina masakit,masahiin niyu lang po pero wag diin,dahan dahan lang po "

"Sige ho,makaka asa po kayu "

"Ma'am mika,bawal po muna maglakad lakad,bawal din po tumayo para di ma pwersahan ang ankle niyu po,mas nakaka buti po ibabad niyu sa tubig na may halong init at lamig, yung tamang tama lang talaga "

"Sige ho salamat po" mika said

"Oh,wag matigas ang ulo honey  ha,wag daw mag......." di na ako pinatapos ni mika.

"Ssshhhhhh, narinig q honey, di ako bingi" agad niyang sagut

"Sige ho,babalikan ko po yan mamayang hapon" pagpapa alam ng matanda

After that binuhat ko ulit si mika at dinala sa kwarto para maka pag pahinga.

"What do you want? " i ask

BY CHANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon