In the End,We only regret,
The chances
We didn't take
MIKA POV
We decided na sa labas na kumain para makalma naman utak ko dahil sa mga nangyayari, nag iisip padin ako kung tatanggapin q ba ang offer niya, actually di naman sana mahirap kung bisita lang ako the thing is MAID OF HONOR pa, ano naman kaya naisip niya at aq pa ang pinili? May kapatid naman si ate Abby ah, may Bestfriend bat ako pa? Kagulo talaga isip ko, at ang taas naman ata ng confidence ni Tyang na dadalo aq ah..
"Kakain ba tayu, o tititigan nalang yan?" Paputol ng moment tong si Ian.
Habang kumakain kami, ayun, umeksina na naman siya
"So, tell me about the bride? Gaano siya ka importante sayu at ganyan ka naaapektuhan?"
"Hmmmmm, why you ask?"
"Why not? Ahhhh sabagay sa 3 year's. Nating magkasama ni hindi ka pala nagkukwento about your past, ni hindi nga kita kinukulit kasi nararamdaman kung mabigat ang puso mo, lagi kitang nakikitang tulala, malalim ang iniisip, minsan pa nga nakita kitang umiyak pero i never ask, i wait if ever gusto mo ng e open up yan, basta ang alam ko mahalagang tao sayu ang ikakasal dahil super affected ka"
"Ok fine, Ate Abby is one of my friend, a very close friend of mine, maasahang tao, she knows everything about me, she's one of the best volleyball player in the Philippines, ka team ko siya back college days, sa totoo lang Ian di siya part ng nakaraan ko na galit na galit aq, the thing is di pa talaga ako ready, natatakot ako na baka pag pumasok ulit ako sa eksenang itu maebabalik na naman ang lahat, ang sakit, ang sakit na kahit kailan di nawala sa buhay ko, kahit lumayo pa aq"
"Volleyball Team? Marunong ka pala? Dika ready? So kailan ka ready? Miks, how can you move on kung di mo haharapin ang mga bagay na kinatatakutan mo? At kailan pa dadating yang ready na yan para harapin sila? Hanggang tago ka nalang? Hanggang iwas ka nalang? 3 year's. Is enough na ata, at i know, nararamdaman ko na di ka masaya ditu, at kahit kailan dika sasaya ditu (sabay turo sa puso q) kung dimo sila haharapin"
Mas lalao tuloy ako naguluhan sa mga pinagsasabi ni Ian, actually may point siya pero....... kaya ko na nga ba?
"So what should i do? What is your suggestion Ian?"
"Isang napakalaking FACE THEM MIKS, accept the invitation at nakakahiya naman atang wala dun ang MAID OF HONOR ni Ms. Abby"
"I have an idea" mukhang masayang masaya pa ako sa naisip ko huh
"At anu? May pa smile smile ka pang nalalaman, porket cute ka"
"Sus itu nambula pa, cge i will accept this in one condition! You come with me and pretend as my BOYFRIEND "
Halatang halata sa mukha niya ang pagka bigla
"What? Are you serious? No, ayuko"
"Bakit ayaw mo? Ikaw tung pilit ng pilit sakin kanina na harapin sila tapos ikaw tung aayaw"
"Yes i know pinipilit kita, pero di ganitu miks,pretending as your BOYFRIEND? NO!"
"Bakit hindi? Wala na akobg ibang naisip na dahilan bukod sa di pa ako ready makita sila, you choose be my fake boyfriend o walang maid of honor ang kasal nila"
"Ako pa talaga pinapili mo? Aq pa talaga na hot seat sa sitwasyun na to? Kaloka ka miks sa daming iisipin nating dahilan o paraan itu pa talaga? Ok.... fine!! "
I smile, " pa ayaw ayaw kapa, gusto mo naman pala, kota ka ba ditu kaya, makikiss mo aq ng libre, mahahawakan pa"
"Uo na, i accept it na nga diba? But before anything else, tell me all about your past, as in lahat, either good or bad para naman di ako maging tanga pag kaharap ko na sila. "
"Ok fine, so i tell him all about my life, my college life, my volleyball career, my friends, lings, wafs, team mates and syempre my family, but since kilala naman nila si Ian, every christmas and new tear anditu silang lahat with me kaya kilala na nila si Ian, alam ko d na ako mahihirapan sa pag convinced sa kanila ba boyfriend q xa, but Ian don't mention them ha, i want them to know na diko sila iniisip for about 3 year's. Please hayaan mo silang sila ang mag open up sayu, sigurado aki tad tad ka ng mga tanung nun, galingan mo nalang" nacha challenge naman aq sa planong itu, panu kaya namin to gagawin? Mahirap pero bahala na si batman. We decided to go home na and take a rest, bukas sisimulan na namin ang pag papanggap at pag aaral kung ano ang dapat gawin sa kahibangan qng itu. That night i also called mama to tell her all about us ni Ian,na kami na. Diko na siya dinamay sa plano ko, mas mabuti ng wala siyang alam, buti naman ok si mama at siya na din daw bahala mag kwento kay papa since kakilala naman daw nila at ni tito si Ian.ok daw sa kanila, buto pa nga, sana nga daw itu na......
***********************************
Hi guyz, i hope you like it.
BINABASA MO ANG
BY CHANCE
Fanfictiona mika reyes and Kiefer Ravena fanfiction story It's a love story of two people who end up there relationship is there a chance to going back together? hope you like it